SAT 1450 ทำได้จริง กับ น้องกระปุก

บางทีความชอบของคนเรา บางทีงานอดิเรกที่เราชอบทำ บางทีสิ่งนั้นอาจเป็นคำตอบของเวย์ในอนาคตที่เรากำลังตามหาอยู่ก็ได้นะคะ สำหรับใครที่กำลังหลงทางอยู่ ลองสังเกตสิ่งใกล้ ๆ ตัวดู ไม่ว่าจะสิ่งที่ชอบหรืองานอดิเรก เราอาจจะเปลี่ยนความชอบ สิ่งที่เราชอบทำมาเป็นอาชีพในอนาคตได้นะคะ เหมือนกับน้องกระปุกที่สร้างเวย์ของตัวเองมาจากสิ่งที่ชอบอย่างการอ่านนิยาย ความชอบก็เป็นตัวกระตุ้นผลักดันที่ดีของเราได้เหมือนกัน และเช่นเดียวกัน SAT นี่แหละอีกหนึ่งตัวแปรที่จะทำให้น้อง ๆ สานฝันด่านแรกได้สำเร็จ เหมือนกับน้องกระปุกที่คว้าคะแนน SAT 1450 มาครองได้ วันนี้ The Planner จะพาน้อง ๆ ไปดูกันว่าว่า “SAT 1450 คะแนนทำได้จริง” และเทคนิคการทำข้อสอบ SAT ให้ได้คะแนนสุดปัง ผ่านบทสัมภาษณ์ของน้องกระปุกกันค่ะ

แนะนำตัวเองหน่อยค่ะ

น้องกระปุก : สวัสดีค่ะ ชื่อน้องกระปุกนะคะ มาจากโรงเรียน Newton Sixth Form ค่ะ ตอนนี้อายุ 16 ปีค่ะ แล้วก็ได้คะแนน SAT 1450 เต็ม 1600 ค่ะ

ก่อนสอบ SAT น้องกระปุกเตรียมตัวยังไงบ้าง

น้องกระปุก : ถ้าสมมุติกำลังจะสอบ SAT อะค่ะก็คือควรจะเริ่มต้นด้วยพื้นฐานแล้วก็ทำความเข้าใจกับข้อสอบเก่าว่ามันเป็นแนวไหนบ้าง มีกี่ข้อ หรือว่าชอบถามเกี่ยวกับเรื่องอะไรบ้าง แล้วหลังจากนั้นพอใกล้ ๆ วันสอบ ก็คือทำ Past Paper ไม่หยุดเลยค่ะ ทำทั้งวัน ทำวันละชุด วันละ 2 ชุดไปเรื่อย ๆ เลยค่ะ ไม่รู้ตัวว่าตอนทำข้อสอบจริงมันคือข้อสอบจริงอะค่ะ เหมือนกับว่าตอนข้อสอบจริงมันยังฝึกอยู่อะค่ะ

เรียน SAT ที่ The Planner มีส่วนช่วยน้องกระปุกด้วยไหม

น้องกระปุก : บางทีมันจะมีหัวข้อที่กระปุกทำไม่ได้จริง ๆ อะค่ะ แล้วกระปุกก็ไม่เคยรู้ตัวว่าทำไม่ได้ เพราะว่าส่วนใหญ่ก็ผิดข้อนั้นก็ไม่ได้สนใจ ก็ช่างมันอะค่ะ แต่ว่าพอเข้ามาแล้วเราทำไม่ได้ แล้วครูเขาก็เห็นว่าทำไม่ได้ เขาก็เลยปริ้นท์ชีทมาให้เป็นปึกเลยค่ะเกี่ยวกับหัวข้อนี้ แล้วเขาก็นั่งสอนสูตรทีละสูตรแล้วก็นั่งทำไปเรื่อย ๆ ค่ะ จนตอนนี้แม่นแล้วค่ะ

The Planner วิเคราะห์เด็กเป็นรายบุคคล แก้จุดอ่อนของน้อง ๆ ได้ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม Add LINE @theplanner

