21 คำศัพท์ GED Social Studies เกี่ยวกับการเมือง

คำศัพท์ GED (General Educational Development Test) มีอยู่มากมายเพื่อใช้สอบในทั้ง 4 วิชา แต่ก็มีอยู่วิชาหนึ่งในข้อสอบ GED ที่เราต้องจดจำคำศัพท์เฉพาะเพื่อให้เข้าใจบริบทและตอบคำถามได้ถูกต้อง นั่นก็คือ GED Social Studies น้องๆ ที่กำลังติว GED คงรู้กันอยู่แล้วว่านี่คือวิชาสังคมศึกษาดีๆ นี่เอง แต่สิ่งที่เราพึงจดจำเอาไว้ก็คือ GED Social Studies มีทั้งคำถามในส่วนของการเมือง ภูมิศาสตร์และเศรษฐศาสตร์ แต่เพื่อให้การท่องคำศัพท์ GED Social Studies ไม่หนักจนเกินไป เรามาค่อยๆ ท่องศัพท์ GED กันแบบเบาๆ ด้วย 21 คำศัพท์หมวด “การเมือง” กันดีกว่า!

หลังจากที่เรากวาดสายตาเก็บข้อมูลคำศัพท์ GED Social Studies จนครบ 21 คำแล้ว เราจะเห็นว่าบางคำก็คุ้นเคย แต่บางคำก็ไม่คุ้นเคยกับการเมืองและกฏหมายในไทยเลย อย่างเช่นคำว่า Jim Craw Laws ที่หมายถึง นโยบายการแบ่งแยกคนผิวดำ เพราะนี่เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นในประเทศอเมริกา นอกจากจะต้องรู้คำศัพท์ GED Social Studies คำนี้แล้ว ยังต้องเข้าใจความหมายและความเป็นไปของข้อกฏหมายนี้ด้วย เพราะข้อสอบ GED Social Studies เน้นให้ผู้สอบคิด วิเคราะห์และแสดงความคิดเห็น มากกว่าการจดจำว่ากฏหมายนี้เกิดขึ้นในปี ค.ศ.อะไร

The Planner Education เปิดคอร์ส Pre-GED และ GED สำหรับทั้งแบบกลุ่มและไพรเวท ใครที่กำลังติว GED ด้วยตัวเองแล้วไม่ได้มั่นใจ จับจุดไม่ถูก และกำลังคิดว่าจะติว GED ที่ไหนดี มาติว GED กับ The Planner เลย คอร์สเข้มข้นเพื่อคว้าวุฒิ ม.ปลายให้สำเร็จใน 1 เดือน!

ติดต่อสอบถามคอร์สการเรียน GED ได้ที่เบอร์ 095-726-2666
หรือ LINE: @theplanner

เพิ่มเพื่อน
Tags:

Leave a Reply