20 คำศัพท์ SAT ไม่ธรรมดา เกี่ยวกับบุคลิกนิสัย

ขึ้นชื่อว่าศัพท์ SAT (Scholastic Assessment Test) ทุกคนก็คงรู้กันดีว่ามันแอดวานซ์ขนาดไหน! น้องๆ ที่กำลังติว SAT Evidence-Based Reading and Writing หรือแม้กระทั่งคนที่กำลังค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับข้อสอบ SAT ก็คงเห็นคำศัพท์ในข้อสอบเก่าๆ ผ่านตากันมาบ้าง บอกเลยว่าคำศัพท์ที่ออกในข้อสอบ SAT นั้นไม่ธรรมดา!

พี่ขอยกตัวอย่าง 20 คำศัพท์ SAT ที่เกี่ยวกับบุคลิกนิสัยมาให้เชยชมกันแบบเบาๆ ขอบอกว่าแค่คำศัพท์ SAT ที่เกี่ยวกับเรื่องใกล้ตัวเหล่านี้ ไม่ค่อยได้ใช้พูดหรือเจอในชีวิตประจำวันแน่นอน!

เป็นอย่างไรกันบ้าง? คำศัพท์แต่ละคำจากข้อสอบ SAT ที่เอามาฝากกัน เห็นด้วยมั้ยว่ามันแอดวานซ์มาก! ดูคำศัพท์ SAT อย่างเดียวอาจจะไม่เห็นภาพ ต้องเทียบกับ synonym คำความหมายคล้ายกันที่แนบมาในวงเล็บด้านหลังความหมายภาษาไทย โดยปกติเราจะใช้คำในวงเล็บมากกว่าคำศัพท์ที่ออกในข้อสอบ SAT ซะอีก เห็นแบบนี้ไม่ท่องไม่ได้แล้วล่ะ!

แต่นี่ก็เป็นคำศัพท์ SAT เพียง 20 คำเท่านั้น ยังมีคำศัพท์อีกร้อยแปดพันเก้าที่ออกสอบ SAT และเราอาจจะคาดไม่ถึง! เพราะฉะนั้นการติว SAT ให้ถูกทาง เจาะประเด็นข้อสอบให้ถูกจุด ก็จะทำให้เรามีโอกาสคว้าคะแนนที่คาดหวังได้อย่างมั่นใจ

The Planner Education เปิดคอร์ส SAT สำหรับทั้งแบบกลุ่มและไพรเวท ใครที่กำลังติว SAT ด้วยตัวเองแล้วไม่ได้ผล จับจุดไม่ถูกและกำลังคิดว่าจะติว SAT ที่ไหนดี มาติว SAT อย่างเข้มข้นกับ The Planner เลย แล้วเราจะพิชิตคะแนน SAT สุดปังด้วยกัน!

ติดต่อสอบถามคอร์สการเรียน SAT ได้ที่เบอร์ 095-726-2666
หรือ LINE: @theplanner

เพิ่มเพื่อน
Tags:

Leave a Reply