หลังจากที่ได้ SAT 1450 น้องกระปุกความรู้สึกมันเป็นยังไง

น้องกระปุก : ก็รู้สึกภูมิใจกับทุกอย่างที่ทุ่มเทมากับการทำคะแนน SAT ค่ะ

น้องกระปุกมาเรียน SAT ที่ The Planner เพราะอยากเข้าคณะอะไร มหาวิทยาลัยไหน

น้องกระปุก : ที่อยากเข้ามากที่สุดก็คือสาขา English Literature ค่ะ มหาวิทยาลัย Columbia University ที่ New York ค่ะ เพราะว่าตอนเด็ก ๆ กระปุกชอบอ่านนิยายค่ะ แล้วก็พออ่านแล้วชอบก็เลยอยากเขียนเป็นของตัวเองด้วยค่ะ ก็เลยฝึกเขียนแล้วก็เขียนเป็นบทหนังบ้าง บทละครบ้าง แล้วก็รู้สึกชอบอะค่ะ ตอนแรก ๆ ก็เริ่มต้นจาก Harry Potter เนี่ยแหละค่ะ แล้วหลังจากนั้นก็ตอนนี้ชอบแนวคลาสสิค แล้วก็อ่านนิยายที่มันไม่ค่อยมีเนื้อเรื่องเท่าไหร่แต่ว่ามันสามารถเจาะลึกแล้วก็วิเคราะห์ได้อะค่ะ

ไอเทมที่น้องกระปุกต้องพกมาเรียน

น้องกระปุก : ก็มีดินสอแท่งนึงค่ะที่ใช้ตลอดเวลาเรียน เป็นดินสอที่ซื้อเองที่สนามบินที่ฝรั่งเศสค่ะ

ถ้าพูดถึง The Planner น้องกระปุกจะนึกถึงอะไร

น้องกระปุก : ก็นึกถึงหมวกปริญญาค่ะ เพราะว่าเป็นโลโก้ของ The Planner

แล้วก็รู้สึกว่ามันก็จะช่วยให้นักเรียนแต่ละคนไปถึงเป้าหมายนั้นค่ะ ก็ประทับใจกับบรรยากาศในห้องเรียนค่ะ เพราะว่าเข้ามาแล้วก็ไม่เกร็งเลย เพราะครูก็เป็นกันเอง คุยกับครูได้ แล้วก็สนุก แล้วปกติเรียนแล้วกระปุกจะหลับง่ายมากค่ะ แต่เรียนที่นี่แล้วไม่หลับค่ะ

ให้น้องกระปุก Describe ตัวเองใน 1 คำ

น้องกระปุก : หนูเป็นคนที่สู้ค่ะ ไม่ไหวก็ไหว ก็ฝืน ทำไปเรื่อย ๆ

ตามไปดูคลิปสัมภาษณ์น้องกระปุกได้ที่ ทำยังไงถึงสอบ SAT ได้ 1450 ทำได้จริง เพราะทำได้แล้ว!

 

SAT 1450 ทำได้จริง น้องกระปุกพิสูจน์มาแล้ว จากความชอบอ่านนิยายของน้องกระปุกพาน้องกระปุกไปเจอสิ่งที่ชอบทำอย่างงานประพันธ์ และคณะเป้าหมายอย่าง English Literature ได้ เห็นไหมคะว่าบางทีอนาคตที่เราตามหาอาจไม่ได้อยู่ไกลตัวเราเลย อาจจะมาจากสิ่งที่น้อง ๆ ชอบก็ได้นะ ลองหากันดูค่ะ แล้วคะแนน SAT สูง ๆ น้องทุกคนก็สามารถทำได้แบบน้องกระปุก เพียงแค่น้อง ๆ มีความตั้งใจ และนอกจากเนื้อหาและตัวข้อสอบที่น้อง ๆ ต้องทำความเข้าใจแล้ว การทำ Past Paper นี่แหละ ขาดไม่ได้เลยค่ะ การหมั่นฝึกทำข้อสอบบ่อย ๆ ก็เป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับของน้องกระปุก ซึ่งพี่คิดว่าเคล็ดลับนี้ต้องช่วยน้อง ๆ ได้แน่ ๆ เพราะการคุ้นชินกับข้อสอบจะทำให้ไม่รนเวลาทำข้อสอบจริง และบางทีข้อสอบจริงอาจมีข้อคล้าย ๆ กับที่น้องเคยฝึกทำมาแล้ว และที่สำคัญอีกเคล็ดลับของน้องกระปุกคือ การติว SAT ที่ The Planner Education ทางสถาบันของเราวิเคราะห์เด็กเป็นรายคน วิเคราะห์จุดแข็งกับจุดอ่อนของน้องออกมา และช่วยแก้จุดอ่อนของน้อง ๆ จนทำให้น้อง ๆ พร้อมลงศึกพิชิตคะแนน SAT ให้ได้ตรงกับเป้าหมายที่น้อง ๆ หวังไว้

สนใจติว IELTS | IGCSE | GED | SAT/GSAT | ACT | A-LEVEL | IB | AP | BMAT | TOEFL-MUIC/MUIDS | CU-TEP | CU-AAT | CU-ARTS | TU-GET | Academic Writing ดูรายละเอียดคอร์สเรียนที่สนใจได้เลย!

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
Line: @theplanner หรือ Phone: 095-726-2666

เพิ่มเพื่อน
Tags:

Leave a Reply