รีวิวข้อสอบ GED RLA จากติวเตอร์ตัวจริง สิ่งที่นักเรียนมักจะพลาดตอนสอบ

จากข้อสอบ GED ทั้ง 4 วิชา น้องๆ นักเรียนส่วนมากมักจะมีความกังวลในวิชา Reasoning Through Language Arts หรือเรียกสั้นๆ ว่า RLA มากที่สุด บทความนี้เป็นพาร์ทสุดท้ายของการรีวิวข้อสอบ GED กับติวเตอร์ The Planner Education หลังจากก่อนหน้านี้ 3 พาร์ทเราได้พูดถึงวิชา Science, Social Studies และ Mathematical Reasoning วันนี้จึงเป็นคิวของ ครูใบเฟิร์น ที่จะมาพูดถึงภาพรวมข้อสอบ ทริคการทำข้อสอบ วิธีเซฟเวลาฯลฯ เพื่อเป็นประโยชน์กับน้องๆ ที่กำลังเตรียมตัวเตรียมใจสอบ GED กันค่ะ 🙂

สำหรับน้องๆ ที่อยากฟังข้อมูลจากติวเตอร์ทั้ง 4 วิชาแบบเต็มๆ สามารถเข้าไปติดตามได้จากคลิป The Planner Talk ใน EP ที่เชิญติวเตอร์ขั้นเทพ 4 วิชาจากข้อสอบ GED มาเจาะลึกพูดคุยกันแบบครบถ้วนทุกข้อที่น้องควรรู้ก่อนสอบ GED แบบรายวิชา ดังนั้นนอกจากเนื้อหาที่น้องๆ จะได้อ่านต่อไปนี้ ในคลิปจากติวเตอร์ทั้ง 4 ของเรายังมีเนื้อหาที่น้องๆ พลาดไม่ได้อยู่อีกมาก ซึ่งรวมไปถึงน้องๆ ที่ยังไม่มีพื้นฐาน และกังวลว่าควรเริ่มจากตรงไหนอย่างไร สามารถติดตามได้ที่ FB และ YouTube The Planner Education นะคะ

ภาพรวมข้อสอบและทริคสอบ RLA
ข้อสอบ RLA จะประกอบไปด้วย 3 พารท์ ได้แก่ Reading, Writing และ Essay สัดส่วนที่ครูใบเฟิร์นบอกคือ Reading และ Essay เฉลี่ยแล้วจะเกือบอย่างละครึ่ง และส่วนที่เหลือเป็น Writing เวลาทำข้อสอบคือ 1 ชั่วโมง 50 นาที ซึ่งน้องๆ มักจะกังวลในพาร์ท Essay จึงเป็นพาร์ทที่จะเน้นให้น้องฝึกฝนทำข้อสอบจริงบ่อยๆ เพื่อจับทางข้อสอบ และสามารถเขียนได้อย่างมีแพทเทิร์น ส่วนในพาร์ท Reading ต้องฝึกฝนเพื่อให้สามารถสรุปได้ จะมีประโยชน์กับการทำข้อสอบค่ะ

จุดที่น้องๆ มักจะพลาด + วิธีเซฟเวลา ⏰
เมื่อต้องทำข้อสอบในเวลาที่จำกัดประกอบกับมีการนับถอยหลังสร้างความกดดัน สิ่งที่นักเรียนมักจะพลาดคือ เขียนไม่ทันดังนั้นนอกจากการฝึกฝนทำข้อสอบ Essay จนแม่นแล้ว ครูใบเฟิร์นยังได้แนะวิธีเซฟเวลาในสนามสอบจริงมาว่า ในพาร์ท Reading ให้อ่านแค่ Conclusion ก่อน แล้วจึงอ่านคำถาม เพราะจะมี Passage อยู่ 6 อัน ดังนั้นการอ่านตั้งแต่ต้นจนจบจะทำให้เสียเวลา ส่วนพาร์ท Essay เมื่อได้เวลาเริ่มทำต้องพิมพ์ Intro + Conclusion เอาไว้ก่อน เพื่อให้เราเขียนได้อย่างมีแพทเทิร์นและไม่หลงทาง

