เปิดกล้องติวเข้มไปกับติวเตอร์ เช็ค 5 ข้อก่อนเข้าคลาสออนไลน์ กับ The Planner Education !

เพราะการศึกษาไม่มีข้อจำกัด! มาเรียนออนไลน์กับ The Planner Education เรียนได้เหมือนห้องเรียนจริง เพราะเราเป็นคลาสเรียนแบบสดๆ กับติวเตอร์ไม่ว่าจะคอร์ส GED, IGCSE A-Level SAT หรือ IELTS โดยเราเปิดสอนสำหรับน้องๆ ที่ไม่สะดวกมาที่สาขา รวมถึงน้องๆ นักเรียนจากต่างประเทศ และต่างจังหวัดอีกหลายๆ คน รับประกันความเชี่ยวชาญด้านการสอนออนไลน์จากติวเตอร์ทุกคน ว่าติวเข้มพร้อมดูแลน้องๆ เหมือนได้มาเรียนจริง หนังสือและชีทประกอบการเรียนพร้อมเดลิเวอรี่ไปถึงบ้าน ฟรี!

วันนี้เราจึงเอา 5 เช็คลิสต์ มาให้น้องๆ เช็คก่อนเข้าคลาสเรียนออนไลน์ เพื่อการเรียนที่ได้ประสิทธิภาพสูงสุด 🙂

เช็คก่อนเรียนออนไลน์ #1 – อยู่ในที่สงบ

ก่อนเข้าคลาสเรียนออนไลน์ สิ่งแรกที่ต้องเช็คก็คือสภาพแวดล้อม ณ ขณะนั้น ว่าจะมีอะไรมารบกวนสมาธิเราหรือไม่ ควรเป็นพื้นที่ที่ไม่มีเสียงรบกวนเมื่อเราต้องเปิดไมโครโฟนพูดคุยกับครู เวลาเข้าคลาสน้องๆ ควรอยู่คนเดียวโดยไม่มีเพื่อนหรือสมาชิกครอบครัวเพื่อจะได้โฟกัสกับคลาสเรียนมากที่สุด ในกรณีที่เป็นคลาสกรุ๊ปต้องเช็คว่า Background ของเราไม่มีกิจกรรมการเคลื่อนไหวข้างหลัง เพราะอาจจะรบกวนสมาธิเพื่อนในคลาส

เช็คก่อนเรียนออนไลน์ #2 – อุปกรณ์อิเล็คโทรนิกส์

เป็นส่วนสำคัญมากสำหรับการเรียนออนไลน์ เริ่มจากการเช็คสัญญาณอินเตอร์เน็ต Wifi ว่าเชื่อมต่อเรียบร้อยหรือไม่ ลองทดสอบความเร็วเพื่อไม่ให้เป็นข้อจำกัดตอนเรียน ต่อมาเช็คอุปกรณ์ที่ใช้เข้าเรียนเช่น กล้องและไมโครโฟนมีความคมชัดใช้ได้หรือไม่ ต้องระวังเรื่องเสียงสะท้อนและแสงในห้องที่อาจไม่เพียงพออีกด้วย

เช็คก่อนเรียนออนไลน์ #3 – กฎในการเรียน

เริ่มแรกด้วยการเก็บอุปกรณ์สื่อสารไว้ห่างๆ ตัว เพื่อให้ในช่วงเวลาที่เข้าคลาสเรียนสามารถโฟกัสกับการเรียนได้มากที่สุด นอกจากนี้ในแต่ละคลาสอาจมีกฎที่เข้าใจร่วมกันขณะเรียน เช่น ในคลาสกรุ๊ป เมื่อครูต้องการให้ตอบคำถาม หรือน้องๆ ต้องการให้ครูอธิบายซ้ำ ต้องส่งสัญญาณอย่างไร จะถามแทรกขณะสอนได้เลย หรือจะมีช่วงให้ได้ดิสคัสเพิ่มเติม เป็นสิ่งที่ต้องทำความเข้าใจร่วมกันระหว่างครูและนักเรียน

เช็คก่อนเรียนออนไลน์ #4 – เตรียมตัวก่อนเรียน

การทำความเข้าใจคลาสเรียน หรือเรื่องที่เราจะเรียนก่อนเข้าเรียนช่วยให้เราใช้เวลาทำความเข้าใจเนื้อหาตอนเรียนจริงได้เร็วขึ้น พยายามไม่ตกหล่นหากมีแบบฝึกหัด หรือคำศัพท์ที่ครูให้ทบทวนก่อนเข้าคลาสเรียน เช็คเอกสารที่ต้องใช้เรียนให้เรียบร้อย และควรสแตนบายด์ก่อนเข้าคลาสเรียนอย่างน้อย 5 นาที เพราะหากมีเหตุติดขัดจะได้แก้ไขหรือสามารถแจ้งครูได้ก่อน

เช็คก่อนเรียนออนไลน์ #5 – สติมาสมาธิเกิด

ก่อนคลิกเข้าคลาสเรียนต้องมากับความพร้อมในการเรียน เพราะการเรียนออนไลน์มีปัจจัยรอบตัวที่ทำให้เราหลุดโฟกัสได้ง่ายกว่าการมาเรียนในห้องเรียน ดังนั้นน้องๆ ต้องมีสมาธิมากกว่าเดิม ตรงไหนที่ไม่เข้าใจให้ถามครูได้ เช่นเดียวกันกับเวลาที่นั่งเรียนในห้องเรียน

สอบถามข้อมูลเกี่ยวกับคอร์สเรียนออนไลน์จากที่บ้าน ได้ทาง Line: https://lin.ee/xZ7ULIL

สามารถเลือกเรียนได้ทั้งแบบเดี่ยวและแบบกลุ่ม

#theplannereducation #คอร์สกวดวิชา #โรงเรียนกวดวิชา #สอบเทียบ #สอบเทียบชั้น #GED #IELTS #SAT #Alevel #IGCSE

เพิ่มเพื่อน

Leave a Reply