TOEFL – IELTS สานฝันเรียนต่อแดนปลาดิบ

เชื่อว่าการเรียนต่อต่างประเทศต้องเป็นหนึ่งในความฝันของน้อง ๆ หลายคน และญี่ปุ่นก็เป็นอีกหนึ่งประเทศยอดฮิตที่หลายคนอยากไปเรียนต่อ แล้วรู้ไหมคะว่าการจะได้เป็นนักศึกษาปริญญาตรีของที่นี่ต้องเตรียมตัวยังไงบ้าง แล้วถ้าไม่รู้ภาษาญี่ปุ่นเลยจะสามารถไปเรียนที่ญี่ปุ่นได้ไหม วันนี้พี่จะพาน้อง ๆ มาหาคำตอบของสองคำถามนี้กันค่ะ

ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีวัฒนธรรมของตนเองที่เป็นเอกลักษณ์ ภูมิประเทศสะอาด สวยงามและปลอดภัย อีกทั้งด้านเศรษฐกิจ ญี่ปุ่นมี GDP อยู่ที่อันดับ 3 ของโลก ด้าน R&D (การวิจัยและพัฒนา) และอุตสาหกรรมหุ่นยนตร์ก็มาเป็นอันดับ 1 ของโลก นอกจากนี้บริษัทยักษ์ใหญ่หลายแห่งก็มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็น HONDA TOYOTA SONY NISSAN Nintendo CANNON ฯลฯ จากสิ่งที่กล่าวมาทั้งหมดทำให้ญี่ปุ่นต้องเป็นหนึ่งในตัวเลือกของใครหลาย ๆ คนในการเลือกเรียนต่อต่างประเทศแน่ ๆ และหากว่าน้อง ๆ เป็นคนที่ไม่มีพื้นฐานภาษาญี่ปุ่นเลย ก็อย่าพึ่งกังวลไป เพราะพี่กำลังจะพาน้อง ๆ ไปรู้จักกับหลักสูตรนานาชาติของมหาวิทยาลัยในญี่ปุ่น กับโครงการ Global 30 กันค่ะ

โครงการ Global 30 รัฐบาลญี่ปุ่นเป็นผู้สร้างโครงการนี้ขึ้นมา โดยการคัดเลือกมหาวิทยาลัยชั้นนำ 13 แห่งเข้ามาเป็นสมาชิก เพื่อให้การศึกษาแก่นักศึกษาจากนานาประเทศ อันเป็นที่มาของจุดประสงค์ที่รัฐบาลญี่ปุ่นต้องการสานสัมพันธ์ระหว่างประเทศกับประเทศอื่น ๆ อย่างยั่งยืนผ่านโครงการนี้นั่นเอง หากไม่มีพื้นฐานภาษาญี่ปุ่นเลยก็สามารถเข้าเรียนได้ เพราะหลักสูตรนานาชาตินี้ไม่ต้องใช้ผลสอบวัดระดับความสามารถภาษาญี่ปุ่น (JLPT) ตอนสมัคร แต่ต้องมีคะแนนสอบวัดระดับภาษาอังกฤษ TOEFL หรือ IELTS ผ่านเกณฑ์ที่คณะที่สมัครกำหนด สามารถทำข้อสอบเข้ามหาวิทยาลัยที่บ้านได้ และสอบสัมภาษณ์ทางออนไลน์ เรียกได้ว่าการสมัครเอื้อประโยชน์หลายด้าน ๆ ให้กับชาวต่างชาติมาก ๆ น้อง ๆ ก็ลองสานฝันการเรียนต่อญี่ปุ่นผ่านช่องทางนี้ได้นะคะ ไม่ยุ่งยากเลย อย่าพึ่งไปกลัวกำแพงที่เรียกว่าภาษา ลองดูกันก่อนค่ะ

ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่อุตสาหกรรมทางเทคโนโลยีและเศรษฐกิจที่เติบโตเป็นท็อประดับโลกเลยก็ว่าได้ แต่ญี่ปุ่นเป็นสังคมผู้สูงอายุ เพราะฉะนั้นญี่ปุ่นจึงมีอัตราการจ้างงานสูง เขาต้องการคนมาทำงานในอุตสาหกรรม คณะที่อยากมาแนะนำให้ทุกคนรู้จักจึงเป็น “คณะวิศวกรรม สาขา Multidisciplinary” ของมหาวิทยาลัยเกียวโต (KUAS) สาขานี้เป็นสาขาที่รวมวิศวะหลายแขนงเข้าไว้ในหลักสูตรหากน้อง ๆ ได้เรียนในสาขานี้น้องจะได้ลองหาตัวเองว่าจริง ๆ แล้วเราชอบวิศวะสาขาไหนกันแน่ อีกทั้งยังได้ลองฝึกงานจริงกับบริษัทยักษ์ใหญ่ที่เป็นพาทเนอร์กับทางมหาวิทยาลัยอีกด้วย หรือหากน้อง ๆ ยังอยากเรียนที่ไทย คณะวิศวกรรมอินเตอร์ของไทยก็คุณภาพไม่น้อยหน้าที่ไหน อย่าง ISE หรือ ChPE ของจุฬาฯ TEPE-TEP หรือ SIIT ของธรรมศาสตร์  SIIE KMITL ของลาดกระบัง ฯลฯ ยิ่งน้องได้เรียนวิศวกรรม ภาคอินเตอร์ ก็ยิ่งมีภาษีดีหากในอนาคตอยากไปทำงานที่ต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศญี่ปุ่นที่ยังคงมีความต้องการคนเข้ามาทำงานในสายอาชีพวิศวกรรม

ไม่ว่าน้องจะอยากไปเรียนต่อที่ประเทศญี่ปุ่น หรืออยากเรียนอินเตอร์คณะไหนก็ตามในประเทศไทย The Planner Education  พร้อมป็นตัวช่วยน้อง ๆ ได้ในการติว IELTS หรือ TOFEL ค่ะ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม via Line: @theplanner or phone: 095-726-2666

เพิ่มเพื่อน
Tags:

Leave a Reply