กัลวล GED Math อยู่หรือเปล่า? รู้ไหม… มีแค่ 4 เนื้อหาเท่านั้นที่ออกสอบ!

การสอบ GED หรือ General Educational Development จะต้องสอบถึง 4 วิชาด้วยกัน ในที่นี้ก็คือ Math, Science, Reasoning through Language Arts และ Social Studies แต่น้องๆ ก็มีความถนัดในวิชาที่ต่างกัน และหลายคนที่เพิ่งลองติว GED ในระยะแรกๆ อาจจะค้นพบตัวเองว่าไม่ถนัดการคำนวณตัวเลขเอาเสียเลย เป็นธรรมดาที่จะกังวลเกี่ยวกับ GED Math แต่รู้ไหมว่าในข้อสอบ GED Math นั้นมีเพียง 4 หัวข้อหลักๆ เท่านั้นที่ออกสอบ เพราะฉะนั้นเรามาดูขอบเขตของเนื้อหา GED Math แบบชัดๆ กันดีกว่าว่าจะมีอะไรบ้าง

  1. Basic Math คณิตศาสตร์พื้นฐาน
  2. Geometry เรขาคณิต
  3. Algebra พีชคณิต
  4. Graphs and Functions กราฟและฟังก์ชั่น

อีกทั้งข้อสอบ GED Math จะออกมาในรูปแบบ multiple-choice, drag-and-drop, drop-down, fill-in-the-blank และอื่นๆ นั่นหมายความว่าเรายังมีโอกาสที่จะคาดเดาคำตอบที่ถูกต้อง แต่ในอีกแง่หนึ่งก็อาจจะทำให้เราสับสนคำตอบ เพราะฉะนั้นแล้วการเข้าใจหลักพื้นฐานในการใช้สูตรคำนวณต่างๆ ยังสำคัญในการที่เราจะสามารถวิเคราะห์ความน่าจะเป็นของคำตอบที่ถูกต้องใน GED Math ได้

คนที่ไม่ถนัดการคำนวณอาจจะกำลังคิดว่า การท่องจำสูตรไปสอบ GED Math น่าจะเพียงพอต่อการสอบ GED Math แต่จริงๆ แล้ว เราควรที่จะลองฝึกฝนการใช้สูตรต่างๆ ดู เพราะการรู้จักหรือจำสูตรได้นั้นไม่ใช่ทางลัดในการสอบ GED Math ได้ แต่คือการรู้ว่าใช้สูตรนั้นอย่างไรต่างหาก คนที่ไม่เก่งเรื่องคำนวณอาจจะกำลังท้อใจว่า GED Math จะยากเกินไปสำหรับเราไหม แต่ขอแนะนำให้ลองเข้าไปทำ practice test ก่อน จะเห็นว่าข้อสอบ GED Math เป็นเรื่องของการคำนวณทั่วๆ ไป และเป็นเรื่องที่เราได้ใช้ในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว

สุดท้ายแล้ว หากเราไม่ยอมแพ้และพยายามฝึกฝนข้อสอบ GED Math อย่างสม่ำเสมอ ความรู้ก็จะค่อยๆ เพิ่มพูนขึ้นและคุ้นเคยกับข้อสอบ GED Math ไปเอง แต่ถ้าหากยังไม่มั่นใจและกำลังมองหาว่าจะติว GED ที่ไหนดี The Planner Education สแตนบายรอน้องๆ ทุกคนอยู่เสมอ!

ติดต่อสอบถามคอร์สการเรียน GED ได้ที่เบอร์ 095-726-2666
หรือ LINE: @theplanner

เพิ่มเพื่อน
Tags:

Leave a Reply