สอบ GED ทางลัดพิชิตฝันน้องมัธยม สอบเทียบวุฒหลักสูตรอเมริกา

GED หรือ General Educational Development คือการสอบเทียบวุฒิหลักสูตรอเมริกาเพื่อยื่นศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัย อีกทางเลือกหนึ่งของการศึกษาซึ่งเป็นที่นิยมมากๆ ในช่วงที่ผ่านมา

ไหน ใครยังไม่รู้จักการสอบ GED ยกมือสูงๆ เลย ??‍♀️ เพราะวันนี้ The Planner Education เราเป็นมือหนึ่งด้านการพาน้องๆ พิชิตฝันสอบผ่านมาแล้วกว่าพันคน จะมาแนะนำการสอบ GED ให้น้องๆ รู้จักกันค่ะ

การสอบ GED คือการสอบเทียบชั้น โดยเป็นหลักสูตรของสหรัฐอเมริกาผู้ที่สอบผ่านกระทรวงศึกษาธิการก็จะรับรองวุฒิ ม.6 ให้ โดยสามารถสอบได้ตั้งแต่อายุ 16 ปีบริบูรณ์ แต่ในกรณีที่น้องอายุยังไม่ถึง 18 ปี จำเป็นต้องมีเอกสารยินยอมจากผู้ปกครอง (Consent Form) เพื่อยื่นทำเรื่องขอสอบ

• GED จะมีการสอบ 4 วิชา ได้แก่
1.Reasoning Through Language Arts (RLA) การอ่าน&การเขียน
2.Social Studies สังคม
3.Science วิทยาศาสตร์
4.Mathematical Reasoning คณิตศาสตร์

เกือบทั้งหมดจะเป็นข้อสอบแบบ Choice ยกเว้นวิชาภาษาอังกฤษ ที่จะมีการให้เขียน Essay

คะแนนเต็มแต่ละวิชาจะอยู่ที่ 200 รวมทั้งหมด 800 คะแนน โดยต้องได้คะแนนแต่ละวิชา ไม่ต่ำกว่า 145 คะแนน น้องๆ ถึงจะสอบผ่านจ้า ส่วนผลคะแนนนั้นออกไวมากกก ส่วนมากหลังสอบเสร็จก็จะมีการแจ้งคะแนนทางอีเมล์ภายใน 3 วันค่ะ

การยื่นคะแนนสอบ GED
หลังจากสอบผ่านทั้ง 4 วิชาแล้วนั้น ใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์ผู้สอบก็จะได้วุฒิการศึกษา (Diploma) และใบคะแนนผลการศึกษา (Transcript) ทางอีเมล์ค่ะ โดยหากต้องการเอกสารดังกล่าวเป็น Paper จะต้องดำเนินการขอเอกสาร โดยมีค่าใช้จ่ายและค่าขนส่งเพิ่มเติม

วุฒิ GED สามารถใช้สมัครเข้าเรียนปริญญาตรีของ ม.รัฐหลักสูตรอินเตอร์ เช่น จุฬาฯ ธรรมศาสตร์ วิทยาลัยนานาชาติมหิดล มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ หรือ ม.เอกชนหลักสูตรไทยและอินเตอร์ เช่น มหาวิทยาลัยแสตมป์ฟอร์ด ABAC เป็นต้น ทั้งนี้ในแต่ละคณะและมหาวิทยาลัยจะมีรายละเอียดปลีกย่อยที่แตกต่างกัน น้องๆ จึงต้องตรวจสอบรายละเอียดของคณะเป้าหมายก่อนวางแผนเรื่องการสอบน้า

 

การสมัครสอบ GED

น้องๆ สามารถดำเนินการสมัครสอบได้ที่ www.ged.com ค่ะ ส่วนการสอบมีทุกวัน ทุกสัปดาห์ตลอดปีไปเลย อย่าลืมเตรียมเอกสารให้พร้อมโดยผู้เข้าสอบ GED จะต้องใช้หนังสือเดินทาง (Passport) เป็นเอกสารยืนยันตนตอนเข้าสอบน้า

สำหรับสนามสอบในไทยมี 5 แห่ง ทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด ได้แก่

  • Paradigm: ชั้น 2 อาคารอัลม่าลิงค์ ชิดลม กทม.
  • Pearson Professional Centers: BB Building, ชั้น 10 ถนนอโศกมนตรี ซอยสุขุมวิท 21 กทม.
  • Movaci Technology: 420/11-13 ถนนช้างคลาน อ. เมือง จ. เชียงใหม่
  • Thabyay Education: อ.แม่สอด จ.ตาก
  • Phuket Academic Language School: 66/19 ถนนวิจิตรสงคราม อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต

ทั้งนี้ทั้งนั้นหากน้องๆ สอบแล้วยังไม่พึงพอใจในคะแนนบางวิชา สามารถสอบซ่อมเป็นรายวิชาได้ด้วย ซึ่งมีกฎอยู่ว่าหากเป็นการสอบครั้งที่ 2 หรือ 3 สามารถลงทะเบียนสอบได้เลย แต่หากเป็นการสอบครั้งที่ 4 นั้นจะต้องเว้นระยะจากการสอบครั้งล่าสุดไม่ต่ำกว่า 60 วันค่ะ

และอย่างที่ได้บอกไปก่อนหน้านี้ว่าการยื่นคะแนน GED เข้ามหาวิทยาลัย มักมีการใช้คะแนนอื่นๆ เช่น SAT, IELTS ขึ้นอยู่กับเกณฑ์ของแต่ละคณะและมหาวิทยาลัย ดังนั้นนอกจากโฟกัสการสอบ GED ย้ำอีกครั้งว่าอย่าลืมศึกษารายละเอียดของคณะที่จะยื่นเพื่อจะได้เตรียมตัววางแผนสู่เป้าหมายได้แบบปังๆ นะคะ

เพราะการศึกษาต้องก้าวให้ทันอนาคต

The Planner Education เรายืนหนึ่งเรื่องคอร์ส GED พร้อมพาน้องไปพิชิตฝัน น้องๆ สามารถเลือกเรียนเดี่ยว เรียนคู่ หรือเรียนเป็นกลุ่ม กับคุณครูทีมคุณภาพที่จะมาติวเน้นๆ เนื้อหาแน่นๆ ตรงกับข้อสอบทั้ง 4 วิชา ใช้เวลาเรียน 5 สัปดาห์

90 ชั่วโมง เน้นทุกเนื้อหาที่ออกสอบ

เรียนจบพร้อมสอบ วางแผนเข้ามหาวิทยาลัยอินเตอร์โดยใช้วุฒิ GED เทียบ ไม่ต้องรอเรียนจบมัธยมปลาย

Add Line สอบถามหรือสมัครเรียน @theplanner

หรือคลิกเพื่อดูข้อมูลคอร์สและตารางเรียน https://bit.ly/30mWyFG

 

#theplannereducation #GED #เรียนGED #ติวGED #คอร์สGED #GEDclass

ติดต่อสอบถามคอร์สการเรียน GED ได้ที่เบอร์ 02-253-2533 หรือ 095-726-2666
หรือ LINE: @theplanner

เพิ่มเพื่อน
Tags:

Leave a Reply