9 Movie & Series on Netflix ที่ควรดูก่อนจบ ม.ปลาย

แนะนำ 9 Movies & Series จาก Netflix ที่ควรดูก่อนจบ ม.ปลาย! ?

ช่วงอยู่บ้านยาวๆ งานอดิเรกของน้องๆ หลายคนก็หนีไม่พ้นการเสพคอนเทนต์จาก Netflix ซึ่งวันนี้เราได้หยิบเอาหนังและซีรีส์ 9 เรื่องที่สร้าง Inspiration และ Motivation ✨ ซึ่งแต่ละเรื่องมีรสชาติและความบันเทิงในมุมที่แตกต่างกันออกไป เรื่องราวของตัวละครน่าจะสร้างอะไรบางอย่างให้กับน้องๆ วัยมัธยมอย่างแน่นอน

Operation Varsity Blues: The College Admissions Scandal (2021)

สารคดีจำลองเหตุการณ์เกี่ยวกับแผนโกงเพื่อเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยชั้นนำของสหรัฐ ของเด็กจากครอบครัวเศรษฐี ตีแผ่เรื่องราวช่องโหว่ในวงการศึกษาที่สมจริง ตื่นเต้น ระทึกใจ 

Barry (2016)

ภาพยนตร์ชีวประวัติผู้นำสหรัฐฯ คนที่ 44  “บารัค โอบามา” ขณะศึกษาที่มหาวิทยาลัยโคลัมเบีย ในปี 1980 ฉายภาพนักศึกษาในยุคที่ต้องสร้างอัตลักษณ์ รับมือปัญหาความแตกต่างด้านวัฒนธรรมและเชื้อชาติ

 

The Boy Who Harnessed The Wind (2019)

จากเรื่องจริงของเด็กชายวัย 13 จากหมู่บ้านเล็กๆ แห่งหนึ่งในสาธารณรัฐมาลาวี ที่ได้แรงบันดาลใจจากหนังสือวิทยาศาสตร์และสร้างกังหันลงเพื่อช่วยให้หมู่บ้านรอดพ้นจากความอดอยาก

Hidden figures (2016)

หญิง 3 คนที่สร้างประวัติศาสตร์ในองค์กรนาซา ลบคำสบประมาท การเหยียดเพศและเชื้อชาติ ด้วยความสามารถ ที่สร้างแรงบันดาลใจแบบฟีลกู๊ด โดยเป็นอีก 1 เรื่องที่สร้างจากเรื่องจริง

Dream Big: Engineering Our World (2017)

สารคดีสิ่งประดิษฐ์และผลงานทางวิศวกรรม ที่น่าทึ่งจากทั่วทุกมุมโลก เป็นสารคดีที่เปิดโลกอันกว้างใหญ่ที่ไม่ได้สร้างแรงบันดาลใจให้เฉพาะน้องที่สนใจวิศวกรรมศาสตร์เท่านั้น ใครๆ ก็ดูแล้วตื่นเต้นตลอด 42 นาที

Emily in Paris (2020)

เอมิลี่ นักการตลาดไฟแรงจากชิคาโก ที่ได้ย้ายไปทำงานที่ปารีสเมืองในฝัน ได้เห็นภาพการใช้ชีวิตในประเทศต่างภาษา ต่างวัฒนธรรม และรู้จักการทำ Online Marketing ที่อาจสร้างแรงบันดาลใจให้น้องๆ ที่สนใจ

Start-up (2020)

ซีรีส์เกาหลีเกี่ยวกับการสร้างตัวเป็นนักธุรกิจรุ่นใหม่ ที่ไม่ควรพลาด เพราะเนื้อหาในเรื่องสอดแทรกเรื่องการแข่งขัน, การทำตามฝัน, เทคโนโลยีสุดไฮเทค, การทำงานเป็นทีม และรู้จักใช้ Soft Skill

Hospital Playlist (2020)

นอกจากซีรีส์จะอบอวลไปด้วยความอบอุ่นของกลุ่มเพื่อน, คุณหมอและคนไข้แล้ว ยังมีเรื่องราวของการเป็นนักศึกษาแพทย์ให้ได้ติดตาม ทุกฉากในห้องผ่าตัดสมจริง ว่าที่คุณหมอห้ามพลาดเด็ดขาด

Law School (2021)

นักศึกษาสุดทะเยอทะยานในโรงเรียนกฎหมาย พร้อมด้วยคดีปริศนาที่ต้องหาคำตอบ เรามักเห็นซีรีส์เจาะลึกสายอาชีพทนายอยู่บ่อยครั้ง แต่ไม่ค่อยได้เห็นในพาร์ทของการเป็นนักศึกษามากนัก ทำให้ Law School น่าจับตาดูมากๆ

แม้จะอยู่บ้านก็ยังมุ่งสู่เป้าหมายในอนาคตได้ คอร์สกลุ่มเดือนมิถุนายนเปิดรับสมัครแล้ว
– กลุ่ม GED 90 ชั่วโมง https://bit.ly/30mWyFG
– กลุ่ม IELTS 60 ชั่วโมง https://bit.ly/3qNuW8o
– กลุ่ม SAT 80 ชั่วโมง https://bit.ly/2G9PyW0

สมัครและสอบถามทางไลน์ https://lin.ee/xZ7ULIL

เพิ่มเพื่อน
Tags:

Leave a Reply