เคล็ดลับเลือกวิชาเรียนใน IGCSE ให้ปัง!

หลักสูตร The International General Certificate of Secondary Education (IGCSE) ถูกพัฒนาระบบการเรียนโดย The University of Cambridge International Examination อย่างที่ทราบกันว่า IGCSE เป็นหลักสูตรการเรียนที่ได้รับการยอมรับในหลายประเทศ ไม่ใช่แค่มหาวิทยาลัยเท่านั้น แต่ยังเป็นหลักฐานในการแสดงความรู้ความสามารถเมื่อต้องสมัครงานด้วยค่ะ

หลักสูตรโดดเด่นระดับโลกขนาดนี้ ก็ต้องมีตัวเลือกวิชาให้น้องๆ ที่กำลังวางแผนเรียน IGCSE ได้เลือกสรรกันมากเป็นพิเศษ ระดับที่เรียกได้ว่ามากจนตาลาย หลายคนก็ถึงกับปวดหัวว่า IGCSE subjects เยอะขนาดนี้ จะลงวิชาอะไรดีเนี่ย!

มาค่ะ! เราจะแนะนำเคล็ด(ไม่)ลับที่จะทำให้น้องๆ เลือกเรียน IGCSE ได้ถูกวิชา ถูกใจตัวเองและยังดีต่ออนาคตข้างหน้าด้วย

IGCSE มีความหลากหลายของวิชาอย่างที่เราเห็นกัน จะแยกเป็นกลุ่มหลักใหญ่ๆ ได้แก่ English language and literature, Mathematics, Sciences, Humanities and social sciences, Languages และ Creative and professional ในแต่ละกลุ่มก็จะมีวิชาแยกย่อยออกมาอีกมากมาย แต่อย่าเพิ่งมึนกับวิชาที่เยอะแยะลายตาค่ะ เรามาพักเบรคด้วยการสำรวจตัวเองกันก่อนดีกว่า

การจะเลือกวิชาใน IGCSE ได้อย่างมั่นใจ อย่างแรกเราต้องรู้จักตัวเองก่อนค่ะ โดยแยกประเภทของวิชาที่จะเลือกเป็นหมวด Suggested, A-Level, Future และ Interest ค่ะ ลองถามตัวเองซิว่าเราชอบอะไร ถนัดอะไร ทำอะไรแล้วมีความสุข แล้ววางแผนว่าอนาคตข้างหน้าอยากทำอาชีพอะไรกัน แต่นอกจากความชอบส่วนตัวแล้ว ในการเรียน IGCSE ต้องคำนึงถึงวิชาที่จะส่งผลต่อการเรียนต่อในระดับ A-Level ด้วยนะคะ เพราะหากเราขาดเกรดวิชาใดวิชาหนึ่งที่จำเป็น อาจทำให้เราพลาดโอกาสได้ค่ะ แนะนำให้ตรวจสอบรายวิชาในระดับ A-Level ควบคู่ไปด้วยค่ะ

ฉะนั้นแล้ว เมื่อเราจะเลือกวิชาลงในช่อง Suggested แนะนำให้น้องๆ เลือกวิชาที่คละกลุ่มกัน กลุ่มละอย่างน้อย 1 วิชาค่ะ จากนั้นมามองดูอนาคตว่ามีทักษะอะไรจะเป็นที่ต้องการของตลาดโลกบ้าง สุดท้ายก็ถึงเวลาตามใจตัวเองค่ะ เลือกวิชาที่ชอบได้เลย!

เพียงแค่นี้การเรียน IGCSE ก็จะเป็นไปอย่างราบรื่น หมดเวลาเครียดเพราะทุกอย่างลงล็อกพอดิบพอดี เอาเวลาที่เหลือไปติว IGCSE ไว้ล่วงหน้า จะได้คะแนนระดับท็อปยังไงล่ะคะ!

หมดความสงสัยการเลือกวิชาแล้ว แต่ยังโนไอเดีย ไม่รู้จะเตรียมความพร้อมเรียน IGCSE ที่ไหนดี

คลิก! ? https://bit.ly/3v4HF7o  เพื่อดูข้อมูลคอร์สติว IGCSE ได้เลย!

เพิ่มเพื่อน
Tags:

Leave a Reply