เลือกเรียน GED อย่างไร ให้สอบผ่านตั้งแต่ครั้งแรก

LXCMDRFA51

ถึงแม้ว่าการสอบ GED จะเปิดสอบตลอดทั้งปี แต่ทว่าในการสอบแต่ละครั้งก็ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมในการสอบ แม้จะลงทะเบียนสอบหลายครั้งก็ไม่มีส่วนลดให้ เราจึงควรสอบให้ผ่านในครั้งแรกๆ เพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย และประหยัดเวลาในการทบทวนวิชาอื่นๆ แต่จะทำอย่างไรเราจึงจะสอบผ่านตั้งแต่ครั้งแรก

การเตรียมตัวทบทวนเนื้อหาที่ดีที่สุดคือ การฝึกทำโจทย์เยอะๆ พร้อมบุคคลที่สามารถช่วยตอบคำถามในสิ่งที่เราสงสัยรวมไปถึงช่วยตรวจคำตอบให้เราด้วย การทบทวนเนื้อหาคนเดียว ฝึกทำโจทย์เอง ตรวจคำตอบเองนั้น เราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าสิ่งที่เราทบทวน หรือโจทย์ที่เราฝึกทำไปนั้น ถูกต้องหรือไม่ เราเข้าใจในเนื้อหาอย่างแท้จริงหรือไม่ ดังนั้นการมีคนมาช่วยถือว่าเป็นสิ่งดีที่สุดของการทบทวน แล้วเราจะสามารถหาบุคคลคนนี้ได้อย่างไร ไม่ยากค่ะ

คนแรกที่จะสามารถช่วยเราได้คือ “เพื่อน” การได้นั่งทำโจทย์ด้วยกันจะทำให้ได้เกิดการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น แลกเปลี่ยนความรู้ที่ได้เรียนมา แต่การทำกับเพื่อนมีข้อเสียตรงที่ อาจจะมีการหยอกล้อเล่นกัน มากจนเกินไป จนทำให้ไม่มีสมาธิ ไม่จดจ่ออยู่กับการทบทวนเนื้อหา อันนี้ต้องระวังกันให้มากๆ นะคะ

คนที่สองที่อยากแนะนำคือ “อาจารย์ผู้สอนในแต่ละวิชา” หากอาจารย์มีเวลาอาจจะเข้าไปขอให้ช่วยทบทวนเนื้อหา และคอยตอบคำถาม รวมไปถึงการตรวจคำตอบ โดยอาจจขอให้อาจารย์เข้ามาช่วยในช่วงนอกเวลาเรียน วิธีนี้เมื่อเรามีคำถามหรือข้อสงสัยก็สามารถหาคำตอบได้จากอาจารย์ผู้สอนได้เลยทันที แต่อาจจะยากสักหน่อยตรงที่อาจารย์อาจมีเวลามาช่วยเราไม่ได้มากนัก ยังไงลองสอบถามกันดูนะคะ

คนสุดท้ายที่สามารถช่วยเราได้ มีเวลาให้เราแน่นอน และสามารถตอบคำถาม ช่วยตรวจคำตอบ นั่นคือ “สถาบันกวดวิชา” นั่นเอง แต่ข้อเสียคือเราต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นมา หากครอบครัว ผู้ปกครองสนับสนุน ก็ควรใช้ทุกนาทีที่จ่ายไปให้คุ้มค่ากันด้วยนะคะ จากการที่ลองค้นหาข้อมูลในอินเตอร์เนตผู้เขียนพบว่า สถาบันกวดวิชาหลายๆ แห่งการันตีถึงผลสอบ หากเราสอบไม่ผ่านก็สามารถกลับไปเรียนฟรีได้ วันนี้จึงอยากจะมาแนะนำสถาบันกวดวิชาให้ได้พอเป็นแนวทางกันค่ะ

  • ที่แรกจากการค้นหาคือ The Planner Education ตั้งอยู่ที่ อาคารปิยะเพลส หลังสวน เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ เบอร์ติดต่อ 02-2532533 หรือ 095-7262666 หรือจะเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ http://theplannereducation.com ที่ The Planner Education มีคอร์สการสอน GED โดยติวเตอร์ที่มีประสบการณ์โดยตรง การสอนเป็นการสอนแบบกลุ่มเล็ก สอนสด สามารถดูแลนักเรียนทุกคนได้อย่างทั่วถึง และสามารถให้คำปรึกษา วางแผนการเรียนจนสอบผ่าน และได้รับวุฒิ นักเรียนที่กวดวิชา GED จากที่ The Planner Education ได้คะแนนสูง และนักเรียนที่สอบไม่ผ่านสามารถกลับมาเรียนซ้ำได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมอีกด้วย

ก่อนจะเลือกเรียนที่ใด ลองศึกษาหาข้อมูลหรือสอบถามจากผู้ที่เคยเรียนกับสถาบันนั้นๆ ดูก่อนนะค เพราะค่าเรียนแต่ละคอร์สราคาค่อนข้างสูง แต่หากเทียบกับการที่เราจะได้เรียนกับผู้มีประสบการณ์โดยตรง และได้ฝึกทำโจทย์โดยรู้คำตอบอย่างแท้จริงแล้ว ก็ถือว่าคุ้มมากเลยทีเดียวค่ะ อย่าลืมว่าหากเราสอบผ่าน GED ครบทั้ง 5 วิชา เราจะได้วุฒิเทียบเท่ามัธยมศึกษาตอนปลาย และนำไปใช้ในการเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยได้เลยนะคะ

โทรสอบถามข้อมูลการเรียนที่ 022532533

 

เพิ่มเพื่อน

Leave a Reply