GED Social Studies อยากสอบผ่าน ต้องจำชื่อคนกับวันที่ จริงหรือ?

ในการสอบ GED มีข้อสอบอยู่ 4 วิชาที่เราจะต้องฝ่าฟัน GED Social Studies เป็นหนึ่งในวิชาที่น้องๆ ต่างรีเควสขอติวเข้มกันอย่างหนักหน่วง เพราะ GED Social Studies อาจจะมีเนื้อหาที่ไกลตัวนักเรียนไทยอยู่บ้าง อย่างเช่น ระบบการเมือง เศรษฐกิจหรือประวัติศาสตร์ที่เป็นของฝั่งประเทศอเมริกา แต่ถ้าหากน้องๆ ที่คอยติดตามข่าวสารหรือสนใจข้อมูลของประเทศอเมริกาอยู่แล้ว ก็อาจจะมีความคุ้นเคยอยู่บ้างไม่มากก็น้อย

สำหรับน้องๆ ที่กำลังศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการสอบ GED อาจจะกำลังตั้งคำถามว่า GED Social Studies เป็นข้อสอบท่องจำหรือไม่ เพียงแค่ท่องจำวันที่และชื่อคนทางประวัติศาสตร์ ก็มีโอกาสที่จะทำข้อสอบในพาร์ท U.S. history ได้ดีจริงหรือ

คำตอบ คือ ไม่จริงเลย

จากคำตอบในภาพนี้ เราจะเห็นได้เลยว่าจริงๆ แล้ว GED Social Studies เน้นที่ความเข้าใจเนื้อหาหรือเหตุการณ์สำคัญต่างๆ ได้ รวมถึงเนื้อหาในพาร์ท U.S. history ด้วย ข้อสอบ GED Social Studies ต้องการให้เราฝึกคิดวิเคราะห์และหาเหตุผลสนับสนุนเนื้อหาต่างๆ ได้นั่นเอง เพราะฉะนั้นการติว GED Social Studies ให้ถูกทาง เราควรอ่านและทำความเข้าใจเนื้อหาอย่างดี และนี่คือตัวอย่างไอเดียการฝึกฝนในพาร์ท U.S. history

  • ทำความเข้าใจ วิเคราะห์มุมมองและอคติของผู้เขียนให้ออก รวมถึงมองหาเหตุผลที่ทำให้ผู้เขียนคิดเช่นนั้น
  • ฝึกแยกแยะข้อเท็จจริง ความคิดเห็นและโฆษณาชวนเชื่อ
  • ฝึกหาหลักฐานมาประกอบหรือสนับสนุนข้อสรุปในเรื่องต่างๆ
  • ฝึกมองหาจุดร่วมของเหตุการณ์ ผู้คน สถานที่และผลกระทบต่างๆ

การฝึกฝนจาก past papers จะทำให้เราคุ้นเคยกับเนื้อหาของข้อสอบมากขึ้น แต่หากน้องๆ ยังงุนงงกับเนื้อหาหรือเหตุการณ์สำคัญต่างๆ ในทางประวัติศาสตร์ที่รู้สึกว่าไม่กระจ่าง และกำลังคิดว่าจะติว GED ที่ไหนดี สอบถามคอร์สเรียนกับ The Planner ได้เลย! เรามีครูผู้เชี่ยวชาญเนื้อหาโดยเฉพาะ จะช่วยให้น้องกระจ่างในทุกเนื้อหาแน่นอน!

ติดต่อสอบถามคอร์สการเรียน GED ได้ที่เบอร์ 095-726-2666
หรือ LINE: @theplanner

เพิ่มเพื่อน
Tags:

Leave a Reply