รีวิวข้อสอบ GED Science จากติวเตอร์ สัดส่วน Topic ในข้อสอบและสิ่งที่นักเรียนมักจะพลาด?

รีวิวข้อสอบ GED พาร์ท Science กับครูภูมิติวเตอร์คนเก่งขวัญใจนักเรียนคอร์ส GED เพราะครูภูมิใจดีและมักจะมีทริคเก็บคะแนนสอบ GED มาแชร์อยู่เสมอเลยค่ะ วันนี้พี่ๆ ทีมงาน The Planner Education จึงชักชวนครูภูมิมาพูดคุยแบบเจาะลึกเกี่ยวกับข้อสอบพาร์ท Science ทั้งรูปแบบข้อสอบ, สัดส่วน Topic, จุดที่นักเรียนมักจะพลาด รวมถึงทริคดีๆ ในการทำข้อสอบให้ผ่านฉลุย!

แต่ขอบอกไว้ก่อนว่าบทความนี้จะเป็นเพียงน้ำจิ้มเท่านั้น เพราะถ้าใครอยากติดตามแบบเต็มๆ ว่าครูภูมิจะงัดทริคเด็ดๆ อะไรมาให้น้องๆ บ้างต้องไปติดตามชมคลิปวิดีโอ The Planner Talk ใน EP ที่เชิญติวเตอร์ขั้นเทพ 4 วิชาจากข้อสอบ GED มาเจาะลึกพูดคุยกันแบบครบถ้วนทุกข้อที่น้องควรรู้ก่อนสอบ GED แบบรายวิชากันไปเลย สปอยล์ไว้นิดนึงว่าถึงน้องๆ ที่ไม่มีพื้นฐานเลยคุณครูแต่ละท่านก็เตรียมแนวปูพื้นฐานไว้ให้เรียบร้อยว่าต้องเริ่มอ่านจากตรงไหนอย่างไร?  สามารถติดตามได้ที่ FB และ YouTube The Planner Education นะคะ

มาเริ่มต้นกับข้อที่ควรรู้กับข้อสอบ GED วิชา Science กันเลยค่ะ
ข้อสอบจะถูกแบ่งออกเป็น 3 Topic หลัก ได้แก่
1.Life Science – เกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตต่างๆ
2.Physical Science – วิชาฟิสิกส์และเคมี *มีการคำนวณ
3.Earth & Space Science – โลกและอวกาศ

ซึ่งสัดส่วน Topic ทางครูภูมิกระซิบมาว่า Life Science จะอยู่ที่ประมาณ 40%  Physical Science ประมาณ 40% และ Earth & Space Science จะอยู่ที่ประมาณ 20% แถมครูภูมิยังบอกอีกว่าเจ้า Life Science เป็น Topic ที่มีสัดส่วนเพิ่มขึ้นๆ ตลอด ดังนั้นน้องๆ ห้ามปล่อยผ่านเลยน้า โดยข้อสอบพาร์ทนี้ จะมีประมาณ 35 ข้อ และมีเวลาทำข้อสอบ 90 นาทีค่า

ทริคการเรียนและการสอบ GED วิชา Science และจุดที่นักเรียนมักจะพลาด?

หลังจากมีประสบการณ์สอนมาหลายต่อหลายคอร์สเราจึงขอเคล็ดลับวิชาจากครูภูมิว่ามีทริคอะไรสำหรับน้องๆ ที่กำลังเตรียมตัวสอบอยู่บ้าง ครูภูมิบอกว่าพ้อยท์สำคัญคือการ ฝึกทำข้อสอบบ่อยๆ ถึงแม้จะไม่ได้ดูเป็นทริคที่แปลกใหม่อะไร แต่ทุกคนที่สอบผ่านก็ยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่าช่วยได้จริง แถมอีกทริคสำหรับผู้ที่กำลังปวดหัวกับการท่องจำวิชา Science ก็คือเปลี่ยนมาจำเป็นภาพ เพราะช่วยให้จำได้ดีกว่านั่นเอง

