5 สิ่งต้องทำ! ถ้าอยากเอาชนะ GED RLA อ่านเร็วขึ้น เข้าใจทุกมิติ

การที่จะเอาชนะข้อสอบ GED RLA หรือชื่อวิชาเต็มๆ คือ GED Reasoning through Language Arts เราจะต้องอ่านอย่างระมัดระวังเพื่อเข้าใจสิ่งที่อ่าน และจะต้องมีทักษะในการอ่านเร็ว นักเรียนที่กำลังติว GED หลายคนก็มักจะมีปัญหากับการทำข้อสอบ GED RLA เพราะเมื่ออ่านช้าก็ทำข้อสอบไม่ทัน อ่านไม่เข้าใจก็ตอบคำถามไม่ได้ การเรียน GED ให้สอบได้คะแนนดีและแม่นยำในการทำข้อสอบจึงต้องพ่วงมากับเทคนิคที่มีประโยชน์ เรามาดู 5 สิ่งที่ต้องทำ ถ้าอยากเอาชนะข้อสอบ GED RLA กันดีกว่า!

  1. Stop reading aloud การอ่านออกเสียงเป็นเทคนิคที่ดีและมีประโยชน์ในการทำ proofreading แต่นั่นอาจไม่เหมาะกับการอ่านในเวลาทำข้อสอบ เพราะการอ่านออกเสียงนั้นทำให้เราอ่านบทความได้ช้าลงนั่นเอง ใครที่ติดกับการอ่านออกเสียงอยู่และรู้ตัวว่ากำลังอ่านข้อสอบได้ช้า อาจจะต้องมาฝึกฝนตัวเองให้ไม่ออกเสียงทุกคำที่อ่าน หรืออย่างมากที่สุดก็ทำได้แค่พึมพำ ลองปรับดูแล้วจะพบว่าการอ่านของเราเร็วขึ้นหลายเท่า!
  2. Read groups of words แทนที่จะอ่านเป็นคำๆ เราควรฝึกฝนตัวเองได้มองตัวหนังสือเป็นกลุ่มหรือรูปประโยค นั่นไม่ใช่แค่การอ่านที่ไวขึ้น แต่กลับทำให้เรารับรู้และเข้าใจข้อมูลของสิ่งที่อ่านได้ง่ายขึ้นนั่นเอง
  3. Stop rereading หากใครกำลังพบว่าตัวเองมักจะอ่านไปอ่านมาแล้วหลุดบรรทัด หลงทางว่าตัวเองอ่านถึงบรรทัดไหนแล้ว จนทำให้ต้องกลับไปอ่านทวนใหม่ซ้ำๆ นั่นทำให้เสียเวลาอย่างเห็นได้ชัด แนะนำให้มีสมาธิอยู่กับที่อ่านมากขึ้น ซึ่งในการสอบระบบคอมพิวเตอร์ก็อาจจะใช้วิธีการเลื่อนหน้าข้อสอบขึ้น เพื่อให้บรรทัดที่เราอ่านไปแล้วพ้นสายตาเราไป
  4. Skim questions การอ่านเพื่อตอบคำถามคือการเริ่มต้นอ่านอย่างมีจุดมุ่งหมาย จึงเป็นที่มาที่เราควรที่จะต้องไล่สายตาอ่านคำถามต่างๆ ในข้อสอบ GED RLA ก่อนที่จะเริ่มต้นอ่านบทความทั้งหมด ซึ่งจะทำให้เราได้รู้ว่ามีข้อมูลอะไรที่เราจะต้องตามหา เช่น ต้องหาจุดประสงค์ของเรื่อง หรือหาสิ่งที่ผู้เขียนอ้างอิงถึง เป็นต้น
  5. Slow down เมื่อสามารถอ่านได้เร็วขึ้นแล้ว สิ่งสำคัญไม่แพ้กันคือการรู้จักผ่อนความเร็วลง การผ่อนความเร็วนี้เกิดขึ้นเมื่อเราเจอข้อมูลสำคัญที่น่าจะเป็นคำตอบ เป็นที่รู้กันว่าข้อสอบ GED RLA เน้นการคิดและวิเคราะห์ ซึ่งการผ่อนความเร็วในการอ่านจะทำให้เรามีเวลาที่จะค่อยๆ วิเคราะห์เนื้อหาส่วนนั้นโดยที่ไม่ด่วนตัดสินใจว่านั่นคือคำตอบที่ถูกต้องนั่นเอง

The Planner ติวเข้ม GED ให้นักเรียนจบ ม.ปลายได้ในหนึ่งเดือน สอบไม่ผ่าน ให้เรียนซ้ำฟรี!

คลิก! เพื่อดูข้อมูลคอร์สตารางเรียนและติว GED 90 ชั่วโมง ? https://bit.ly/3gfD8tE

เพิ่มเพื่อน
Tags:

Leave a Reply