สำหรับน้องๆ ที่เพิ่งเริ่มควรเริ่มอย่างไร ?
คำแนะนำสำหรับน้องที่สนใจสอบ GED แล้วยังไม่รู้ว่าควรเริ่มติวอย่างไร แนะนำให้เริ่มจากการดูข้อสอบเก่าๆ ว่ามีลักษณะและ Scope เนื้อหาประมาณไหน เพื่อที่ถึงเวลาสอบจริงจะได้รับมือถูกว่าเราต้องเจอกับอะไรบ้าง อีกส่วนที่เน้นเป็นสำคัญคือการทำความเข้าใจแพทเทิร์นของ Essay ฝึกฝนบ่อยๆ สำหรับการอ่านต้องเน้นฝึกหา Keyword ในทุกๆ ข้อ ว่าเรากำลังโฟกัสอะไรอยู่
นอกจากนี้การฝึกฝนเพื่อสอบวิชา RLA สิ่งที่ไม่ควรปล่อยผ่านเลยคือเรื่อง grammar เพราะเป็นพื้นฐานของทุกอย่างที่เราจะต้องเจอในข้อสอบ

รีวิวจากครู ข้อสอบ RLA ยากหรือไม่ยาก?
ความยากง่ายขึ้นอยู่กับความถนัด ดังนั้นหนทางที่จะทำให้ทำข้อสอบได้ แน่นอนว่าคือการฝึกฝนนั่นเอง นอกจากฝึกฝนเรื่องพื้นฐานต่างๆ ควรฝึกซ้อมทำข้อสอบแบบจับเวลาจริงเพราะนักเรียนมักจะเขียนไม่ทัน อ่านไม่เข้าใจ เจอศัพท์ยากแล้วไปต่อไม่ถูก ฉะนั้นหากอยากสอบผ่านจึงต้องเน้นเรื่องการฝึกฝน ที่ The Planner Education เราติวเข้มก่อนส่งน้องเข้าสนามสอบ GED ทั้ง 4 วิชา สำหรับวิชา RLA เราเน้นฝึกฝนให้ทำตามข้อสอบจริง โดยเรามีการปรับพื้นฐานเพื่อทำความเข้าใจข้อสอบ และ Mock test  เพื่อดูว่ามีจุดไหนของนักเรียนที่เราต้องเสริมเทคนิคให้  โดยติวเตอร์ทุกคนของเราพร้อมถ่ายทอดความรู้พร้อมทริคเด็ด เคล็ดลับให้กับน้องๆ อย่างสุดความสามารถค่ะ

เชื่อว่าบทความนี้จะพอทำให้น้องๆ เห็นภาพรวมของข้อสอบวิชา Reasoning Through Language Arts มากขึ้นแล้ว แต่สามารถติดตามเนื้อหาจากครูใบเฟิร์นและครูท่านอื่นๆ แบบเต็มๆ ได้ในคลิป The Planner Talk ทั้งเรื่องข้อสอบ ทริค แนวปูพื้นฐาน และเทคนิคแก้ไขส่วนที่นักเรียนมักจะพลาด ทาง Facebook และ YouTube ของ The Planner Education นะคะ ส่วนน้องๆ ที่สนใจเรียน GED คอร์สเรียน 90 ชั่วโมง สามารถเรียนจบได้ภายใน 1 เดือน ติวเนื้อหาครบทั้ง 4 วิชาแบบเข้มข้น เรามีลูกศิษย์ที่เราภูมิใจสอบผ่านเทียบชั้น GED มาแล้วกว่า 1,000 คน ทีมติวเตอร์และพี่ๆ The Planner รอพบกับน้องๆ อยู่นะคะ 🙂 สามารถสอบถามคอร์สได้ที่ Line Official @theplanner

หรือดูข้อมูลรายละเอียดคอร์สและตารางเรียนได้ที่ https://bit.ly/30mWyFG

#เรียนGED #สอบGED #ติวGED

ติดต่อสอบถามคอร์สการเรียน GED ได้ที่เบอร์ 02-253-2533 หรือ 095-726-2666
หรือ LINE: @theplanner

เพิ่มเพื่อน
Tags:

Leave a Reply