ในส่วนของสิ่งที่นักเรียนมักจะพลาดบ่อยๆ คือสับสนตอนเจอโจทย์ เช่น “ข้อใดถูกต้องยกเว้นข้อต่อไปนี้” ซึ่งเป็นโจทย์ที่สร้างความงุนงงมากน้องๆ จึงต้องค่อยๆ อ่านโจทย์ดีๆ อย่างเช่นโจทย์นี้เราต้องหาข้อผิดไม่ใช่ข้อที่ถูกค่ะ นอกจากนี้ก็จะมีเรื่องของเวลาเพราะข้อสอบมีการคำนวณน้องๆ จึงมักจะกังวลว่าเราต้องทำอะไรก่อนอะไรหลังถึงจะทันเวลา กลายเป็นปัญหาว่าทำอะไรไม่ทันสักอย่างและน้องๆ มักจะเข้าใจว่าข้อสอบมันเรียงจากง่าย ไปยาก ซึ่งไม่เป็นความจริงค่ะ

ถามตรงๆ กับครูภูมิ ข้อสอบยากหรือไม่ยาก?

“ไม่ง่าย” ครูภูมิตอบพร้อมให้เหตุผลว่าเพราะเป็นภาษาอังกฤษที่คำศัพท์ทางสายวิทย์ก็ค่อนข้างยากด้วยจึงพูดได้ไม่เต็มปากว่าข้อสอบไม่ยาก ประกอบกับมีการคำนวณเข้ามาในเวลาที่จำกัดจึงอาจเป็นอุปสรรคของน้องๆ ครูภูมิบอกกับว่าข้อสอบ Science เป็นข้อสอบที่ต้องอาศัยความเข้าใจภาพรวม เข้าใจถึงแก่นแท้ ดังนั้นการติว GED ก่อนส่งน้องๆ เข้าสนามสอบของครูภูมิจึงเน้นการสอนให้เข้าใจภาพรวมแล้วจึงค่อยเจาะลึกเป็นลำดับเพราะเราเน้นให้น้องๆ นักเรียนเข้าใจถึงแก่นแท้ทั้งภาพใหญ่และภาพย่อย

น้องๆ สามารถติดตามทริคเซฟเวลาสอบและไกด์การเตรียมตัวเพิ่มเติมในคลิป The Planner Talk พาร์ทวิชา Science ของครูภูมิซึ่งจะแบ่งย่อยออกเป็น 4 พาร์ททั้งเรื่องข้อสอบ ทริค แนวปูพื้นฐาน และเทคนิคแก้ไขส่วนที่นักเรียนมักจะพลาดทาง Facebook และ YouTube ของ The Planner Education ได้เลยนะคะ ส่วนน้องๆ ที่สนใจเรียน GED คอร์สเรียน 90 ชั่วโมง สามารถเรียนจบได้ภายใน 1 เดือน ติวเนื้อหาครบทั้ง 4 วิชาแบบเข้มข้น เรามีลูกศิษย์ที่เราภูมิใจสอบผ่านเทียบชั้น GED มาแล้วกว่า 1,000 คน ทีมติวเตอร์และพี่ๆ The Planner รอพบกับน้องๆ อยู่นะคะ 🙂 สามารถสอบถามคอร์สได้ที่ Line Official @theplanner

หรือดูข้อมูลรายละเอียดคอร์สและตารางเรียนได้ที่ https://bit.ly/30mWyFG

ส่วนบทความหน้าจะพาครูคนไหนวิชาไหนมารีวิวข้อสอบกันอีก ต้องติดตาม ! ?

#เรียนGED #สอบGED #ติวGED

ติดต่อสอบถามคอร์สการเรียน GED ได้ที่เบอร์ 02-253-2533 หรือ 095-726-2666
หรือ LINE: @theplanner

เพิ่มเพื่อน
Tags:

Leave a Reply