The Digital SAT รวมการเปลี่ยนแปลงของข้อสอบ SAT จากกระดาษสู่ดิจิตอล

Update ข่าวการเปลี่ยนแปลงของข้อสอบ SAT

หลายคนอาจจะเห็นพาดหัวตัวโตๆ จาก College Board กันแล้วว่า “The SAT is Going Digital” ซึ่งคำว่า “ดิจิตอล” คือจุดเปลี่ยนของข้อสอบ SAT ที่เห็นได้ชัดและต่างจากเดิมโดยสิ้นเชิง โดยที่การเปลี่ยนแปลงรูปแบบการสอบ SAT ใหม่นี้จะเริ่มต้นในปี 2023 สำหรับผู้สอบนานาชาติ (ภายนอกอเมริกา) และปี 2024 สำหรับผู้สอบในอเมริกา เพราะฉะนั้น #DEK65 หรือ #DEK66 ที่จะสอบ SAT ในปีนี้ก็จะยังสอบในรูปแบบเดิม ไม่เปลี่ยนแปลง งั้นเรามาดูจุดเด่นหลักๆ ของการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการสอบ SAT ครั้งนี้กันว่าจะมีอะไรบ้าง

  • ทำการสอบผ่านระบบคอมพิวเตอร์ (Laptop/Tablet) จากเดิมที่สอบผ่านกระดาษ
  • ระยะเวลาสอบจาก 3 ชั่วโมง เหลือเพียง 2 ชั่วโมง
  • เลือกสอบได้ทั้งที่โรงเรียนหรือศูนย์สอบ
  • SAT R & W พาร์ท Reading บทความจะสั้นขึ้น มีหนึ่งคำถามต่อหนึ่งบทความ
  • SAT Math ใช้เครื่องคิดเลขได้ทุกพาร์ท
  • ที่สำคัญ! ผลสอบจะออกเร็วขึ้นด้วย!

การเปลี่ยนแปลงรูปแบบการสอบ SAT แบบดิจิตอลนี้ ดูโดยรวมแล้วส่งผลต่อการเตรียมตัวติว SAT อย่างแน่นอน เพราะไม่ใช่แค่จากกระดาษสู่หน้าจอระบบคอมพิวเตอร์ แต่ระยะเวลาสอบ SAT ก็สั้นขึ้น รายละเอียดเล็กน้อยในข้อสอบ SAT แต่ละพาร์ทที่ถูกปรับเปลี่ยนก็ไม่ควรมองข้าม แต่นอกจากการเปลี่ยนแปลงแล้ว ยังมีสิ่งที่เหมือนเดิม นั่นก็คือคะแนนรวม 1600 เช่นเดิม

อีกทั้งการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ยังมีรูปแบบข้อสอบที่เท่าทันโลกมากขึ้น ด้วยส่งเสริมนักเรียนชั้นมัธยมปลายหลายคนที่ต้องยื่นคะแนน SAT สมัครเข้าคณะเรียนที่หลากหลาย มีความเฉพาะทางต่างกัน แน่นอนว่าที่จะเห็นได้ชัดต่อจากนี้จะต้องเป็นเนื้อหาใน SAT Reading ที่มีการคละเนื้อหาที่กว้างมากขึ้น จับประเด็นโลกที่หลากหลาย หลายสำนักก็มีความคิดเห็นว่าข้อสอบ SAT จะไม่ใช่เพียงใช้เพื่อยื่นเข้ามหาวิทยาลัยเท่านั้น แต่จะช่วยเตรียมพร้อมน้องๆ สู่โลกของการทำงานอีกด้วย

The Planner Education เปิดคอร์ส SAT สำหรับทั้งแบบกลุ่มและไพรเวท ใครที่กำลังติว SAT ด้วยตัวเองแล้วไม่ได้ผล จับจุดไม่ถูกและกำลังคิดว่าจะติว SAT ที่ไหนดี มาติว SAT อย่างเข้มข้นกับ The Planner เลย แล้วเรามาอัปคะแนน SAT สุดปังด้วยกัน!

ติดต่อสอบถามคอร์สการเรียน SAT ได้ที่เบอร์ 095-726-2666
หรือ LINE: @theplanner

เพิ่มเพื่อน
Tags:

Leave a Reply