TU-GET │ CU-TEP อัปคะแนนเพื่อสมัครคณะต่างๆ เช็คเลย!

ข้อสอบ TU-GET (Thammasat University General English Test) และข้อสอบ CU-TEP  (Chulalongkorn University Test of English Proficiency) เป็นข้อสอบวัดระดับความรู้ภาษาอังกฤษที่ใช้ยื่นสมัครสอบกับมหาวิทยาลัยในไทยได้แทนผลสอบ IELTS หรือ TOEFL ตามชื่อเต็มของตัวข้อสอบเองก็บ่งบอกอยู่แล้วว่าข้อสอบ CU-TEP ถูกออกแบบโดยจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ส่วนข้อสอบ TU-GET ถูกออกแบบโดยสถาบันภาษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งมีทั้งรูปแบบการสอบแบบกระดาษและคอมพิวเตอร์ แถมยังเทียบเท่าได้กับคะแนน TOEFL เลยด้วย

น้องๆ ที่มีเป้าหมายเจาะจงที่จะยื่นสมัครสอบเข้าที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์หรือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นอกจากจะยื่นผลคะแนน IELTS หรือ TOEFL แน่นอนว่าเรายังมีตัวเลือกในการยื่นผลสอบอย่าง TU-GET และ CU-TEP ตามความสะดวกของน้องๆ รวมถึงค่าใช้จ่ายก็ถูกนำมาเป็นส่วนสำคัญในการตัดสินใจด้วยเช่นกัน เพราะข้อสอบ TU-GET และ CU-TEP มีค่าสอบที่ถูกกว่าค่าสอบ IELTS หรือ TOEFL มากเลยทีเดียว แต่ถึงจะมีข้อดีเรื่องค่าใช้จ่าย ข้อสอบ TU-GET และข้อสอบ CU-TEP ก็มีข้อเสียด้วยเช่นกัน นั่นก็คือทั้งสองข้อสอบไม่ได้เป็นข้อสอบในระดับสากลที่ใช้เป็นมาตรฐานทั่วโลกอย่างข้อสอบ IELTS และข้อสอบ TOEFL เพราะฉะนั้นข้อสอบ TU-GET และ CU-TEP อาจจะเหมาะสมกับน้องๆ ที่ตั้งใจแน่วแน่ที่จะสมัครสอบเข้าเรียนต่อมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยอื่นๆ ในไทยที่รับพิจารณาผลสอบ TU-GET และ CU-TEP นั่นเอง

หากใครที่มีเป้าหมายแน่วแน่จะไปเป็น #ทีมจุฬา และ #ทีมมธ แล้วล่ะก็! มาดูเกณฑ์คะแนนขั้นต่ำในการคัดเลือกผู้สมัครจากคณะต่างๆ กันเลย!

  • TU-GET (CBT) คะแนนเต็ม 120
  • TU-GET (PBT) คะแนนเต็ม 1,000
  • CU-TEP คะแนนเต็ม 120
  • CU-TEP & Speaking คะแนนเต็ม 150

The Planner Education เปิดคอร์ส TU-GET และ CU-TEP สำหรับทั้งแบบกลุ่มและไพรเวท ใครที่กำลังติว TU-GET และติว CU-TEP ด้วยตัวเองแล้วไม่ได้ผล จับจุดไม่ถูกและกำลังคิดว่าจะเรียน TU-GET หรือ CU-TEP ที่ไหนดี มาติว TU-GET และ CU-TEP อย่างเข้มข้นกับ The Planner เลย แล้วเราจะพิชิตคะแนน TU-GET และ CU-TEP สุดปังด้วยกัน!

ติดต่อสอบถามคอร์สการเรียน CU-TEP TU-GET ได้ที่เบอร์ 095-726-2666
หรือ LINE: @theplanner

เพิ่มเพื่อน

Leave a Reply