อัปเดตล่าสุด! GED Ready Q&A ตอบทุกคำถาม การสอบนี้คืออะไร? ทำไมต้องสอบ?

น้อง ๆ ที่กำลังเรียน GED หรือเตรียมสอบ GED อาจพอทราบมาแล้วเบื้องต้นว่านอกจากการสอบ GED เพื่อเทียบวุฒิ ม.6 แล้ว ยังมี การสอบ GED Ready ที่ทาง GED Official บังคับให้นักเรียน GED ทุกคนต้องสอบให้ผ่านด้วย และเพื่อเคลียร์จบทุกข้อข้องใจที่น้อง ๆ มี และเป็นการชี้แนวทางการสอบให้เข้าใจง่ายมากขึ้น The Planner Education จึงรวบรวมทุกคำถามที่น้อง ๆ สงสัยเกี่ยวกับ GED Ready มาตอบไว้ให้แล้วในบทความนี้

1.Q: GED Ready คืออะไร?

A:  GED Ready คือ การทำข้อสอบ GED เสมือนจริงผ่านระบบคอมพิวเตอร์ ทั้ง 4 วิชา โดยแนวข้อสอบทั้งหมดจะใกล้เคียงกับข้อสอบจริงมากที่สุด และมีการแจ้งผลคะแนนแบบเดียวกับการสอบ GED จริงด้วย โดยจุดประสงค์ของการทดสอบ GED Ready ก็เพื่อวัดความพร้อมของน้อง ๆ ก่อนการสอบจริง และเป็นการช่วยวิเคราะห์ผลลัพธ์ที่เป็นไปได้ของน้อง ๆ ในการทดสอบ GED อย่างเป็นทางการได้ด้วย

2.Q: GED Ready สอบกี่ข้อ ใช้เวลาสอบนานแค่ไหน?

A: GED Ready มีจำนวนข้อสอบและเวลาในการสอบ ตามนี้

  1. วิชา GED RLA
    – พาร์ท 1: Reading มี 21 ข้อ และ Grammar มี 1 ข้อ เวลาทำ 47 นาที
    – พาร์ท 2: Essay มี 1 เรื่อง เวลาทำ 45 นาที
  1. วิชา GED Social Studies
    – มี 17 ข้อ เวลาทำ 33 นาที
  2. วิชา GED Math
    – มี 23 ข้อ: 20 ข้อ ใช้เครื่องคิดเลขได้ และอีก 3 ข้อ ไม่ให้ใช้เครื่องคิดเลข เวลาทำ 58 นาที
  3. วิชา GED Science
    – มี 16 ข้อ ใช้เครื่องคิดเลขได้ เวลาทำ 45 นาที

3.Q: ต้องสอบ GED Ready ให้ได้คะแนนเท่าไรถึง “ผ่าน”?

A: ก่อนหน้านี้สำหรับน้อง ๆ ที่ต้องการสอบเทียบวุฒิ GED ทุกคน “จำเป็น” ต้องสอบ GED Ready ให้ได้ 155 ต่อวิชาก่อนเท่านั้น จึงจะมีสิทธิ์สอบจริงได้ โดยมีผลตั้งแต่เดือนตุลาคม 2020 มาจนถึงปลายปี 2023 ที่ผ่านมา แต่ล่าสุดทาง GED Official ได้มีประกาศออกมาอีกครั้งว่าได้ปรับลดเกณฑ์การสอบ GED Ready ให้ผ่านที่ 145 คะแนน ก็สามารถเข้าสอบจริงได้แล้ว โดยเกณฑ์นี้เริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม 2024 เป็นต้นไป

4.Q: ไม่สอบ GED Ready ได้ไหม?

A: ทาง GED Official ได้มีการประกาศกฎบังคับใช้ว่าผู้เข้าสอบ GED ทุกคน ต้องผ่านการสอบ GED Ready ให้ผ่านก่อนจึงจะสามารถเข้าสอบได้ หากน้อง ๆ “ไม่เข้าสอบ GED Ready” ก็จะ “ไม่มีสิทธิ์เข้าสอบจริง” 

5.Q: ทำไมต้องสอบ GED Ready ก่อน ?

