IELTS Speaking รวมคำศัพท์หมวด University & Student Life เรียนอินเตอร์หรือต่างประเทศก็ต้องรู้ไว้!

การจัดสอบ IELTS (International English Language Testing System) มีขึ้นทุกเดือนและทั้งปี น้องๆ ที่กำลังเตรียมยื่นสมัครเรียนต่อคณะอินเตอร์หรือต่างประเทศ แน่นอนว่าต้องมีผลคะแนนวัดระดับความสามารถการใช้ภาษาอังกฤษอย่างผลสอบ IELTS แต่ถ้าจะให้เข้ากับสถานการณ์การยื่นสมัครเรียนในระดับมหาวิทยาลัยแล้วล่ะก็ เราจึงเอาคำศัพท์ IELTS Speaking ในหมวด University & Student Life มาฝากกันด้วย!

คำศัพท์ IELTS เหล่านี้ นอกจากจะเป็นประโยชน์ต่อการสอบ IELTS Speaking แล้ว เราจะได้ยินมันบ่อยยิ่งขึ้นในรั้วมหาวิทยาลัย แถมยังเป็นการรวมคำศัพท์ที่ใช้จริงในชีวิตประจำวันอีกด้วย หากเราสามารถนำคำศัพท์เหล่านี้มาใช้ได้อย่างคล่องแคล่ว จะทำให้คู่สนทนาหรือ IELTS Examiner เห็นว่าเรามีความรอบรู้ขอบเขตคำศัพท์ที่กว้าง เช่นคำว่า ‘STEM subjects’ หากเราคุ้นชินกับภาษาอังกฤษ จะทราบว่าไม่จำเป็นต้องมาพูดชื่อวิชาทั้งหมด แต่พูดเพียงตัวย่อก็เข้าใจได้แล้ว

หากรบรวมคำศัพท์ IELTS Speaking ทั้งหมดมาฝึกท่องจำแล้ว สิ่งสำคัญคือการลุกขึ้นมาฝึกพูด ฝึกแต่งประโยคจากคำศัพท์เหล่านั้นหลายๆ ครั้ง ปรับเปลี่ยนสถานการณ์ไปเรื่อยๆ จนเป็นธรรมชาติ แต่หากยังไม่มั่นใจและต้องการเจาะลึกความรู้ทุกทักษะของข้อสอบ IELTS น้องๆ ตบเท้ามาหา The Planner ได้เลย!

The Planner Education เปิดคอร์ส IELTS สำหรับทั้งแบบกลุ่มและไพรเวท ใครที่กำลังติว IELTS ด้วยตัวเองแล้วไม่ได้ผล จับจุดไม่ถูกและกำลังคิดว่าจะติว IELTS ที่ไหนดี มาติว IELTS อย่างเข้มข้นกับ The Planner เลย แล้วเราจะพิชิตคะแนน IELTS สุดปังด้วยกัน!

ติดต่อสอบถามคอร์สการเรียน IELTS ได้ที่เบอร์ 095-726-2666
หรือ LINE: @theplanner

เพิ่มเพื่อน
Tags:

Leave a Reply