GED Science : HYBRID CAR

ใน 20 ปีข้างหน้าพฤติกรรมของผู้บริโภคจะเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง อันเนื่องมาจากการพัฒนาเทคโนโลยีอย่างก้าวกระโดด ไม่เว้นแม้แต่วงการอุตสาหกรรมรถยนต์ โดยเฉพาะรถยนต์ไฮบริดเป็นสิ่งที่ผู้ผลิตกำลังพัฒนาอย่างแข็งขันในช่วง 5 ปีหลังมานี้ เมื่อติว GED Science เราจะได้เห็นเรื่อง technology ก้นด้วย วันนี้พี่เลยอยากยกตัวอย่างหัวข้อติว GED วิชา Science เรื่องนี้มาดูกัน

รถยนต์ไฮบริด (Hybrid Cars) เป็นรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าในการเป็นแหล่งจ่ายพลังงานเพื่อใช้ในการขับเคลื่อน โดยเครื่องยนต์จะสร้างพลังงานจากการเผาไหม้ของน้ำมัน และมอเตอร์ไฟฟ้าจะได้พลังงานจากความร้อนที่สูญเสียไปกับการเผาไหม้ ซึ่งเกิดขึ้นได้ในกรณีที่เครื่องยนต์ทำงานโดยสูญเปล่า เช่น ขณะเบรกเพื่อชะลอความเร็ว ข้อดีของรถยนต์ไฮบริด คือ การเพิ่มประสิทธิภาพของการทำงานของรถยนต์ด้วยการใช้พลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอร์รี่ร่วมกับพลังงานกลจากเครื่องยนต์ อีกทั้งประหยัดการใช้น้ำมันลงเกินกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ โดยเฉพาะช่วงเวลาที่เครื่องยนต์ทำงาน ในขณะที่รถยนต์ยังหยุดนิ่ง ทำให้รถไฮบริดเหมาะกับผู้ที่ขับขี่ในตัวเมืองที่มีการจราจรหนาแน่นเป็นหลัก

อย่างไรก็ตาม รถยนต์ไฮบริดจำเป็นต้องมีแบตเตอรี่ที่ใหญ่กว่าแบตเตอรี่รถยนต์ธรรมดาเพื่อกักเก็บพลังงานไฟฟ้า และ มีระบบควบคุมที่ซับซ้อน ทำให้แบตเตอร์รี่มีราคาสูงและยังมีค่าซ่อมบำรุงที่สูงมากเช่นกัน แม้ว่าการใช้รถยนต์ไฮบริดจะช่วยลดการใช้น้ำมันลงก็ตาม นอกจากนี้การชาร์จแบตเตอร์รี่ยังต้องใช้เวลานานกว่าการเติมน้ำมันเป็นอย่างมาก ซึ่งเป็นอุปสรรคสำคัญที่ทำให้รถยนต์ไฮบริดยังไม่เป็นที่นิยมมากนัก ในปัจจุบันผู้พัฒนารถยนต์จึงให้ความสำคัญกับศักยภาพของแบตเตอร์รี่ควบคู่ไปกับการบริหารต้นทุนการผลิตอย่างคุ้มค่า ในระยะยาว รถไฮบริดจะได้รับความนิยมมากขึ้นและเป็นรถยนต์กระแสหลัก เนื่องจากการรถยนต์ไฮบริดช่วยลดมลพิษทางอากาศได้อย่างมากเมื่อเทียบกับการใช้รถยนต์ทั่วไปที่ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จากเครื่องยนต์สู่ชั้นบรรยากาศ อีกทั้งยังช่วยลดการใช้น้ำมัน ซึ่งในอนาคตปริมาณน้ำมันจะมีใช้อย่างจำกัด ดังนั้นรถยนต์ไฮบริดจึงเป็นทางเลือกใหม่ที่น่าสนใจสำหรับผู้บริโภคในยุคที่เทคโนโลยีคือกระแสสำคัญ

ในคลาสติว GED Science พี่ก็จะมีแนวข้อสอบ GED Science ที่นิยมออกข้อสอบ และส่วนหนึ่งนั้นก็จะเกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีในปัจจุบัน ซึ่งผู้เข้าสอบควรมีความรู้พื้นฐานของหัวข้อที่ข้อสอบออกมา เพื่อช่วยให้ผู้เข้าสอบทำข้อสอบได้เร็วขึ้น และมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ติดต่อสอบถามคอร์สการเรียน GED ได้ที่เบอร์ 02-253-2533 หรือ 095-726-2666
หรือ LINE: @theplanner

เพิ่มเพื่อน
Tags:

Leave a Reply