จดทริคทำคลาสออนไลน์ ให้ Productive

ถึงแม้ช่วงนี้จะต้องปรับการมาเรียนที่สถาบันเพื่อลดความเสี่ยงต่างๆ ต่อสุขภาพ แต่การเรียนออนไลน์ยังคงเป็นไปอย่างเข้มข้น เพราะน้องๆ ต่างมีเป้าหมายที่ต้องไปให้ถึง ☄️ เช่น การสอบ GED, SAT, IELTS หรืออื่นๆ น้องๆ รู้หรือไม่ว่าการจัดสภาพแวดล้อมการเรียนที่บ้านอย่างเหมาะสมจะช่วยส่งเสริมประสิทธิภาพทางการเรียนให้ Productive มากขึ้น วันนี้เราจึงมาแบ่งปันเคล็ดลับเพื่อให้น้องๆ ได้เตรียมพร้อมกับการเรียนออนไลน์ได้อย่างเต็มที่ เพื่อความสำเร็จที่อยู่ไม่ไกล !

Choose the Right Space – เลือกที่เรียนที่เหมาะสม
การเลือกสถานที่เรียนออนไลน์ที่เหมาะสมจะสร้างความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัด ทั้งการเรียนและการทบทวนเนื้อหาการเรียนจะ Productive มากๆ หากน้องๆ ได้ทำบนโต๊ะทำงาน หรือโต๊ะอะไรก็ตามที่สามารถกางโน๊ตบุ๊ค วาง Paper ต่างๆ และควรเป็นที่ๆ อินเทอร์เน็ตเข้าถึงได้อย่างดี ควรเป็นที่ๆ ไม่มีสัตว์เลี้ยง, เด็ก หรือแน่ใจได้ว่าจะไม่ถูกรบกวนจากคนอื่นๆ ในบ้าน และที่สำคัญควรหลีกเลี่ยงการเรียนบนเตียงนอน, โซฟา หรือแม้กระทั่งเก้าอี้นวมนุ่มๆ เพราะค่อนข้างมีผลกับการทำสามาธิจดจ่อกับการเรียน

Remove Distractions – ตัดสิ่งที่จะลดประสิทธิภาพการเรียน
หลายครั้งที่เราหลุดโฟกัสจากการเรียน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเป็นวิชาที่เราไม่ค่อยชอบ หากเรามีสิ่งรบกวนอยู่รอบๆ ตัวก็จะถูกล่อลวงออกจากการเรียนได้ง่าย เช่น น้องๆ บางคนชอบผลัดวันประกันพรุ่ง บางคนก็รู้สึกอยากจะทำงานบ้าน จัดโต๊ะ จัดเตียงขึ้นมา หรือหลายๆ คนก็ถูก Social Media ขโมยเวลาไป, เกิดหิวขึ้นมาระหว่างเรียน, หรือแม้กระทั่งถูกคนในบ้านหรือเพื่อนร่วมห้องรบกวน ฉะนั้นการตัดสิ่งที่จะลดประสิทธิภาพการเรียน หรือเอาตัวเองออกห่างสิ่งเหล่านั้นก็จะช่วยให้เราโฟกัสกับการเรียนได้มากขึ้น

Bring the Snacks – กินขนมตอนเรียนไม่ใช่เรื่องผิด!
เคล็ดลับอย่างหนึ่งที่สำคัญในการเรียนคือการไม่ปล่อยให้ตัวเองหิว เป็นเรื่องปกติที่เราจะหิวระหว่างเรียน เนื่องจากการเรียนกินเวลาหลายชั่วโมง, หรือบางทีเราก็เกิดง่วงขึ้นมาจนต้องหาขนมมาใส่ปาก เพราะฉะนั้นเราควรวางแผนก่อนเรียนด้วยการติดขนมเล็กน้อยไว้บ้าง อย่างน้อยเราก็ไม่ต้องลุกจากโต๊ะไปหาขนมกินให้หลุดสมาธิ ทั้งนี้น้องๆ ควรเลือกขนมที่ดีต่อสุขภาพและดื่มน้ำให้เพียงพอ เพื่อเป็นการดูแลร่างกายให้พร้อมสำหรับการเรียนรู้ หลีกเลี้ยงอาการปวดหัวจากความเครียด

Find Good Lighting – หาแสงที่เหมาะสม
หากแสงไม่เพียงพอสำหรับการเรียนและการอ่านหนังสือจะทำให้น้องๆ ปวดตา หรือปวดหัวตามไปด้วย เพราะฉะนั้นเราควรหาแสงที่เหมาะสมสำหรับการเรียน อาจวางโคมไฟตั้งโต๊ะ หรือเลือกตั้งโต๊ะเรียนใกล้บริเวณหน้าต่างเพื่อให้ได้รับแสงจากธรรมชาติ ทั้งนี้การทอดสายตาไปยังจุดพักสายตาบ้าง เช่น วิวนอกหน้าต่าง ก็ยังช่วยให้ได้พักในระยะเวลาสั้นๆ และช่วยให้ผ่อนคลาย

 Balance Background Sounds – เสียงที่ใช่ ช่วยให้เรียนได้ดีขึ้น
นอกจากองค์ประกอบข้างต้นที่กล่าวไป เสียง ก็เป็นส่วนหนึ่งของสิ่งแวดล้อมระหว่างเรียน หรือทบทวนบทเรียน หลายคนชอบเสียงเงียบสนิท หรือน้องๆ บางคนชอบอ่านหนังสือแบบมีเสียงเบาๆ คลอ โดยอาจเป็นเสียงในห้องสมุด หรือร้านกาแฟ น้องๆ สามารถเลือกเสียงที่สมบูรณ์แบบเพื่อสภาพแวดล้อมการเรียนที่ดีที่สุดแบบเฉพาะตัว โดยในช่วงนี้น้องๆ อาจจะงดออกไปเรียนนอกสถานที่เพื่อลดความเสี่ยงให้ตัวเอง สามารถเลือก Background Sounds ทาง YouTube เปิดคลอแทนก็ช่วยได้ค่ะ

 

GED Online @The Planner Education ปรับการเรียนให้เหมาะกับคลาสออนไลน์

– เรียนผ่าน Skype
– บรรยากาศการเรียนดี ซัก,ถามได้
– เรียนได้ทั้งกลุ่ม, ไพรเวท, กลุ่มไพรเวท

ส่วนลดพิเศษ สูงสุด 10,000 .-
สอบถามผ่านไลน์

เพิ่มเพื่อน
Tags:

Leave a Reply