Step by Step ขั้นตอนการเตรียมตัวสอบ GED

การเตรียมตัวสอบเทียบวุฒิ GED มักจะถูกเข้าใจว่ามีขั้นตอนที่ยุ่งยาก และต้องใช้เวลาเตรียมตัวนาน, เอกสารวุ่นวายทั้งการส่ง Consent Form หรือการขอ Diploma วันนี้ The Planner Education ผู้เชี่ยวชาญด้านการติวสอบ GED ในประเทศไทย จึงจะมาอธิบาย ขั้นตอนการสอบ GED ซึ่งเป็นการเทียบวุฒิมัธยมปลาย ในหลักสูตรอเมริกาแบบ Step by Step เข้าใจง่ายตั้งแต่เริ่มจนถึงการยื่นคะแนนเข้ามหาวิทยาลัย ติดตามได้ในบทความนี้

ในเรื่องของระยะเวลาการเตรียมตัว อาจไม่เท่ากันขึ้นอยู่กับพื้นฐานและการแบ่งเวลาในการเรียนและฝึกฝนของน้องๆ โดยอาจใช้เวลาเพียงแค่ 1 – 3 เดือนเท่านั้น ก่อนอื่น น้องๆ ต้องทำความเข้าใจรูปแบบของข้อสอบเสียก่อน  ซึ่งข้อสอบ GED ประกอบไปด้วย 4 วิชา ได้แก่

  1. อ่านบทความเจาะลึกข้อสอบ Mathematical Reasoning : https://bit.ly/3mJiq7w
  2. อ่านบทความเจาะลึกข้อสอบ Social Studies : https://bit.ly/37CTyYu
  3. อ่านบทความเจาะลึกข้อสอบ Science : https://bit.ly/36EwkC7
  4. อ่านบทความเจาะลึกข้อสอบ Reasoning through Language Arts : https://bit.ly/3lJoxHj

 ขั้นตอนการสอบ GED

  1. ก่อนอื่นเปิดแอคเคาท์ใน ged.comเอาไว้ เพื่อเตรียมตัวดำเนินการจองสอบ โดยต้องเป็นข้อมูลที่ตรงกันกับข้อมูลใน Passport เนื่องจากต้องใช้เป็นหลักฐานในการเข้าสอบ
  2. GED สามารถสอบได้ตั้งแต่อายุ 16 ปีบริบูรณ์ แต่ในกรณีที่น้องอายุยังไม่ถึง 18 ปี จำเป็นต้องมีเอกสารยินยอมจากผู้ปกครอง (Consent Form) เพื่อยื่นทำเรื่องขอสอบ
  3. ติวสอบในหลักสูตร GED ทั้ง 4 วิชา น้องๆ สามารถใช้เวลาภายใน 1 เดือน เพื่อติวสอบทั้ง 4 วิชาได้ เช่นหลักสูตร 90 ชั่วโมง ของ The Planner Education ที่รับประกันผลสอบ สอบไม่ผ่านสามารถเรียนซ้ำได้ฟรี
  4. สอบ GED Ready ให้ผ่าน 155 คะแนน เป็นกฎใหม่ที่พึ่งระบุเมื่อไม่นานมานี้ GED Ready คือการทดสอบเสมือนจริง และประเมินว่าเราพร้อมที่จะสอบจริงหรือยัง ดูข้อมูลการสอบ GED Ready ได้ที่คลิป เข้าใจกฎใหม่ GED Ready แบบง่ายๆ ในคลิปเดียว #สอบGED : https://bit.ly/3fWZdyk
  5. สมัครสอบผ่านเว็บไซต์ และจองวันสอบ น้องๆ สามารถดำเนินการสมัครสอบได้ที่ www.ged.com ส่วนการสอบมีวันธรรมดาและวันเสาร์ ทุกสัปดาห์ตลอดปี
  6. สอบ GED ในสนามสอบที่สมัคร อย่าลืมเตรียมเอกสารให้พร้อมโดยผู้เข้าสอบ GED จะต้องใช้หนังสือเดินทาง (Passport) เป็นเอกสารยืนยันตนตอนเข้าสอบ สำหรับสนามสอบในไทยมี 5 แห่ง ทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด ได้แก่
  • Paradigm: ชั้น 2 อาคารอัลม่าลิงค์ ชิดลม กทม.
  • Pearson Professional Centers: BB Building, ชั้น 10 ถนนอโศกมนตรี ซอยสุขุมวิท 21 กทม.
  • Movaci Technology: 420/11-13 ถนนช้างคลาน อ. เมือง จ. เชียงใหม่
  • Thabyay Education: อ.แม่สอด จ.ตาก
  • Phuket Academic Language School: 66/19 ถนนวิจิตรสงคราม อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต
  1. รอคะแนนสอบไม่เกิน 3 วัน
  2. รอรับ Diploma (Electronic ได้หลัง Order/ Paper รอประมาณ 14 วันทำการ)
  3. สามารถใช้วุฒิเทียบเท่าม.ปลาย เข้ามหาวิทยาลัย โดยวุฒิ GED สามารถใช้สมัครเข้าเรียนปริญญาตรีของ ม.รัฐหลักสูตรอินเตอร์ เช่น จุฬาฯ ธรรมศาสตร์ วิทยาลัยนานาชาติมหิดล มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ หรือ ม.เอกชนหลักสูตรไทยและอินเตอร์ เช่น มหาวิทยาลัยแสตมป์ฟอร์ด ABAC เป็นต้น ทั้งนี้ในแต่ละคณะและมหาวิทยาลัยจะมีรายละเอียดปลีกย่อยที่แตกต่างกัน น้องๆ จึงต้องตรวจสอบรายละเอียดของคณะเป้าหมายก่อนวางแผนเรื่องการสอบ

น้องๆ สามารถเรียน GED จบได้ภายใน 1 เดือน ด้วยหลักสูตรระยะสั้น 90 ชั่วโมงของ The Planner Education สมัครเรียนคอร์สกลุ่ม, เดี่ยว, จับคู่หรือจับกลุ่มมาเรียน เรามีติวเตอร์รวมถึงสตาฟที่เชี่ยวชาญด้านการพาน้องๆ พิชิตเป้าหมาย สอบผ่าน GED มาแล้วกว่า 2,000+ คน

The Planner Education ดูแลด้านการสอบเทียบวุฒิครอบทุกเซอร์วิส ตั้งแต่การลงทะเบียนบนเว็บไซต์ ไปจนถึงการให้คำปรึกษาในการยื่นคะแนนเข้ามหาวิทยาลัย ร่วมวางแผนกับน้องๆ เพื่อพิชิตคณะในฝัน
ดูข้อมูลคอร์ส https://bit.ly/30mWyFG
หรือสนใจสอบถามได้ที่ 095-726-2666 และ LINE: @theplanner

เพิ่มเพื่อน
Tags:

Leave a Reply