IELTS Speaking แจกศัพท์ฟรีหมวด Food and Nutrition

พูดถึงการสอบ IELTS (International English Language Testing System) ซึ่งเป็นการวัดทักษะความรู้ภาษาอังกฤษครบทั้ง 4 ทักษะ ใช้เพื่อยื่นเรียนต่อต่างประเทศ คณะอินเตอร์ในไทยหรือทำงาน หลายคนก็คงคิดว่าการสอบในพาร์ท IELTS Speaking ต้องมีแต่ศัพท์วิชาการ หัวข้อเกี่ยวกับการบรรยายในระดับมหาวิทยาลัย หรือศัพท์จากข่าวช่องทางต่างๆ แต่จริงๆ แล้วการสอบ IELTS Speaking จะมีการทดสอบหัวข้อที่หลากหลาย แต่เป็นเพียงหัวข้อเรื่องทั่วไปที่ทุกคนจับต้องได้ใกล้ชิด อย่างเช่น IELTS Speaking หมวด Food and Nutrition ซึ่งเป็นหมวดสนทนาที่ใกล้ตัวทุกคนอย่างแน่นอน เรามาดูคำศัพท์ของ IELTS Speaking หมวดนี้กันก่อน แล้วจะบอกว่าทำไมเราไม่ควรกังวลเกี่ยวกับหัวข้อสนทนาที่ยาก

IELTS Speaking จะเป็นคำถามทั่วไปในชีวิตประจำวัน ซึ่งไม่ใช่คำถามที่ยาก แต่เป็นเรื่องที่เราคุ้นเคย เพราะข้อสอบ IELTS Speaking ต้องการวัดความรู้ในการสนทนาและคำศัพท์ที่หลากหลาย มากกว่าความรู้ศัพท์ยากๆ หรือวัดความรู้รอบตัว ส่วนใหญ่แล้ว IELTS Speaking จะถามในสิ่งที่เราสามารถเอาประสบการณ์ส่วนตัวมาแชร์ได้ และนั่นคือช่วงเวลาที่เราจะได้แสดงศักยภาพในการใช้ความรู้ภาษาอังกฤษ ไม่ว่าจะเป็น Fluency and coherence, Lexical resource, Grammatical range and accurancy และ Pronounciation

 หากรบรวมคำศัพท์ IELTS Speaking ทั้งหมดมาฝึกท่องจำแล้ว สิ่งสำคัญคือการลุกขึ้นมาฝึกพูด ฝึกแต่งประโยคจากคำศัพท์เหล่านั้นหลายๆ ครั้ง ปรับเปลี่ยนสถานการณ์ไปเรื่อยๆ จนเป็นธรรมชาติ แต่หากยังไม่มั่นใจและต้องการเจาะลึกความรู้ทุกทักษะของข้อสอบ IELTS น้องๆ ตบเท้ามาหา The Planner ได้เลย!

 The Planner Education เปิดคอร์ส IELTS สำหรับทั้งแบบกลุ่มและไพรเวท ใครที่กำลังติว IELTS ด้วยตัวเองแล้วไม่ได้ผล จับจุดไม่ถูกและกำลังคิดว่าจะติว IELTS ที่ไหนดี มาติว IELTS อย่างเข้มข้นกับ The Planner เลย แล้วเราจะพิชิตคะแนน IELTS สุดปังด้วยกัน!

ติดต่อสอบถามคอร์สการเรียน IELTS ได้ที่เบอร์ 095-726-2666
หรือ LINE: @theplanner

เพิ่มเพื่อน
Tags:

Leave a Reply