5 หลักไวยากรณ์ต้องโฟกัส ถ้าอยากสอบผ่าน GED RLA

ข้อสอบ GED Reasoning Through Language Arts ปราบเซียนมานักต่อนัก จนติว GED กันหัวจุกข้อสอบเพื่อจะเอาชนะเจ้าข้อสอบ GED RLA นี้ให้ได้ ความสำเร็จได้มาจากความรู้ที่แน่น และความรู้ที่แน่นปึกก็มาจากการเตรียมตัวที่ถูกทาง เพราะนอกจากการฝึกฝนทำข้อสอบ GED แล้ว เนื้อหาที่เป็นแก่นสำคัญของข้อสอบ GED ก็สำคัญไม่แพ้กัน นั่นก็คือเรื่องไวยากรณ์อันเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม เรามาดูกันว่ามีไวยากรณ์แบบไหนบ้างที่โผล่มาให้เราต้องไขปริศนากันอยู่เรื่อย

  1. Subject-Verb agreement คือ การใช้ประธานและกริยาให้สอดคล้องตามหลักไวยากรณ์
  2. Pronouns ก็คือ คำสรรพนาม
  3. Idioms สำนวนภาษาอังกฤษต่างๆ
  4. Punctuations การใช้เครื่องหมายวรรคตอนที่ถูกต้อง
  5. Verb Tenses คำกริยาบ่งบอกกาลเวลา เช่น อดีต ปัจจุบัน อนาคต

ไวยากรณ์ข้างต้นอาจจะดูเป็นเรื่องทั่วไปที่ไม่น่าจะยากเย็นอะไรสำหรับน้องๆ หลายคน แต่ความรอบคอบเป็นกุญแจสำคัญในการทำข้อสอบ ไม่แพ้ความรู้และความชำนาญในเรื่องภาษาเลยล่ะ ลองเริ่มจากการหมั่นตรวจทานสิ่งที่เราเขียน ดูซิว่าตกหล่นไวยากรณ์ตัวไหนโดยไม่ตั้งใจหรือเปล่า เพราะไม่แน่ว่าในชีวิตประจำวันยังตกหล่นได้ แล้วโอกาสที่จะตกหล่นในตอนที่ต้องทำข้อสอบ GED ก็สามารถเกิดขึ้นได้เช่นกัน

ข้อสอบ GED RLA ยังมีอีกหลายจุดให้เจาะลึกและฝึกฝน หากฝึกด้วยตัวเองแล้วไม่เข้าใจ กำลังคิดอยู่ว่าจะติว GED ที่ไหนดี มาทางนี้เลย! The Planner Education พร้อมติวเข้ม เจาะลึกให้น้องๆ ฝ่าฟันข้อสอบ GED ได้สำเร็จและจบ ม.ปลาย ภายในหนึ่งเดือน!

 คลิก! ? https://bit.ly/3gfD8tE เพื่อดูข้อมูลคอร์สติว GED

เพิ่มเพื่อน
Tags:

Leave a Reply