A: การสอบ GED Ready จะช่วยให้น้อง ๆ คุ้นเคยกับระบบการสอบของ GED ก่อนลงสนามจริง

ช่วยให้ทำความเข้าใจกับ Question formats และเนื้อหาที่ใช้จริงในตัวข้อสอบได้ โดยระบบการสอบ GED Ready ถอดแบบออกมาจากระบบสอบ GED จริง ซึ่งก็จะมีความแม่นยำสูงมาก 

ดังนั้น คะแนน GED Ready ที่ได้ จึงเหมือนเป็นการวัดผลลัพธ์ล่วงหน้าว่าน้อง ๆ จะสามารถสอบ GED จริงผ่านได้หรือไม่ ถ้าคะแนนผ่านหรือเป็นที่น่าพอใจแล้วก็ลุยสอบ GED จริงต่อได้เลย แต่ถ้าคะแนนยังไม่ผ่านหรือได้น้อยน้อง ๆ ก็จะได้มีโอกาสกลับมาติวสอบเพิ่มเติมให้พร้อมที่สุดก่อนได้อีกนั่นเอง

6.Q: GED Ready ยากกว่าหรือง่ายกว่าสอบ GED จริง? 

A: ลักษณะความยากง่ายของข้อสอบ GED Ready และข้อสอบ GED จริงจะมีความใกล้เคียงกันมาก เพียงแต่ว่าข้อสอบ GED Ready ส่วนใหญ่จะมีจำนวนข้อและเวลาในการทำที่น้อยกว่า (ยกเว้นในวิชา GED RLA พาร์ทที่ 1 จำนวนข้อสอบและเวลาในการทดสอบของ GED Ready จะมีมากกว่าการสอบ GED จริง) 

นอกจากนี้ ยังมีในบางเนื้อหาที่มีในข้อสอบ GED จริง แต่ข้อสอบ GED Ready ไม่มีสอบด้วย เช่น ในวิชา GED RLA พาร์ทที่ 3 ไม่มีในข้อสอบ GED Ready

7.Q: GED Ready สอบที่ไหน?

A: การสอบ GED Ready “ไม่ต้องไปที่สนามสอบจริง” แต่จะเป็น “การสอบแบบออนไลน์” ผ่านคอมพิวเตอร์หรือแล็ปท็อป ซึ่งรูปแบบในการสอบต่าง ๆ จะใกล้เคียงกับการสอบจริงมากที่สุด 

8.Q: GED Ready สอบได้กี่ครั้ง สอบซ่อมเป็นรายวิชาได้ไหม?

A: น้อง ๆ สามารถทำข้อสอบ GED Ready ได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง (มีค่าใช้จ่าย) ซึ่งหากต้องการสอบใหม่ก็จะเป็นการจ่ายค่าสอบซ้ำอีกครั้ง เท่ากับว่าน้อง ๆ ก็จะสามารถเลือกสอบซ่อมแยกเป็นรายวิชาได้ด้วยจนกว่าน้อง ๆ จะผ่าน 

อ่านบทความ GED วิชาอะไรยากที่สุด? ต้องรับมือยังไงถ้าไม่เก่งวิชานั้น คลิกที่นี่

คอร์สติว GED 1 เดือน จบ ม.6 ที่ The Planner Education การันตีผล สอบไม่ผ่านเรียนซ้ำฟรี! พร้อมทั้งช่วยดูแลจนจบการศึกษาแบบ All in One Service ตั้งแต่การให้คำปรึกษาหลักสูตร ดำเนินการเปิด Account GED ให้ สมัครสอบให้ และแนะแนวเรียนต่อมหาวิทยาลัยให้ นอกจากนี้ ภายในห้องเรียนยังเป็นการสอนสด โดยคุณครูที่มีประสบการณ์สอนตรงสาย ในเนื้อหาใกล้เคียงกับข้อสอบจริงมากที่สุด มั่นใจได้ว่าเมื่อน้อง ๆ ไว้วางใจเข้ามาติวสอบที่สถาบันติว GED แห่งนี้ จะได้รับความรู้พร้อมสอบทันที และได้รับประสบการณ์การบริการที่ดีที่สุดแน่นอน สมัครติวเลย!

สนใจติว GED | IGCSE | A-LEVEL | SAT | IELTS | ACT | GSAT | TOEFL-MUIC/MUIDS | CU-TEP | CU-AAT | CU-ATS | TU-GET | IB | AP | Academic Writing

ดูรายละเอียดคอร์สเรียนที่สนใจได้เลย!

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
Line: @theplanner หรือ Phone: 095-726-2666

เพิ่มเพื่อน

Leave a Reply