อยากเข้าคณะอินเตอร์ ม.ธรรมศาสตร์ ยื่นผลคะแนน SAT หรือ GSAT ก็ได้

หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับการสอบ SAT (Scholastic Assessment Test) การสอบวัดระดับความรู้คณิตศาสตร์และภาษาอังกฤษ เพื่อยื่นสมัครเข้ารับการคัดเลือกเข้าศึกษาระดับมหาวิทยาลัยทั้งในไทยและต่างประเทศ แต่ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ทำให้สนามสอบ SAT มีการเปลี่ยนแปลงและยกเลิกไปหลายครั้ง น้องๆ ที่ติว SAT ในช่วงนั้นก็คงประสบปัญหากันมากมาย รวมถึงหลายคนที่ติว SAT ในช่วงนี้ก็คงหวั่นใจกับกำหนดการสอบ SAT ในอนาคตว่าอาจจะมีการเลื่อนหรือยกเลิกอีก ในช่วงนี้มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หลักสูตรนานาชาติก็กำลังเปิดรับอยู่หลายคณะ แถมยังมีอีกหลายรอบสอบที่รอให้น้องๆ ยื่นผลสอบสมัคร เพราะฉะนั้นวันนี้จะมานำเสนออีกหนึ่งแนวทางให้กับน้องๆ เพื่อเพิ่มทางเลือกในการยื่นผลสอบ นอกจากผลสอบ SAT ก็ยังมีอีกหนึ่งประเภทสอบที่ยื่นได้ นั่นก็คือการสอบ GSAT (General Scholastic Aptitude Test)

ข้อสอบ GSAT เป็นข้อสอบที่เกิดจากความร่วมมือของ 3 มหาวิทยาลัย ได้แก่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ซึ่งเป็นข้อสอบทางเลือกที่เทียบเท่ากับผลสอบ SAT สามารถใช้ยื่นเข้ามหาวิทยาลัยในหลักสูตรอินเตอร์ได้เช่นเดียวกัน นอกจากจะใช้ผลสอบ SAT และผลสอบ GSAT ในการยื่นแทนกันได้แล้ว เกณฑ์คะแนนในการคัดเลือกของทั้ง SAT และ GSAT ก็เท่ากันด้วย มาส่องเกณฑ์คะแนนคัดเลือกของแต่ละคณะอินเตอร์ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์กันเลย

จะเห็นได้ว่าหลายๆ คณะอินเตอร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เปิดรับทั้งผลคะแนน SAT และ GSAT ทำให้น้องๆ มีตัวเลือกที่มากขึ้น และแก้ปัญหาการลงสอบไม่ทันในประเภทสอบใดประเภทสอบหนึ่ง แนะนำให้น้องๆ ที่กำลังติว SAT และติว GSAT หมั่นตรวจสอบรอบสอบและอัปเดตข้อมูลอย่างสม่ำเสมอ เผื่อว่าจะเพิ่มหนทางให้ตัวเองมากขึ้น

The Planner Education เปิดคอร์ส SAT และคอร์ส GSAT สำหรับทั้งแบบกลุ่มและไพรเวท ใครที่กำลังติว SAT ด้วยตัวเองแล้วไม่ได้ผล จับจุดไม่ถูกและกำลังคิดว่าจะเรียน SAT ที่ไหนดี มาติว SAT อย่างเข้มข้นกับ The Planner เลย แล้วเรามาอัปคะแนน SAT สุดปังด้วยกัน!

ติดต่อสอบถามคอร์สการเรียน SAT ได้ที่เบอร์ 095-726-2666
หรือ LINE: @theplanner

เพิ่มเพื่อน
Tags:

Leave a Reply