สูตรลัด! ติดมหา’ลัยเร็ว ตั้งแต่อายุแค่ 16-17 ปี!!

เมื่อพูดถึง “มหาวิทยาลัย” ชื่อนี้ทุกคนคงทราบดีว่าเป็นแหล่งที่รวบรวมองค์ความรู้ทุกแขนง รวบรวมทุกโอกาส และผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพออกสู่ตลาดแรงงานทั่วโลก น้อง ๆ ที่เพิ่งเรียนจบชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายส่วนใหญ่ ซึ่งจะมีอายุได้ 17 ย่าง 18 ปี จึงมีเป้าหมายเดียวกัน นั่นคือการเลือกสาขาที่ชอบ และยื่นคะแนนให้ติดมหาวิทยาลัยดี ๆ สักที่

แต่จะดีกว่านั้นไหม หากน้อง ๆ มีอายุแค่เพียง 16-17 ปี แต่สามารถเรียนจบ ม.6 และมีคะแนนพร้อมยื่นเข้ามหาวิทยาลัยที่ชอบได้แล้ว? บทความนี้จะขอพาน้อง ๆ ไปรู้จัก สูตรลัด! ที่พาน้อง ๆ ลูกศิษย์ The Planner ติดมหาวิทยาลัยเร็วมาแล้ว ด้วยอายุแค่ 16-17 ปี จะมีขั้นตอนน่าสนใจอย่างไรบ้าง เราไปอ่านพร้อม ๆ กันได้เลย

ก่อนอายุ 16 ปี โอกาสนี้ต้องรีบคว้า!

สำหรับน้อง ๆ ที่อยากติดมหาวิทยาลัยเร็ว โดยเฉพาะในหลักสูตรอินเตอร์ หรือ นานาชาติ การเตรียมคะแนนสอบไว้ก่อนตั้งแต่เนิ่น ๆ “สำคัญมาก” โดยเฉพาะคะแนนสอบ IELTS และ SAT ซึ่งใช้ยื่นเข้าแทบจะทุกหลักสูตรนานาชาติเลยก็ว่าได้ ซึ่งข้อดีของการเตรียมคะแนนสอบสำคัญไว้ก่อน จะช่วยให้น้อง ๆ ไม่เครียดและไม่กดดัน “ในคราวเดียว” ช่วงก่อนจะยื่นเข้ามหาวิทยาลัยนั่นเอง

  1. การสอบ IELTS คือ การทดสอบทักษะความรู้ด้านภาษาอังกฤษ (เชิงวิชาการ) 4 ทักษะ ได้แก่ Listening, Reading, Writing และ Speaking ซึ่งมหาวิทยาลัยส่วนใหญ่จะรับคะแนน Overall ที่ 6.0 ขึ้นไป
    การทดสอบ IELTS ไม่จำกัดอายุผู้เข้าสอบ หากน้อง ๆ ติวสอบ IELTS กับ The Planner พร้อมแล้ว ก็สามารถไปสอบก่อนได้เลย (หลังสอบน้อง ๆ จะเก็บคะแนนไว้ได้ 2 ปี) แนะนำว่าหากอยากติดมหาวิทยาลัยเร็ว ควรสอบ IELTS ไว้ตั้งแต่อายุ 15 ปี 
  2. การสอบ SAT คือ การทดสอบความรู้ในวิชาเฉพาะ ได้แก่ ภาษาอังกฤษ (Reading และ Writing) และวิชาคณิตศาสตร์ ซึ่งมหาวิทยาลัยส่วนใหญ่จะรับคะแนน Overall ที่ 1200 คะแนนขึ้นไป หรือ 450 คะแนน ต่อพาร์ท แต่ทั้งนี้ ควรตรวจสอบ Requirement ของมหาวิทยาลัยที่จะยื่นเข้าอีกที

การทดสอบ SAT ไม่ได้จำกัดอายุผู้เข้าสอบเช่นกัน และหากน้อง ๆ ติวสอบ SAT ที่ The Planner จะสามารถมีความพร้อม และมีความมั่นใจในการลุยสอบเพื่อเก็บคะแนนตั้งแต่อายุ 15 ปีเลย

หมายเหตุ: การสอบ IELTS และ SAT สอบเป็นภาษาอังกฤษล้วน หากน้อง ๆ ภาษาอังกฤษยังไม่แน่น โดยเฉพาะพาร์ท Writing และ Speaking แนะนำว่าให้เริ่มติว IELTS ก่อน จึงค่อยติว SAT เป็นอย่างต่อไป แต่ถ้าหากน้อง ๆ มีเวลาน้อย หรือไม่สะดวกที่จะทยอยติวทีละตัว สามารถลงคอร์สติว SAT และ IELTS รูปแบบ Private ที่สถาบัน The Planner Education ได้ โดยพี่ ๆ แอดมินจะดำเนินการจัดตารางเรียนให้น้อง ๆ สามารถติวสองอย่างไปพร้อม ๆ กันได้อย่างราบรื่น เรียนจบเร็ว และไม่เครียด ไม่กดดันจนเกินไปอีกด้วย 

