GED RLA พาร์ท Essay ไม่ใช่แค่การสอบ แต่เป็นทักษะปังระยะยาว!

การสอบ GED ในวิชา Reasoning Through Language Arts หรือเรียกสั้นๆ ว่า GED RLA ที่เราคุ้นเคยกัน ในข้อสอบ GED RLA มีแบบทดสอบอยู่หลายพาร์ท ซึ่ง essay section คือหนึ่งในนั้น หรือที่เรียกอีกอย่างว่า GED extended response ในส่วนนี้น้องๆ จะต้องใช้ทักษะ evidence-based writing และมีระยะเวลาในการทำข้อสอบในพาร์ทนี้ที่ 45 นาที โดยคะแนนคิดเป็น 20 เปอร์เซ็นต์ของข้อสอบ

แต่สิ่งที่เรากำลังจะพูดถึงต่อไปนี้ จะบอกว่า GED Essay ไม่ใช้แค่การสอบแล้วจบไป แต่ GED Essay คือทักษะสุดปังที่ช่วยเสริมความสามารถให้น้องๆ ในโลกของการทำงานในอนาคต ทำให้น้องๆ มีความมั่นใจ แถมยังเป็นที่ต้องการของตลาดโลกอีกด้วย

  1. Evidence-based writing ในข้อสอบ GED RLA ไม่ได้เป็นแค่คำถาม แต่เป็นลักษณะการเขียนที่ทุกคนควรรู้และสามารถทำได้ดี ในโลกของการทำงาน strong written communication skills เป็นที่ต้องการเป็นอย่างมาก รองจาก leadership skills และ teamwork
  2. ทักษะการเขียนในสิ่งแวดล้อมของการทำงานมักจะต้องการข้อเท็จจริง มากกว่าข้อคิดเห็น จริงอยู่ที่เราต้องการความคิดเห็นในการแก้ปัญหาสิ่งๆ หนึ่ง แต่ถ้าหากเราต้องการจะโน้มน้าวเพื่อนร่วมงานหรือเจ้านายให้เห็นด้วยกับวิธีแก้ปัญหานั้นๆ เราต้องดันข้อเท็จจริงมาสนับสนุนความคิดเห็นของเรา GED Essay จึงเป็นส่วนช่วยสำคัญที่ทำให้เราได้ฝึกคิดและอธิบายให้ผู้อื่นเข้าใจได้ชัดเจนมากขึ้น
  3. แล้วเชื่อไหมว่ายิ่งเราทำคะแนนพาร์ท Essay ได้ดี ก็มีแนวโน้มว่าเราจะสอบผ่าน GED RLA ได้!

จะเห็นได้ชัดขึ้นว่าข้อสอบ GED RLA พาร์ท Essay ไม่ใช่แค่ข้อสอบที่วัดทักษะความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษเท่านั้น แต่ดึงเอาทักษะของน้องๆ ออกมา ไม่ว่าจะการคิด วิเคราะห์และอธิบายได้อย่างชัดเจน หากน้องๆ ต้องการทำความเข้าใจข้อสอบ GED มากยิ่งขึ้น และอยากได้ความมั่นใจในการทำข้อสอบ GED RLA สามารถเข้ามาสอบถามและลงทะเบียนเรียนกับคุณครูผู้เชี่ยวชาญจาก The Planner Education ได้เลย!

ขอบคุณข้อมูลจาก GED Testing Service

ติดต่อสอบถามคอร์สการเรียน GED ได้ที่เบอร์ 095-726-2666
หรือ LINE: @theplanner

เพิ่มเพื่อน
Tags:

Leave a Reply