แจกคำศัพท์ IELTS Vocabulary หมวด Modern Technology

การสอบ IELTS คงพิชิต Band ที่ต้องการได้ยาก หากปราศจากความรู้ในเรื่องของคำศัพท์ IELTS หรือที่เกณฑ์การให้คะแนน IELTS กำหนดเรียกว่า Lexical Resources (ความรู้คำศัพท์ที่หลากหลาย) เราวนเวียนกลับมาพูดถึงเรื่องคำศัพท์ IELTS บ่อยครั้ง เพราะคำศัพท์ภาษาอังกฤษมีอยู่หลายหมวดเหลือเกิน อีกทั้งการสอบ IELTS ไม่ว่าจะทักษะ Listening, Writing, Reading และ Speaking ต่างก็ไม่อาจคาดเดาได้ว่า IELTS จะออกสอบในหมวดหมู่เนื้อหาแบบไหน และบ่อยครั้งในตัวข้อสอบเดียวก็มีเนื้อหาที่ต่างหมวดหมู่กัน เช่น เรื่องธรรมชาติ ชีววิทยา เศรษฐกิจ การศึกษา เป็นต้น คำศัพท์ในข้อสอบ IELTS เหล่านี้จะท้าทายความรู้ที่เรามีว่าหลากหลายแค่ไหน เพื่อการันตีว่าเรามีทักษะในการใช้ภาษาอังกฤษได้ในหลายสถานการณ์นั่นเอง เพราะฉะนั้นวันนี้เรามาดูคำศัพท์ IELTS ที่ใช้บ่อย หรือบางครั้งก็ถูกกำหนดขึ้นมาใหม่ตามสถานการณ์โลกที่เปลี่ยนแปลงไปอยู่ทุกวัน และคำศัพท์ IELTS ในวันนี้ก็คือหมวด Modern Technology

 ได้เรียนรู้คำศัพท์ IELTS ใหม่ๆ กันแล้ว ขอแนะนำวิธีการจำให้ได้ขึ้นใจก็คือการนำไปใช้แต่งประโยค ไม่ว่าจะฝึกเขียนหรือฝึกพูด จะทำให้เราเรียนรู้การใช้คำศัพท์ใหม่ๆ ได้อย่างธรรมชาติ เพราะเมื่อเราใช้งานคำศัพท์ IELTS เหล่านั้นบ่อยๆ จะทำให้จดจำได้โดยไม่ต้องนั่งท่องจำแบบดู IELTS Words List บนหน้ากระดาษ การนำคำศัพท์ IELTS ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันจะทำให้ทั้งสนุกและไม่เครียดอีกด้วย!

ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่กำลังเตรียมสอบ IELTS และขอมาสะกิดกันสักหน่อยว่ามหาวิทยาลัยโดยส่วนใหญ่จะกำหนดให้มีผลคะแนนสอบ IELTS Overall ไม่ต่ำกว่า 6.0 ในการยื่นสมัครเข้ารับการคัดเลือก หลายคนอาจจะเริ่มดูความเป็นไปได้จากผลคะแนนสอบ IELTS ที่มีอยู่ หรือบางคนอาจจะยังไม่มีผลคะแนน IELTS ไว้ยื่นเลยด้วยซ้ำ และน่าจะกำลังคิดอยู่ว่าจะติว IELTS ที่ไหนดี ลองเข้ามาปรึกษาทีมงานของ The Planner Education เพื่อประกอบการตัดสินใจว่าจะลงเรียนคอร์สติว IELTS แบบกลุ่ม ติว IELTS ตัวต่อตัว หรือจะติว IELTS ออนไลน์ก็ได้ อีกทั้งน้องๆ สามารถเรียน IELTS ไม่มีพื้นฐานก็ได้ หรือใครที่ต้องการสปีดตัวเองก็สามารถติว IELTS เร่งรัดก็ดี เพราะที่ The Planner เรามีตัวเลือกให้น้องๆ มากมายรายบุคคิล เราใส่ใจนักเรียน IELTS ทุกคน เพราะเราอยากให้น้องๆ ทุกคนประสบความสำเร็จ

รู้แบบนี้แล้ว รีบตบเท้าเข้ามาเรียน IELTS ด้วยกันที่ The Planner Education เลย!

ติดต่อสอบถามคอร์สการเรียน IELTS ได้ที่เบอร์ 095-726-2666
หรือ LINE: @theplanner

เพิ่มเพื่อน
Tags:

Leave a Reply