อายุ 16 ปี สอบ GED เทียบวุฒิ ม.6 

ปัจจุบัน กระทรวงศึกษาธิการแห่งประเทศไทย ได้ให้การยอมรับแล้วว่า “หลักสูตร GED เป็นหลักสูตรเทียบวุฒิ ม.6 หลักสูตรอเมริกา ที่ประเทศไทยให้การยอมรับแล้ว” ซึ่งหลักสูตร GED ก็ได้ เข้ามามีบทบาทเต็มตัวในการยื่นเข้ามหาวิทยาลัยและช่วยให้น้อง ๆ ที่อยากตามความฝันเร็วขึ้นได้เรียนจบ ม.6 มาตั้งแต่ พ.ศ. 2558 

ด้วยเหตุผลนี้ น้อง ๆ ที่มีอายุได้ 16 ปี ตามเกณฑ์การสอบของ GED จึงสามารถเข้ามาติวสอบ GED กับ The Planner สถาบันติวสอบ GED อันดับ 1 และสอบเทียบวุฒิ ม.6 ได้ ภายในระยะเวลาการเรียนและการติวแค่ 90 ชั่วโมงเท่านั้น

อ่านบทความ GED Weekend Online | เปลี่ยนวันหยุดสุดสัปดาห์ มาคว้าวุฒิ ม.6 คลิกที่นี่

 

การสอบ GED คืออะไร?

การสอบ GED คือ การสอบเทียบวุฒิการศึกษาระดับชั้น ม.ปลาย ของประเทศสหรัฐอเมริกา โดยในประเทศไทยจะถือว่าผู้มีวุฒิการศึกษานี้ จะมีศักดิ์และศรีเทียบเท่าวุฒิ ม.6 ของไทย วุฒิ GED จะต้องเรียนและสอบให้ผ่านขั้นต่ำ 145 คะแนนต่อวิชา รวมเป็น 580 คะแนน จึงจะสามารถยื่นขอรับวุฒิการศึกษา และใช้ยื่นเข้ามหาวิทยาลัยได้

เกร็ดความรู้: สำหรับการยื่นเข้าศึกษาต่อกับวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล (MUIC) แต่ก่อน น้อง ๆ หลักสูตร GED จะต้องสอบให้ได้คะแนนรวม 660 คะแนนขึ้นไปจึงจะสามารถยื่นเข้าเรียนได้ แต่ปัจจุบัน ตั้งแต่รุ่นปีการศึกษา 2567 เป็นต้นไป น้อง ๆ ที่สอบ GED ได้ 600 คะแนนขึ้นไป สามารถยื่นเข้า MUIC ได้เลย

เมื่อมีคะแนนสอบครบ 3 ตัวแล้ว ทั้ง GED, SAT และ IELTS น้อง ๆ สามารถยื่นคะแนนของตัวเองเข้าในหลาย ๆ มหาวิทยาลัย หลักสูตรนานาชาติได้ทันที แต่ทั้งนี้ บางหลักสูตรอาจมีเกณฑ์การรับเข้าที่ต้องมีคะแนนสอบเฉพาะเพิ่มเติม เช่น CU-AAT, CU-ATS, ACT, CU-TEP หรือ TU-GET เป็นต้น ซึ่งน้อง ๆ สามารถวางแผนติวเพิ่มเติมที่สถาบัน The Planner Education ได้ เพื่อให้สามารถมีความรู้ทันสอบ และยื่นมหาวิทยาลัยเร็วได้ตั้งแต่อายุ 16-17 ปี ตามเป้าหมาย

อายุน้อย ใครว่ายังเข้ามหาวิทยาลัยไม่ได้? หลักสูตรติวสอบ GED, SAT และ IELTS ที่ The Planner พาน้อง ๆ เรียนจบ สอบผ่าน และยื่นติดมหาวิทยาลัยที่ต้องการมาแล้วมากมาย หากใครกำลังมองหาสถาบันติวสอบดี ๆ สักที่ หาที่เรียนพิเศษ หรือยังไม่รู้ว่าจะติว GED ที่ไหนดี? ติว SAT และ IELTS ที่ไหนดี? ให้ The Planner เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับน้อง ๆ เพราะที่สถาบันนอกจากจะมีหลักสูตรการสอนที่เข้มข้น ครบถ้วน โดยคุณครูประสบการณ์สอนตรงสายแล้ว ยังมีการบริการที่ครอบคลุมและใส่ใจมากที่สุดจากทีมพี่ ๆ แอดมินที่คอยอำนวยความสะดวกให้กับน้อง ๆ ตั้งแต่เริ่มต้นติว จนยื่นติดมหาวิทยาลัยเลย 

สนใจมาติวสอบและสำเร็จไปด้วยกัน ติดต่อผ่านช่องทางด้านล่างนี้ได้เลยนะ

สนใจติว GED | IGCSE | A-LEVEL | SAT | IELTS | ACT | GSAT | BMAT | TOEFL-MUIC/MUIDS | CU-TEP | CU-AAT | CU-ATS | TU-GET | IB | AP | Academic Writing

ดูรายละเอียดคอร์สเรียนที่สนใจได้เลย!

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
Line: @theplanner หรือ Phone: 095-726-2666

เพิ่มเพื่อน

Leave a Reply