วุฒิ GED เทียบ ม.ปลาย นอกจากสมัครเรียน ม.ไทย ใช้ทำอะไรได้อีก?

GED ทางเลือกการศึกษาของเยาวรุ่นยุคใหม่!

GED หรือ General Educational Development ที่หลายๆ คนทราบดีว่าเป็นการสอบเทียบวุฒิหลักสูตรอเมริกาเพื่อยื่นศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัย แต่ GED ยังสร้างทางเลือกให้กับน้องๆ ได้มากกว่านั้น เนื่องจากเป็นหลักสูตรที่ออกแบบมาว่าเป็นการศึกษานอกรั้วโรงเรียน ที่ใช้เวลาไม่มาก และได้รับการยอมรับในระดับสากล ในบทความที่ผ่านมา เราได้เคยพูดถึงการใช้ GED ยื่นเข้ามหาวิทยาลัยในไทยอยู่บ่อยครั้ง ในบทความนี้จึงจะกล่าวถึงทางเลือกอื่นๆ สำหรับวุฒิ GED ที่จะสร้างโอกาสดีๆ ให้กับน้องๆ ได้อย่างแน่นอน !

หลักสูตรอเมริกาพาโกอินเตอร์
GED คือวุฒิม.ปลาย หลักสูตรอเมริกาที่ได้รับการยอมรับในหลายประเทศ ดังนั้นหากสอบผ่านและได้รับ GED Diploma แน่นอนว่าสามารถใช้เป็นวุฒิ ม.ปลาย เพื่อศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัยในต่างประเทศ โดยเฉพาะมหาวิทยาลัยในสหรัฐอเมริกา และแคนาดาที่สามารถใช้วุฒิ GED ยื่นได้เกือบทุกมหาวิทยาลัย (97%) ยังรวมไปถึงมหาวิทยาลัยในประเทศอื่นๆ ทั่วทุกมุมโลก เช่น เกาหลี มาเลเซีย ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ เนปาล ฯลฯ ดังนั้นการสอบ GED จึงสร้างโอกาสให้น้องๆ ที่ต้องการศึกษาต่อในต่างประเทศ และยังรวมถึงคณะอินเตอร์ในประเทศไทย ที่หลายๆ หลักสูตรกำหนดให้ศึกษาในมหาวิทยาลัยพาร์ทเนอร์ในต่างประเทศอีกด้วย

โอนย้ายสัญชาติ ขอวีซ่าแบบถาวร
ความอินเตอร์ของ GED ยังไม่หมดแค่นั้น สำหรับน้องๆ ที่มีแพลนอยากลงหลักปักฐานเป็นพลเมืองในประเทศอื่นๆ อ้างอิงตัวอย่างข้อมูลการขอวีซ่าถาวรที่แคนาดา (source: https://www.dailynews.co.th/regional/839466) เริ่มจากการสอบ GED เพื่อเทียบวุฒิเรียน โดยต้องตรวจสอบสาขาวิชาที่ต้องการสมัครว่ามีเกณฑ์การรับสมัครอย่างไร หลังจากเรียนได้ 2 ปี และได้  Open Work Permit ทำตามเกณฑ์เพื่อขอโควต้าวีซ่าถาวรแคนาดา (PR Canada) นอกจากแคนาดา ยังมีลู่ทางอีกมากมายในประเทศอื่นๆ เพราะ GED คือวุฒิที่ใช้อย่างสากล แต่ต้องตรวจสอบข้อมูลให้ดีเพื่อวางแผนในระยะยาว

Home School ทางเลือกการศึกษานอกรั้วโรงเรียน
ระบบการเรียนที่โรงเรียนมัธยมอาจไม่ได้ตอบโจทย์ของทุกคน ทั้งด้านหลักสูตร ระยะเวลา ปัจจัยส่วนตัวอื่นๆ ทางเลือกการเรียน Home School เป็นสิ่งที่พ่อแม่ยุคใหม่มักเลือกให้ลูก ซึ่งข้อดีของการเรียน Home School มีอีกมากมาย เช่น น้องๆ สามารถจัดหลักสูตรเองได้ จึงทำให้สามารถโฟกัสเป้าหมายของตัวเองได้เป็นอย่างดี หรือน้องๆ ที่เรียนในหลักสูตรอินเตอร์ หรือมาจากต่างประเทศ ก็มักเลือกที่จะเรียน Home School เพื่อให้ได้วุฒิ ม.ปลาย การเรียน GED คือวุฒิที่กระทรวงศึกษาฯให้การรับรอง น้องๆ สามารถนำไปต่อยอดได้จริงกับการเรียนต่อระดับมหาวิทยาลัย ทั้งในไทยและต่างประเทศ ทั้งยังใช้เวลาน้อยกว่าด้วย 

ทำงาน, ทำตามฝันได้ไว ไม่ติดเรื่องเวลา
นักเรียนที่ต้องเรียนไปด้วยทำงานไปด้วย เช่น นักแสดง นักกีฬา ที่มีเวลาจำกัดในการเรียนตามปกติ ทำให้มีเวลาเรียนน้อยกว่าเพื่อน ถึงแม้ว่าจะอยู่ในระบบการศึกษาปกติ แต่การต้องทำงานไปด้วยและเรียนไปด้วย ทำให้ต้องใช้เวลาให้คุ้มค่ายิ่งกว่าเดิม การสอบ GED จะช่วยให้ประหยัดเวลา และโฟกัสเฉพาะเป้าหมายที่ต้องการ โดยไม่ต้องจำกัดอยู่ในระบบการศึกษาที่ใช้เวลามาก

คอร์ส GED ?The Planner Education
พร้อมซัพพอร์ตทุกเป้าหมาย!
– รวมทีมงานและติวเตอร์ผู้เชี่ยวชาญด้าน GED
– การันตีด้วยนักเรียนสอบผ่านกว่า 2,000+ คน

  • สอบไม่ผ่าน เรียนซ้ำ ฟรี!

สมัครเรียน Online กลุ่ม, คู่, เดี่ยว
ลดสูงสุดถึง 10,000 .-

 คลิกเพื่อดูข้อมูลคอร์สและตารางเรียน https://bit.ly/30mWyFG

เพิ่มเพื่อน
Tags:

Leave a Reply