3 คอร์สเด็ด GED / SAT / IELTS พิชิตคณะอินเตอร์ เตรียมตัวอย่างไรให้ปัง ต้องอ่าน!

วันนี้จะมาเปิดโพย แนะนำบันไดสู่การพิชิตคณะอินเตอร์ เข้ามหาวิทยาลัยในฝันได้สำเร็จตั้งแต่อายุ 16 ปี! หนทางที่เป็นไปได้และเกิดขึ้นจริงจากเหล่านักเรียนของเราหลายพันคน นั่นคือการสอบ 3 ผลสอบนี้ ได้แก่ GED, SAT และ IELTS เพราะคณะอินเตอร์ส่วนใหญ่จะกำหนดให้ยื่นคะแนนเหล่านี้ในขั้นตอนของการสมัครเข้ารับการคัดเลือกนั่นเอง! 

➤ สอบ GED (General Educational Development)
การสอบ GED เป็นการสอบเทียบเท่าระดับมัธยมศึกษาตอนปลายของประเทศสหรัฐอเมริกา โดยที่กระทรวงศึกษาธิการประเทศไทยได้รับรองวุฒิ GED เทียบเท่า ม.6 แล้วด้วย แน่นอนว่านักเรียนสามารถใช้วุฒิ GED ในการสมัครเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาตรีของมหาวิทยาลัยในไทย ได้ทั้งของรัฐและเอกชน รวมถึงหลักสูตรไทยและหลักสูตรนานาชาติ รวมถึงใช้ในการสมัครเรียนต่อต่างประเทศได้ด้วยเช่นกัน หลักสูตรสอบเทียบ GED ต้องสอบทั้งหมด 4 วิชา ได้แก่ Mathematical Reasoning, Science, Reasoning Through Language Arts และ Social Studies รวมถึงน้องๆ ที่สนใจจะสอบ GED จะต้องมีอายุครบ 16 ปีขึ้นไป

เกณฑ์การให้คะแนน GED รายวิชา

  • Below Passing: 100-144
  • GED® Passing Score: 145-164
  • GED® College Ready: 165-174
  • GED® College Ready + Credit: 175-200
  • Total Score คะแนน 4 วิชารวมกัน: 800

การเทียบวุฒิ GED จะกำหนดให้คะแนนรายวิชา 145 ขึ้นไปเท่านั้นเอง หลายคนอาจจะเริ่มดูความเป็นไปได้จากผลคะแนน GED ที่มีอยู่ หรือบางคนอาจจะยังไม่มีผลคะแนน GED ไว้ยื่นเลยด้วยซ้ำ และน่าจะกำลังคิดอยู่ว่าจะติว GED ที่ไหนดี อีกทั้งมีคำถามว่าการสอบ GED เข้ามหา’ลัยไหนได้บ้าง หรือสอบเทียบ GED เข้าคณะอะไรได้บ้าง The Planner Education เปิดคอร์ส GED รอน้องๆ ทั้งคอร์ส Pre-GED (สำหรับคนพื้นฐานภาษาอังกฤษน้อย) และคอร์ส GED (สำหรับคนที่มีทักษะภาษาอังกฤษดี) เรารู้ว่าหลายคนอาจจะกังวลว่าสอบ GED ยากไหม แนะนำให้เข้ามาปรึกษากับทีมงานของเราก่อน เพราะที่นี่เราติว GED รับรองผล หากสอบ GED ไม่ผ่าน เรียนซ้ำฟรี!

 น้องๆ ไม่ต้องมัวลังเลว่าจะเรียน GED ดีไหม เพราะการสมัครเรียนนั้นสะดวกสบายมากๆ สามารถเลือกเดินทางเข้ามาเรียน GED ที่สถาบัน หรือจะติว GED ออนไลน์อยู่บ้านก็ได้ รู้อย่างนี้แล้ว รีบตบเท้าเข้ามาเรียน GED ด้วยกันที่ The Planner Education เลย!

