Synonyms IELTS Writing Task 1 ใช้หลากหลาย ได้คะแนนเพิ่ม!

มีใครกำลังติว IELTS writing task 1 แล้วเกิดอาการใช้คำซ้ำไปซ้ำมาเหมือนกินข้าวมื้อเดิมๆ ซ้ำๆ เพราะคิดไม่ออกว่าจะหาเมนูอะไรใหม่ๆ มาลองชิมดี ข้อสอบ IELTS ในพาร์ทการเขียนก็เช่นกันนะคะ หากเราวนเวียนอยู่กับการใช้คำซ้ำๆ แม้จะความหมายถูกที่และถูกต้องก็ตาม แต่นี่เป็นสัญญาณอันตรายที่จะดึงเราลงจาก Band สูงๆ ที่ต้องการไปให้ถึงค่ะ เพราะผู้ตรวจข้อสอบจะเห็นได้เลยว่าผู้สอบมีคลังคำศัพท์ที่จำกัดค่ะ

หากน้องๆ เคยลองอ่าน IELTS writing task 1: Band Descriptors (public version) ตั้งแต่ IELTS Band 7 ขึ้นไป หนึ่งในเกณฑ์การตัดสินคะแนนที่นอกจากจะดูว่าน้องๆ ใช้โครงสร้างภาษาอังกฤษได้หลากหลายแล้ว ยังมองหาคำศัพท์ที่หลากหลายด้วยนะคะ เรากำลังหมายถึง synonyms ค่ะ คำที่มีความหมายเหมือนกันนั่นเอง

เรามาดูคำความหมายเหมือน (synonyms) ที่จะเป็นประโยชน์ในการทำข้อสอบ IELTS writing task 1 กันค่ะ เริ่มจากคำที่มีความหมายบ่งบอกถึง การเพิ่มขึ้น

ข้อสอบ IELTS writing task 1 จะออกทั้งในรูป bar chart, pie chart, diagram และ graph ซึ่งล้วนแล้วแต่ให้เราเขียนอธิบายการเปลี่ยนแปลงที่เกิดค่ะ

นอกจากต้องเขียนการเปลี่ยนแปลงขึ้นและลง อาจจะต้องบ่งบอกสิ่งที่ไม่เกิดการเปลี่ยนแปลง หรือจะเรียกว่าคงที่เสมอต้นเสมอปลายค่ะ

บางข้อมูลเกิดการเปลี่ยนแปลงที่หลากหลายไม่ซ้ำกัน เราก็ต้องมีคลังคำศัพท์ไว้เขียนถึงการผันผวนกันด้วยนะคะ

สุดท้ายนี้มีของแถมค่ะ นอกจากจะบ่งบอกการเปลี่ยนแปลงในรูปแบบ verbs แล้ว ก็ต้องยกระดับ ใส่อารมณ์ให้กับคำกิริยาของเราสักหน่อยค่ะ adverbs พวกนี้จะช่วยส่งเสริมศัพท์กิริยาของเราให้โดดเด่นและชัดเจนยิ่งขึ้น

เพียงแค่มีคลังคำศัพท์ synonyms ที่หลากหลาย ก็จะสนุกกับการฝึกทำข้อสอบ IELTS writing task 1 แถมยังช่วยเพิ่มคะแนนให้ด้วยอย่างแน่นอนค่ะ!

หลักสูตรติว IELTS 60 ชั่วโมง ของ The Planner Education
? ปูเนื้อหา อัปเดตแนวข้อสอบ
? เทคนิคตอบให้ได้คะแนน ทุกพาร์ท !
? เป้าหมาย Band 7.0+ ทำได้จริง

คอร์สกลุ่ม, จับคู่หรือจับกลุ่มไพรเวท, เรียนเดี่ยว ก็ได้หมด

คลิกเพื่อดูข้อมูลคอร์สและตารางเรียน IELTS ? https://bit.ly/3ipy1cX

เพิ่มเพื่อน
Tags:

Leave a Reply