SAT Vocab แจกคำศัพท์ใน level: Challenge Words ศัพท์สุดโหด! จะยากขนาดไหน มาดู!

ก่อนหน้านี้เราได้แชร์คำศัพท์จากข้อสอบ SAT ในความยากระดับง่ายและกลาง (SAT Easy Words / SAT Intermediate Words) กลับมาครั้งนี้ก็มาพร้อมกับคำศัพท์ SAT ในระดับยาก! (SAT Challenge Words) คำศัพท์ที่เรียกว่าท้าทายความสามารถน้องๆ จนถูกจัดเอาไว้ใน Level: Challenge Words แต่อะไรที่ท้าทายความสามารถของเรา ก็แสดงว่ามันจะทำให้เราเก่งมากขึ้น จริงมั้ย? เพราะฉะนั้นเรามาค่อยๆ ดูบรรดาคำศัพท์ SAT ที่เรียกได้ว่าโหดหินนั้นกันดีกว่าว่าจะมีคำว่าอะไรบ้าง

เป็นอย่างไรกันบ้าง? นั่งอ่านคำศัพท์ SAT จนลายตา บางคำก็ไม่เคยเจอ หรือบางคำก็คุ้นๆ ใช่มั้ยล่ะ เพราะบางครั้งคำศัพท์ SAT ที่ว่ายาก ก็เป็นเพราะคำศัพท์ SAT บางคำก็ไปอยู่ในบริบทอื่นหรือในสถานการณ์อื่นๆ ที่เราไม่คุ้ยเคย และไม่มีโอกาสได้ใช้คำศัพท์ SAT เหล่านั้น หลายครั้งต้องนำไปใช้ในเรื่องเฉพาะทางเท่านั้น เป็นที่มาที่เราคอยบอกน้องๆ เสมอว่านอกจากการท่องจำคำศัพท์ SAT ให้ได้มากๆ เพื่อจะได้ทำข้อสอบ SAT ให้ได้ราบรื่นแล้ว การศึกษาว่าคำศัพท์ SAT เหล่านั้นใช้กับรูปประโยคแบบไหนได้อย่างเหมาะสมก็สำคัญไม่แพ้กัน ฉะนั้นอย่ามัวเอาแต่ท่องจำ แต่ต้องนำไปฝึกฝนและฝึกเขียนกันด้วยนะ

The Planner Education เปิดคอร์ส SAT สำหรับทั้งแบบกลุ่มและไพรเวท ใครที่กำลังติว SAT ด้วยตัวเองแล้วไม่ได้ผล จับจุดไม่ถูกและกำลังคิดว่าจะติว SAT ที่ไหนดี มาติว SAT อย่างเข้มข้นกับ The Planner เลย แล้วเรามาอัปคะแนน SAT สุดปังด้วยกัน!

ติดต่อสอบถามคอร์สการเรียน SAT ได้ที่เบอร์ 095-726-2666
หรือ LINE: @theplanner

เพิ่มเพื่อน
Tags:

Leave a Reply