SAT อีกหนึ่งหนทางเปิดประตูฝันสู่มหาวิทยาลัย

น้อง ๆ เคยเบื่อกันไหมกับข้อสอบเข้ามหาวิทยาลัยที่เปลี่ยนบ่อยมาก ๆ ทั้งชื่อการสอบ แนวข้อสอบ และมีโอกาสสอบแค่ตอนมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือตอนจบมัธยมแล้วเท่านั้น จะดีกว่าไหมหากเรามีทางเลือกวิธีการสอบเข้าเรียนต่อในระดับอุดมศึกษามากกว่าแค่หนึ่งหนทาง อีกหนึ่งหนทางที่จะทำให้น้อง ๆ ได้เป็นนักศึกษาระดับปริญญาตรีในคณะและมหาวิทยาลัยในฝันได้คือ “การสอบ SAT” แล้ว SAT ล่ะจะพาน้องให้ไปถึงฝันนั้นได้ยังไง วันนี้พี่จะพาน้องไปรู้จักกับหนทางการสอบ SAT กันค่ะ

ข้อสอบ SAT เป็นข้อสอบเข้ามหาวิทยาลัยระดับมาตรฐานที่ออกโดย College Board มหาวิทยาลัยที่ใช้ระบบการศึกษาแบบอเมริกาทั่วโลก รวมถึงคณะภาคนานาชาติในมหาวิทยาลัยของไทยเองก็ใช้เช่นกัน ข้อสอบ SAT แบ่งเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนวิชาภาษาอังฤษและส่วนวิชาคณิตศาสตร์ จุดแข็งและข้อดีของการสอบ SAT ที่เด่นมาก ๆ เลยคือ “การเพิ่มโอกาสในการสอบที่มากกว่า 1 ครั้ง” คะแนนสอบ SAT มีอายุการใช้งาน 2 ปี น้อง ๆ สามารถเริ่มสอบเก็บคะแนนไว้ตั้งแต่ม.5ได้เลย SAT จัดสอบปีละ 5 ครั้ง น้อง ๆ มีโอกาสสอบ SAT ได้เกือบ 10 ครั้งจนกว่าจะถึงวันยื่นเข้ามหาวิทยาลัยปีของตนเอง อีกทั้งบางคณะของบางมหาวิทยาลัยในไทยใช้ผลสอบคะแนน SAT เป็นเกณฑ์ขั้นต่ำในการยื่นเท่านั้น ไม่ได้นำมาคิดเป็นสัดส่วนคะแนนการรับเข้า หากน้อง ๆ ได้คะแนน SAT ผ่านเกณฑ์ที่กำหนดก็เหมือนขาข้างหนึ่งก้าวเข้าไปในคณะและมหาวิทยาลัยในฝันแล้ว ที่เหลือคือด่านการเขียน Essay หรือการสอบวิชาเฉพาะ และการสอบสัมภาษณ์เท่านั้นที่น้อง ๆ ต้องผ่านไปให้ได้ค่ะ

ไม่ว่าน้อง ๆ จะอยากเรียนแพทย์ วิศวะ รัฐศาสตร์ อักษรศาสตร์ ฯลฯ ก็สามารถใช้การสอบ SAT เป็นใบเบิกทางแรกสู่ความฝันของตนเองได้ ไม่ต้องห่วงเลยว่าคณะอินเตอร์ในไทยจะมีไม่เยอะ มหาวิทยาลัยในไทยเปิดหลักสูตรนานาชาติเยอะมาก แถมบางหลักสูตรยังมีแค่ภาคอินเตอร์เท่านั้น อย่างคณะวิศกรรมสาขาคอนเสิร์ตและมัลติมีเดียของมศว ส่วนน้องที่อยากรู้ว่าแต่ละมหาวิทยาลัยมีคณะไหนบ้างที่เป็นหลักสูตรนานาชาติ พี่นำบางส่วนมาให้ได้ศึกษากันค่ะ

#ทีมเกษตร : https://bit.ly/3QT37IP

#ทีมศิลปากร : https://bit.ly/3bB65l3

#ทีมมศว : https://bit.ly/3ONVSQp

#ทีมจุฬา : https://bit.ly/3AaPy1m

#ทีมลาดกระบัง : https://bit.ly/39ZjNhd

#ทีมมช : https://bit.ly/3a0XHuE

#ทีมมหิดล : https://bit.ly/3ysSLrQ

สำหรับน้อง ๆ คนไหนกำลังหามองที่ติว SAT ทางสถาบัน The Planner Education ของเรา มีคอร์ส SAT ที่เนื้อหาแน่นครบครัน ตะลุยโจทย์ข้อสอบ เทคนิคต่างต่าง ๆ ในการทำข้อสอบอย่างเชิงลึก อีกทั้งยังสามารถเลือกได้อีกว่าจะเรียนเป็นคอร์สเดี่ยวหรือคอร์สกลุ่ม พูดได้เลยว่าหากน้อง ๆ เรียนจบคอร์ส SAT ของเราไป ก็เหมือนพร้อมไปสอบ SAT ทุกพาร์ทแล้วค่ะ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม via Line: @theplanner or phone: 095-726-2666

เพิ่มเพื่อน
Tags:

Leave a Reply