สอบ GED test ยากมั้ย?

หากถามว่า GED test ยากมั้ย?
ความยากที่เห็นได้ชัดของ General Educational Development (GED) test อันดับแรกคงต้องบอกว่าเป็นเรื่องความกดดันของระยะเวลาอันจำกัดในการทำข้อสอบ GED test ให้เสร็จครบทุกข้อนะคะน้องๆ

? จำนวนคำถาม 35 – 40 ข้อ
⏰ ระยะเวลาในการทำ 70 – 150 นาที

โดยจะขึ้นอยู่กับวิชาที่น้องๆ สอบค่ะ เราจะได้ยินคนที่สอบ GED test บ่นกันบ่อยๆ ว่า “ถ้ามีเวลามากกว่านี้ ฉันต้องทำคะแนนได้ดีแน่”

แต่ตัวข้อสอบ GED test อาจไม่ได้ยากมากอย่างที่คิด เพราะคำถามใน GED test จะไม่เป็นคำถามลวงให้น้องๆ ต้องสับสนมึนงงค่ะ ส่วนใหญ่แล้วคำถามใน GED test จะเป็นคำถามแบบตรงๆ ถ้าหากน้องๆ เตรียมตัวติว GED มาอย่างดีก็สามารถทำได้ผ่านฉลุยเลยค่ะ (ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับพื้นฐานความรู้ของน้องๆ แต่ละคนด้วยนะคะ)

สำหรับ GED test มี 3 ทางหลักๆ ที่ทำให้การทำข้อสอบง่ายขึ้น

  1. การบริหารเวลา
  2. กลยุทธ์ในการทำข้อสอบ
  3. เนื้อหา

ถ้าเราบริหารเวลาได้ดี ก็แน่นอนอยู่แล้วว่าจะยิ่งทำให้เรามีเวลาทำข้อสอบ GED test ได้ทัน และมีโอกาสเพิ่มคะแนนอีกด้วย ส่วนเรื่องของกลยุทธ์ในการทำข้อสอบ GED test ก็คือ การอาศัยเทคนิคต่างๆ ที่จะตอบคำถามได้อย่างชาญฉลาด หรือแม้กระทั่งในตอนที่เราไม่รู้ว่าจะตอบอะไรดีอีกด้วย

แต่ที่สำคัญมากไม่แพ้กันเลยก็คือ เนื้อหาข้อสอบ GED test ค่ะ แต่ไม่น่าเชื่อว่ามีน้องๆ หลายคนกลับมองข้ามการเตรียมตัวเกี่ยวกับเนื้อหา GED test ไปค่ะ หากเราเตรียมตัวทำความคุ้นเคยกับเนื้อหาในข้อสอบ GED test จะทำให้เรารู้จุดแข็งและจุดด้อยของตัวเอง น้องๆ จะได้เตรียมฝึกฝนตัวเองได้ถูกจุดค่ะ

การลองนั่งเรียน GED ด้วยการทำข้อสอบเก่าจะช่วยให้น้องๆ รู้คะแนนของตัวเองว่าใน 4 วิชา Science, Math, Social Studies และ Reasoning Through Language Arts ว่าวิชาไหนทำได้ทันเวลา หรือวิชาไหนได้คะแนนน้อย แต่ไม่ใช่แค่ตรวจนับคะแนนแล้วผ่านไปนะคะ น้องๆ ควรจะต้องทบทวนข้อที่ตอบผิดด้วยว่าเราตอบผิดเพราะอะไร

พี่ๆ มีวิดีโอแนะนำเทคนิคต่างๆ ที่มีประโยชน์สำหรับน้องๆ ที่กำลังเรียน GED ด้วยนะคะ

Trick or Tips ทางลัดโจทย์ GED Science ➡ https://youtu.be/lBdUmaIps9E
Shortcut ทางลัดโจทย์ GED Math ➡ https://youtu.be/bLLJWCc8eTo
โจทย์ยากที่สุดของ GED Social Studies ➡ https://youtu.be/S0ifHmEemms
เจาะลึกข้อสอบ GED RLA ➡ https://youtu.be/5ba-MtN0UL4

หรือถ้าหากน้องๆ เรียน GED ตามวิดีโอไปแล้วยังไม่เข้าใจ และคิดว่าจะติว GED ที่ไหนดี
คลิกเลยค่ะ! ดูข้อมูลคอร์สและตารางเรียนติว GED ? https://bit.ly/3gfD8tE

เพิ่มเพื่อน
Tags:

Leave a Reply