 

➤ สอบ SAT (Scholastic Assessment Test)
การสอบ SAT เป็นการสอบวัดความรู้ใน 2 ส่วนวิชาหลักที่เรียกว่า Mathematics และ Evidence-based Reading and Writing ส่วนการสอบพาร์ท Essay จะเป็นตัวเลือกของผู้สอบเองว่าจะสอบหรือไม่ ซึ่งข้อสอบ SAT เป็นข้อสอบวัดมาตรฐานความรู้ที่ใช้ยื่นสมัครเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาตรีของมหาวิทยาลัย หลักสูตรนานาชาติ ทั้งในไทยและต่างประเทศ

รายละเอียดคะแนน SAT รายวิชา

  • SAT Math: 800
  • SAT Evidence-based Reading and Writing: 800
  • Total Score คะแนนรวม: 1600

คณะอินเตอร์ส่วนใหญ่จะกำหนดเกณฑ์คะแนน SAT รายวิชาอยู่ที่ 450 คะแนนขึ้นไป ผลคะแนน SAT บางครั้งก็ถูกใช้เป็นสิ่งชี้เป็นชี้ตายว่าเราจะผ่านเกณฑ์การคัดเลือกเข้าสู่รอบต่อไปหรือไม่ เพราะฉะนั้นแล้วการเตรียมตัวติว SAT แต่เนิ่นๆ จึงเป็นเรื่องสำคัญ ใครที่กำลังคิดว่าจะติว SAT ที่ไหนดี และกำลังมองหาที่เรียน SAT ที่ยืดหยุ่นแต่จัดเต็มเรื่องเนื้อหา เข้ามาปรึกษากับ The Planner Education ได้เลย เราติว SAT รับรองผล แถมยังเลือกได้ว่าจะติว SAT แบบกลุ่ม ติว SAT ตัวต่อตัว หรือจะติว SAT ออนไลน์ก็ยังได้

 

➤ สอบ IELTS (International English Language Testing System)
การสอบ IELTS คือการสอบวัดระดับความรู้ภาษาอังกฤษที่เป็นมาตรฐานและได้รับการรับรองทั่วโลก มี 2 ประเภท คือ

  1. Academic Module: เนื่องจาก Module นี้จะเน้นภาษาอังกฤษเชิงวิชาการ การสอบประเภทนี้จึงถูกใช้เพื่อการศึกษาต่อระดับอุดมศึกษาหรือสูงกว่าในมหาวิทยาลัยนานาชาติภายในประเทศหรือมหาวิทยาลัยทั่วไปในต่างประเทศ
  2. General Training Module: ผู้ที่ต้องการศึกษาต่อในระดับต่ำกว่าอุดมศึกษา หลักสูตรระยะสั้น ทำงาน หรือ ขอสัญชาติ จะสอบ IELTS ประเภทนี้ เนื่องจากว่าการสอบประเภทนี้เป็นการวัดทักษะภาษาอังกฤษระดับทั่วไปที่ใช้ในชีวิตประจำวัน

ข้อสอบ IELTS เป็นข้อสอบที่วัดความรู้ครบทั้ง 4 ทักษะหรือพาร์ท คือ Listening, Reading, Writing และ Speaking โดยมีคะแนนเต็มในแต่ละพาร์ทคือ Band 9.0 และคะแนนรวมของทั้ง 4 พาร์ทนั้นจะถูกคำนวณออกมาเป็นค่าเฉลี่ยอีกที โดยมีคะแนนเต็ม 9.0 เช่นกัน น้องๆ สามารถเลือกสอบได้ 2 แบบ คือ IELTS Paper-based และ IELTS Computer-based เมื่อได้รับผลสอบและคะแนน Band ที่ต้องการแล้ว เราสามารถนำผลสอบ IELTS ไปยื่นสมัครเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาตรีของมหาวิทยาลัย หลักสูตรนานาชาติ ทั้งในไทยและต่างประเทศเลย

โดยส่วนใหญ่จะกำหนดให้มีผลคะแนน IELTS Overall ไม่ต่ำกว่า 6.0 ในการยื่นสมัครเข้ารับการคัดเลือก ใครที่กำลังมองหาว่าจะติว IELTS ที่ไหนดี ลองเข้ามาปรึกษาทีมงานของ The Planner Education เพื่อประกอบการตัดสินใจว่าจะลงเรียนคอร์สติว IELTS แบบกลุ่ม ติว IELTS ตัวต่อตัว หรือจะติว IELTS ออนไลน์ก็ได้ เพราะที่ The Planner เราติว IELTS รับรองผล ใส่ใจนักเรียน IELTS ทุกคน เพราะเราอยากให้น้องๆ ทุกคนประสบความสำเร็จ!

ติดต่อสอบถามคอร์สการเรียน IELTS ได้ที่เบอร์ 095-726-2666
หรือ LINE: @theplanner

เพิ่มเพื่อน
Tags:

Leave a Reply