IELTS and the CEFR มันคืออะไร มาเช็กให้ชัวร์กันดีกว่า!

IELTS and the CEFR มันคืออะไรกันนะ

CEFR ย่อมาจาก Common European Framework of Reference for Languages ซึ่งเป็นระดับความเชี่ยวชาญทางภาษาอังกฤษของผู้สอบ ถูกนำไปใช้เปรียบเทียบกับหลายผลสอบ ไม่ว่าจะเป็น IELTS, TOEFL หรือ TOEIC แต่ในบทความนี้ เราขอนำเสนอเฉพาะผลเทียบคะแนน IELTS ให้ทุกคนได้เห็นกันแบบชัดๆ ว่าที่จริงแล้ว คะแนนที่เราสอบได้มานั้น นอกเหนือจากมาตรฐานของตัวข้อสอบ IELTS เองแล้ว คะแนนของเราอยู่ในระดับไหนของ CEFR ซึ่งเป็นมาตรฐานกลางระดับสากล ไปดูกันเลย!

แยกเลเวลให้ดูแบบชัดเจนขนาดนี้กันเลยทีเดียว น้องๆ ลองวงกลมระดับ CEFR เพื่อตั้งเป้าหมายให้ตัวเองจะเป็นการวางแผนที่เยี่ยมยอด เพราะเราจะติว IELTS อย่างมีแบบแผน ตรงไหนที่เราอยากจะไปให้ถึง เช็กให้แม่น! แล้วมาติวเพื่อคว้า Band หรือ CEFR ที่ใช่ด้วยกัน!

มหาวิทยาลัยโดยส่วนใหญ่จะกำหนดให้มีผลคะแนนสอบ IELTS Overall ไม่ต่ำกว่า 6.0 ในการยื่นสมัครเข้ารับการคัดเลือก ซึ่งก็อยู่ใน CEFR ระดับ B2 นั่นเอง หลายคนอาจจะเริ่มดูความเป็นไปได้จากผลคะแนนสอบ IELTS ที่มีอยู่ หรือบางคนอาจจะยังไม่มีผลคะแนน IELTS ไว้ยื่นเลยด้วยซ้ำ และน่าจะกำลังคิดอยู่ว่าจะติว IELTS ที่ไหนดี ลองเข้ามาปรึกษาทีมงานของ The Planner Education เพื่อประกอบการตัดสินใจว่าจะลงเรียนคอร์สติว IELTS แบบกลุ่ม ติว IELTS ตัวต่อตัว หรือจะติว IELTS ออนไลน์ก็ได้ อีกทั้งน้องๆ สามารถเรียน IELTS ไม่มีพื้นฐานก็ได้ หรือใครที่ต้องการสปีดตัวเองก็สามารถติว IELTS เร่งรัดก็ดี เพราะที่ The Planner เรามีตัวเลือกให้น้องๆ มากมายรายบุคคิล เราใส่ใจนักเรียน IELTS ทุกคน เพราะเราอยากให้น้องๆ ทุกคนประสบความสำเร็จ

รู้แบบนี้แล้ว รีบตบเท้าเข้ามาเรียน IELTS ด้วยกันที่ The Planner Education เลย!

ติดต่อสอบถามคอร์สการเรียน IELTS ได้ที่เบอร์ 095-726-2666
หรือ LINE: @theplanner

เพิ่มเพื่อน
Tags:

Leave a Reply