รู้ก่อนสอบ SAT 2021 เตรียมตัวฟิต พิชิตคณะอินเตอร์

การสอบ SAT รอบปี 2020 กำลังจะผ่านไป สำหรับน้องๆ ที่กำลังเตรียมความพร้อมสอบ SAT ปีหน้า วันนี้ The Planner Education มาชวนอุ่นเครื่องทบทวนความเข้าใจเกี่ยวกับข้อสอบ SAT พร้อมอัพเดตตารางการสอบ SAT ของปีหน้า เพื่อพิชิตเป้าหมายการสอบเข้าคณะอินเตอร์ของน้องๆ กันค่ะ ??

SAT Exam Pattern – โครงสร้างข้อสอบ

ข้อสอบ SAT ได้รับการยอมรับว่าเป็นมาตราฐานสากลที่ใช้เป็นเกณฑ์วัดความถนัดของน้องๆ ในวิชาภาษาอังกฤษ Reading & Writing และวิชาเลข Mathematics จะเห็นได้ว่ามหาวิทยาลัยชั้นนำหลายแห่งในประเทศไทย อาทิ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหิดล ธรรมศาสตร์ฯลฯ ได้มีการใช้เกณฑ์คะแนนดังกล่าววัดผลการเข้าศึกษาในหลักสูตรอินเตอร์

โดยโครงสร้างของข้อสอบ SAT แบ่งออกเป็น 2 วิชาตามที่กล่าวไปเบื้องต้น จึงถูกแบ่งออกเป็น 2 พาร์ทคือ

  1. Evidence-Based Reading & Writing – ซึ่งถูกแยกออกเป็นพาร์ท Reading จำนวน 52 ข้อ และ พาร์ท Writing and Language จำนวน 44 ข้อ จาก 4 บทความ รวมทั้งหมดสำหรับวิชาแรกมีเวลาทำข้อสอบ 1 ชั่วโมงกับอีก 40 นาที คะแนนเต็ม 800 คะแนน
  2. Mathematics – วิชาคณิตศาสตร์ แบ่งข้อสอบออกเป็น 2 พาร์ทเช่นกัน คือพาร์ทแรก Math Test – Calculator สามารถใช้เครื่องคิดเลขช่วยคำนวณได้ มีจำนวน 38 ข้อทั้งคละกันระหว่างแบบ Choice และเติมคำตอบ ส่วนอีกพาร์ทคือ Math Test – No Calculator ไม่สามารถใช้เครื่องคิดเลขช่วยคำนวณ ข้อสอบมี 20 ข้อ เป็น Choice 16 ข้อ และเติมคำตอบ 4 ข้อ รวมทั้งหมดสำหรับวิชานี้น้องๆ จะมีเวลา 1 ชั่วโมงกับ 20 นาที คะแนนเต็ม 800 คะแนน

รวมเบ็ดเสร็จน้องๆ ต้องทำข้อสอบ 154 ข้อ ในเวลา 3 ชั่วโมง คะแนนเต็มของ SAT จะอยู่ที่ 1,600 คะแนน ส่วนการตอบผิดไม่มีผลคะแนนติดลบใดๆ ค่ะ นอกจาก 2 วิชาที่กล่าวไปข้างต้นจะมี Eassay อีก 1 พาร์ทแต่เป็น optional ไม่บังคับสอบ และยังมี SAT Subject Tests ซึ่งเป็นข้อสอบวัดความถนัดเชิงลึกของแต่ละวิชา น้องๆ ต้องไม่ลืมเช็ก Requirement ของแต่ละคณะเป้าหมายที่อยากเข้าว่าต้องใช้คะแนนอะไรยื่นบ้าง

 

SAT 2021 Exam Dates – ตารางสอบครึ่งปีแรก

การสอบ SAT จะปีละ 5 รอบ และSAT Subject Tests ปีละ 5 รอบ โดยได้มีการประกาศวันสอบ SAT ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2021 ออกมาแล้ว น้องๆ ลองเช็กและเลือกเวลาที่เหมาะสมได้เลย และสำหรับน้องๆ ที่จะสอบ SAT Subject Test เพิ่มเติมต้องเช็กวันสอบและรอดูประกาศวันสอบเพิ่มเติมนะคะ ที่สำคัญอย่าลืมว่าการเปิดรับสมัครเข้ามหาวิทยาลัยในแต่ละปีมักจะเริ่มประกาศกันช่วงปลายปี เพราะฉะนั้นน้องๆ ที่เล็งคณะอินเตอร์ต่างๆ ซึ่งต้องใช้คะแนน SAT ยื่น ควรเริ่มสอบกันตั้งแต่รอบครึ่งปีแรก เพื่อให้มีคะแนนมาเตรียมไว้ให้อุ่นใจ ซึ่งคะแนน SAT จะสามารถเก็บไว้ใช้ยื่นคะแนนได้เป็นระยะเวลา 2 ปีค่ะ

คอร์สเรียน SAT ที่ The Planner Education มีให้เลือกเพื่อตอบโจทย์การเตรียมตัวของน้องๆ ไม่ว่าจะเป็นคอร์สเดี่ยว คอร์สกลุ่ม แบ่งออกเป็น

– คอร์สเรียน SAT เนื้อหา + Fast Track 80 ชั่วโมง เริ่มตั้งแต่ปูพื้นฐาน เจาะเนื้อหา เรียนจบพร้อมสอบ

  • เลือกเฉพาะคอร์สเรียน SAT เนื้อหา 60 ชั่วโมง ไฮไลท์เนื้อหาที่ออกสอบ อัพเดตข้อสอบทุกรอบ เน้นการตีโจทย์ให้แตก
  • เลือกเฉพาะคอร์สเรียน SAT Fast Track 20 ชั่วโมง สำหรับผู้ที่มีพื้นฐาน เก็บเทคนิคการทำข้อสอบแบบเข้มข้น
  • คอร์สเรียน SAT (Subject Tests) 30 ชั่วโมง ครอบคลุมเนื้อหาทั้งหมดควบคู่ไปกับการเรียนวิธีตอบคำถามเชิงลึกของวิชานั้นๆ และรูปแบบคำถามที่หลากหลายที่เจอในข้อสอบ

ดูข้อมูลคอร์สเรียน SAT ได้ที่ https://bit.ly/2G9PyW0

ติดต่อสอบถามคอร์สการเรียน SAT ได้ที่เบอร์ 02-253-2533 หรือ 095-726-2666 หรือ LINE: @theplanner ทุกคอร์สเรียนที่เดอะ แพลนเนอร์ จะถูกสอนโดยคุณครูที่มีความรู้เชิงลึกในรายวิชานั้นๆ มีประสบการณ์ตรงและถ่ายทอดได้เข้าใจง่าย สามารถสอบถามเรื่องคอร์สเรียน SAT และคอร์สเรียน SAT (Subject Tests) ได้ที่เบอร์ 02-253-2533, 095-726-2666, Line: @theplanner หรือเข้ามาคุยเพื่อวางแผนการเรียน SAT หรือคอร์สอื่นๆได้ที่สถาบัน The Planner Education

#สอบSAT #ติวSAT #เรียนSAT #ThePlannerEducation

ติดต่อสอบถามคอร์สการเรียน SAT ได้ที่เบอร์ 02-253-2533 หรือ 095-726-2666
หรือ LINE: @theplanner

เพิ่มเพื่อน
Tags:

Leave a Reply