“Heart of Algebra” หัวข้อสำคัญในข้อสอบ SAT Math รู้จักไว้ ได้ประโยชน์เยอะ

น้อง ๆ คนไหนที่กำลังเริ่มต้นติวสอบ SAT โดยเฉพาะ SAT Math คงทราบกันดีอยู่แล้วว่า ในข้อสอบ SAT Math นั้น Topics ที่น้อง ๆ ต้องให้ความสำคัญจะมีอยู่ 4 หัวข้อด้วยกัน นั่นคือ Heart of Algebra, Problem Solving and Data Analysis, Passport to Advanced Math และ Additional Topics in Math 

และในบล็อกนี้ พี่ The Planner คนดีคนเดิม จะขอกระซิบกับน้องแบบดัง ๆ ว่า หัวข้อ “Heart of Algebra” มันไม่ได้น่ากลัวอย่างที่น้อง ๆ คิดนะ และที่สำคัญถ้าน้อง ๆ ยังเป็นมือใหม่เพิ่งเริ่มหัดติว SAT หรือไม่คล่องในวิชาคณิตศาสตร์มากนักแต่อยากสอบผ่าน หัวข้อ Heart of Algebra จะเป็นพาร์ทที่น้อง ๆ Love ที่สุดแน่นอน และช่วยให้น้อง ๆ มีโอกาสสอบ SAT Math คะแนนสูงได้ไม่ยากด้วย ไหน ๆ ก็อวยกันขนาดนี้ มันจะเป็นแบบที่พี่พูดมาจริงหรือเปล่านะ? เรามาดูสรุปข้อมูลด้านล่างพร้อมกันได้เลย

Heart of Algebra คืออะไร? 

Heart of Algebra คือ ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับเรื่องพีชคณิต ซึ่งจะเกี่ยวกับโครงสร้าง ความสัมพันธ์และจำนวนต่าง ๆ และในข้อสอบ SAT Math จะเน้นออกสอบในเรื่องที่เป็น Linear Equation หรือ ระบบสมการเชิงเส้นตรงทั้งหมด ซึ่งหัวข้อ Heart of Algebra จะใช้ประเมินความสามารถของผู้สอบในการวิเคราะห์ การแก้ปัญหาอย่างคล่องแคล่ว การสร้างสมการเชิงเส้นและอสมการ ตลอดจนระบบสมการโดยใช้เทคนิคที่หลากหลายนั่นเอง 

ตัวอย่าง โจทย์ SAT Math: Heart of Algebra

3x+4y = -23
2y-x = -19
What is the solution (x,y) to the system of equations above? 

คำตอบที่ได้ คือ (3,-8)
หมายเหตุ: อ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์ collegeboard.org

Heart of Algebra ออกสอบ SAT Math เยอะไหม?

สัดส่วนของการออกข้อสอบใน SAT Math หัวข้อ Heart of Algebra จะออกสอบเยอะที่สุด กว่า 30% ของข้อสอบเลยทีเดียว รองลงมาคือหัวข้อ Problem solving and Data Analysis, Passport to Advanced Math และ Additional Topics ตามลำดับ 

ส่วนในด้านของความยากของเนื้อหา ข้อสอบในส่วน Heart of Algebra จะมีความยากเทียบเท่ากับเนื้อหาเลข ม.ต้น + ม.ปลายเล็กน้อย ซึ่งหากพูดกันตรง ๆ แล้วภาพรวมทั้งหมดของหัวข้อนี้จะมีความซับซ้อนที่น้อยกว่าหัวข้ออื่น ๆ ถ้าหากน้อง ๆ เข้าใจระบบ เข้าใจสูตร และกดเครื่องคิดเลขเพื่อคำนวณค่าที่โจทย์ต้องการออกมาได้อย่างถูกต้อง น้อง ๆ ก็จะได้คำตอบนั้น ๆ ที่ต้องการแล้ว โดยสูตร Heart of Algebra ที่มักจะได้ใช้มากที่สุดตอนสอบ SAT คือ y=mx+c

และดีแบบสุด ๆ คือหลังจากที่ข้อสอบ SAT ถูกปรับมาเป็นแบบ Digital SAT แล้ว ในพาร์ท SAT Math น้อง ๆ จะสามารถใช้เครื่องคิดเลขได้ทุกพาร์ทด้วย จากเดิมที่ใช้ได้แค่บางพาร์ทเท่านั้น ดังนั้น หากน้อง ๆ สามารถทำข้อสอบ SAT Math ในส่วนของหัวข้อ Heart of Algebra ได้ทั้งหมด ร่วมกับหัวข้ออื่น ๆ อีกในข้อสอบชุดแรก รวมแล้วมากกว่า 60% เท่ากับว่าน้อง ๆ จะมีโอกาสเก็บทุนสำรองไปคว้า SAT High Score 600+ แล้ว

SAT 1450+ เป็นจริงได้! 

คอร์สติว SAT จากสถาบัน The Planner Education สอนเนื้อหาข้อสอบ SAT แบบเข้มข้น ตรงจุดออกสอบ ด้วยคลาสเรียนที่เป็นรูปแบบขนาดเล็ก คุณครูประสบการณ์สอนตรงจะสามารถพูดคุยและแก้ไขปัญหาให้กับน้อง ๆ ได้แบบรายบุคคล พร้อมทั้งวิธีการสอนที่เข้าถึงได้ง่าย น้อง ๆ ที่พื้นฐานทางคณิตศาสตร์และภาษาอังกฤษน้อย สามารถเรียนและพัฒนาไปด้วยกันได้

นอกจากนี้ ในระหว่างการเรียน น้อง ๆ จะได้ฝึกฝนการทำโจทย์จริงด้วย SAT Past Papers แบบไม่จำกัด ทั้ง SAT Math และ SAT Verbal พร้อมทั้งรับทริคทำข้อสอบดี ๆ และการอัปเดตแนวทางข้อสอบรอบล่าสุด (Digital SAT) แบบรู้ลึก รู้จริง รู้ก่อนใครอีกด้วย

ติว SAT ที่ The Planner Education เก็งให้ครบ จบทุกพาร์ท จนกว่าน้อง ๆ จะทำข้อสอบได้ ไม่ต้องเหนื่อยหาข้อมูลเอง เพราะพี่ The Planner และคุณครู รวบรวมคำตอบเอาไว้ให้หมดแล้ว การันตีจากน้องศิษย์เก่าที่สอบ SAT ได้ 1450 และสอบผ่านกับทางสถาบันพร้อมคะแนนสูงแล้วมากกว่า 2,000 คน อ่านบทความ SAT 1450 ทำได้จริง กับ น้องกระปุก คลิกที่นี่

มั่นใจ ติวครบ จบคอร์ส SAT ที่ The Planner มีความรู้พร้อมเข้าสอบจริงแน่นอน!!

สนใจติว GED | IGCSE | A-LEVEL | SAT/GSAT | ACT | IELTS | BMAT | TOEFL-MUIC/MUIDS | CU-TEP | CU-AAT | CU-ARTS | TU-GET | IB | AP | Academic Writing ดูรายละเอียดคอร์สเรียนที่สนใจได้เลย!

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
Line: @theplanner หรือ Phone: 095-726-2666

เพิ่มเพื่อน
Tags:

Leave a Reply