GED 165 Up สมัครแพทย์อินเตอร์ ม.ลาดกระบัง KMITL ได้!

คณะแพทยศาสตร์ในหลายมหาวิทยาลัยจะไม่เปิดรับผู้สมัครที่ใช้การเทียบวุฒิ GED (General Educational Development) แต่ก็ไม่ใช่ทุกมหาวิทยาลัยที่จะปฏิเสธ เพราะยังมีคณะแพทยศาสตร์ หลักสูตรนานาชาติ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (Faculty of Medicine: KMITL) ที่อ้าแขนเปิดรับน้องๆ อยู่

เกณฑ์คะแนนผลสอบ GED ที่สามารถยื่นได้
▪ GED ทั้ง 4 วิชา จะต้องมีคะแนนขั้นต่ำวิชาละ 165 คะแนน

ซึ่งผลคะแนน GED นี้ สามารถเลือกใช้ยื่นสมัครแทนบรรดาผลสอบอื่นๆ ได้เลย และตัวเลือกในการยื่นผลสอบอื่นๆ ก็คือ
▪ SAT คะแนนรวมขั้นต่ำ 1200
▪ BMAT Section 1 และ 2 ขั้นต่ำ 4 / Section 3 ขั้นต่ำ 2.5C
▪ A-Level Biology, Chemistry, Physics และ Mathematics รายวิชาละ A – A*
▪ IB Biology, Chemistry, Physics และ Mathematics รายวิชาละ 4

เกณฑ์คะแนนผลสอบภาษาอังกฤษ
เรายังต้องยื่นผลสอบภาษาอังกฤษที่การันตีความสามารถทางด้านภาษาอังกฤษของเราด้วย ซึ่งให้เราเลือกมาอย่างน้อยหนึ่งผลสอบ ดังนี้

▪ IELTS Academic ขั้นต่ำ 7.0
▪ TOEFL PBT ขั้นต่ำ 580
▪ TOEFL CBT ขั้นต่ำ 240
▪ TOEFL iBT ขั้นต่ำ 94
▪ CU-TEP ขั้นต่ำ 90

การเทียบวุฒิ GED มหาวิทยาลัยโดยส่วนใหญ่จะกำหนดให้คะแนนรายวิชา 145 ขึ้นไปเท่านั้น แต่เมื่อได้อ่านเกณฑ์คะแนนเพื่อยื่นคณะแพทยศาสตร์ ม.ลาดกระบังแล้ว  หลายคนอาจจะเริ่มมองเห็นแล้วว่าการทำผลคะแนน GED ให้ดีจะยิ่งเพิ่มโอกาสและตัวเลือกมากขึ้น

ในขณะที่หลายคนอาจจะยังไม่มีผลคะแนน GED ไว้ยื่น และน่าจะกำลังคิดอยู่ว่าจะติว GED ที่ไหนดี อีกทั้งมีคำถามว่าการสอบ GED เข้ามหา’ลัยไหนได้บ้าง หรือสอบเทียบ GED เข้าคณะอะไรได้บ้าง The Planner Education เปิดคอร์ส GED รอน้องๆ ทั้งคอร์ส Pre-GED (สำหรับคนพื้นฐานภาษาอังกฤษน้อย) และคอร์ส GED (สำหรับคนที่มีทักษะภาษาอังกฤษดี) เรารู้ว่าหลายคนอาจจะกังวลว่าสอบ GED ยากไหม แนะนำให้เข้ามาปรึกษากับทีมงานของเราก่อน เพราะที่นี่เราติว GED รับรองผล หากสอบ GED ไม่ผ่าน เรียนซ้ำฟรี!

น้องๆ ไม่ต้องมัวลังเลว่าจะเรียน GED ดีไหม เพราะการสมัครเรียนนั้นสะดวกสบายมากๆ สามารถเลือกเดินทางเข้ามาเรียน GED ที่สถาบัน หรือจะติว GED ออนไลน์อยู่บ้านก็ได้ รู้อย่างนี้แล้ว รีบตบเท้าเข้ามาเรียน GED ด้วยกันที่ The Planner Education เลย!

ติดต่อสอบถามคอร์สการเรียน GED ได้ที่เบอร์ 095-726-2666
หรือ LINE: @theplanner

เพิ่มเพื่อน
Tags:

Leave a Reply