A-Level หรือ IB เรียนหลักสูตรแบบไหนถึงจะใช่ตัวเรา มาวิเคราะห์กัน

นี่อาจเป็นช่วงเวลาสำคัญของน้องๆ นักเรียนนานาชาติหลายคนที่กำลังต้องเลือกว่าจะเรียนต่อหลักสูตร A-Level (the General Certificate of Education Advanced Level) หรือหลักสูตร IB (the International Baccalaureate Diploma Program) ทั้งสองหลักสูตรคือการเรียนในระดับชั้นมัธยมปลาย โดยเป็นการเลือกเรียนในช่วงสองปีสุดท้ายหรือสำหรับนักเรียนที่อายุ 16 ปีขึ้นไป แต่จะเรียน A-Level หรือเรียน IB ดีล่ะ? แบบไหนถึงจะเหมาะกับเราและเป็นต้นทุนในการเรียนต่อมหาวิทยาลัยได้ตรงจุด เรามาดูความแตกต่างหลักๆ ที่เห็นเด่นชัดกันดีกว่า

มาดูบทสรุปว่าหลักสูตรแบบไหนถึงจะเหมาะกับเรา?

สรุปหลักสูตร A-Level ➡ หลักสูตรนี้เหมาะกับน้องๆ ที่มั่นใจมากๆ ว่าจะไปเรียนต่อคณะและมหาวิทยาลัยในประเทศอังกฤษ เพราะหลักสูตรนี้ยึดตามระบบของประเทศอังกฤษค่ะ บ่อยครั้งที่ในการสัมภาษณ์เข้าเรียนบางคณะ เช่น การสัมภาษณ์เข้ามหาวิทยาลัย Oxford และ Cambridge นักเรียนหลายคนจะเจอคำถามที่เป็นพื้นฐานของหลักสูตร A-Level รวมอยู่ด้วย หากเรียนมาตรงหลักสูตรก็ถือว่ามีชัยไปกว่าครึ่งเลยใช่มั้ยล่ะ อีกทั้งการเรียน A-Level จะเป็นการศึกษาเนื้อหาความรู้แบบเจาะลึกในสิ่งที่เราจะไปใช้ต่อยอดในคณะที่ใฝ่ฝัน

.สรุปหลักสูตร IB ➡ หลักสูตรนี้เหมาะกับน้องๆ ที่ยังไม่แน่ใจว่าจะไปเรียนต่อคณะและมหาวิทยาลัยใดในโลกไปนี้ ค่อนข้างอิสระกับเป้าหมาย ยังคงให้เวลาตัวเองได้ค้นหาตัวเองกับสิ่งที่ใช่ ก็เหมาะกับการเรียนหลักสูตร IB ค่ะ เพราะจะยังเลือกเรียนวิชาหลากหลาย ทำกิจกรรมพบโลกกว้าง เน้นการคิดวิเคราะห์และทดลอง อีกทั้งยังมีส่วนช่วยในการเตรียมความพร้อมเพื่อเรียนในระดับมหาวิทยาลัยในแง่การรับมือกับวิธีการเรียนที่ต่างจากโรงเรียน แต่หลักสูตร IB ก็เน้นเนื้อหาวิชาการแบบเจาะลึกเช่นกัน เพียงแต่ว่าจะผสมผสานกับทักษะอื่นๆ ให้ยังได้ค้นหาตัวเองนั่นเอง

ติว A-Level ที่ไหนดี? คลิก! เพื่อดูข้อมูลคอร์สเรียน A-Level เลย ?  https://bit.ly/3vX8tb3

 หรือ Add Line เพื่อสอบถามข้อมูลคอร์สเรียนเลย! ? https://lin.ee/xZ7ULIL

เพิ่มเพื่อน
Tags:

Leave a Reply