ก่อนติว A-Level ตอบคำถาม 3 ข้อนี้ให้ได้ก่อน!

น้องๆ หลายคนที่เข้ามาอ่านบทความนี้ น่าจะผ่านการเรียนหลักสูตร IGCSE มาหยกๆ ตอนนี้ก็กำลังเลื่อนขั้นเรียนต่อหลักสูตรที่สูงขึ้นอย่าง A-Level ใช่มั้ยล่ะ ถึงแม้ระดับในการเรียนจะยากง่ายต่างกัน แต่คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเทคนิคการเลือกวิชาและการเตรียมตัวสอบ A-Level นั้นคงไม่หนีจากตอนที่เลือกวิชา IGCSE สักเท่าไหร่ ต่างกันที่การเรียน A-Level เริ่มมีความสำคัญโดยตรงต่อการเรียนต่อในระดับที่สูงขึ้นอย่างมหาวิทยาลัย ฉะนั้นก่อนที่เราจะเริ่มติว A-Level หรือแม้กระทั่งเลือกวิชาเรียนในระดับ A-Level นั้น อาจต้องลองถามตัวเอง 3 ข้อนี้ก่อน

เรามาดูประโยชน์จากการถามตัวเอง 3 ข้อ ข้างต้นนี้กันดีกว่า

  1. การที่เราถามตัวเองว่า “ทำไมถึงติวสอบ A-Level?” คำถามนี้จะช่วยให้เราเข้าใจจุดประสงค์ตั้งต้นของตัวเองว่าอะไรคือสิ่งที่เราอยากได้ ดังตัวอย่างก็คือ อยากสอบผ่าน หรือได้มีความรู้ที่ดียิ่งขึ้น
  2. คำถามต่อมาจึงเกี่ยวกับการสานต่อเป้าหมาย เมื่อได้คะแนนสอบ A-Level ดีแล้ว เราจะหยุดเพียงแค่นั้นหรือเปล่า หรือจริงๆ แล้วเราใช้คะแนน A-Level พาเราไปได้ไกลกว่านั้น เพราะการเห็นเป้าหมายที่กว้างไกลมากขึ้น จะทำให้เรารู้สึกว่าสิ่งที่เราพยายามทำอยู่ มันไม่ไร้ค่า
  3. คำถามสุดท้ายนี้จะส่งผลต่อชีวิตและความภาคภูมิใจในตัวเราเอง นั่นคือสิ่งที่เราพยายามทำจนได้คะแนน A-Level ดี เข้ามหาวิทยาลัยที่ต้องการได้ นั่นคือการทำตามฝันได้สำเร็จใช่หรือไม่ ที่สำคัญคือนั่นคือความใฝ่ฝันของเราจริงๆ หรือเปล่า เราอาจต้องคิดต่อยอดไปจนถึงการที่เราสอบ A-Level ได้ดีมาก มันทำให้เราได้งานที่ดีได้อย่างไร

 เพียงแค่ทวนคำถามกับตัวเองให้ครบทั้ง 3 ข้อนี้ น้องๆ ก็จะเห็นภาพของความพยายามติว A-Level ได้มากขึ้น เป้าหมายมีไว้พุ่งชน แต่เราต้องรู้ด้วยว่าเราทำไปเพื่ออะไร หากต้องการคำแนะนำและติว A-Level เพิ่มเติมให้คะแนนดีกว่าเดิม The Planner Education สแตนบายรอน้องๆ เสมอ!

ติดต่อสอบถามคอร์สการเรียน A-Level ได้ที่เบอร์ 095-726-2666
หรือ LINE: @theplanner

เพิ่มเพื่อน
Tags:

Leave a Reply