IELTS Writing รวมคำศัพท์เกี่ยวกับ Globalisation โลกาภิวัฒน์

ในรายการ TEDtalk จะมีอยู่หลายคลิปที่มีการพูดถึงการหลากหลายของสังคมโลก รวมถึงประเด็นในบ้านเมืองที่ผู้คนเชื่อมถึงกันอย่างเข้าใจได้ ไม่ว่าเราจะมาจากประเทศไหน เช่น การเมือง เศรษฐกิจ หรือรูปแบบการปกครอง เป็นต้น ซึ่งข้อมูลเหล่านี้เรียกได้ว่า Globalisation แปลไทยว่า “โลกาภิวัฒน์” แต่นอกจากเราจะได้ความรู้ทั่วไปจากหัวข้อที่น่าสนใจจากรายการ TEDtalk แล้ว เรายังได้คำศัพท์ที่นำไปใช้ในข้อสอบ IELTS มากมาย เพราะอย่างที่พวกเราน่าจะทราบกันดีว่า คำถามใน IELTS Writing โดยเฉพาะพาร์ท 2 เราไม่อาจคาดเดาได้ว่าจะถูกถามความคิดเห็นในเรื่องอะไร

ข้อสอบ IELTS Writing มีคำถามตั้งแต่เรื่องสิ่งแวดล้อม ระบบการศึกษา ไปจนถึงเรื่องอาหารการกิน หากเราจะติว IELTS Writing อย่างมีประสิทธิภาพ ก็คงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะศึกษาคำศัพท์ IELTS ในหลายๆ มิติ หลายๆ หมวด เพราะฉะนั้นวันนี้เราว่าทบทวนคำศัพท์ IELTS ในหมวด Globalisation กันเถอะ

เป็นอย่างไรกันบ้าง บางคำก็ดูไม่ยาก ส่วนบางคำอาจแปลไม่ออกในตอนแรก แต่พอเห็นคำแปลไทยก็ถึงบางอ้อว่าคำศัพท์ IELTS คำนั้นมันใกล้ตัวกว่าที่คิด ใครดูแล้วยังจำไม่ได้ ต้องรีบเซฟไปทบทวนไว้เลย!

The Planner Education เปิดคอร์ส IELTS สำหรับทั้งแบบกลุ่มและไพรเวท ใครที่กำลังติว IELTS ด้วยตัวเองแล้วไม่ได้ผล จับจุดไม่ถูกและกำลังคิดว่าจะติว IELTS ที่ไหนดี มาติว IELTS อย่างเข้มข้นกับ The Planner เลย แล้วเราจะพิชิตคะแนน IELTS สุดปังด้วยกัน!

ติดต่อสอบถามคอร์สการเรียน IELTS ได้ที่เบอร์ 095-726-2666
หรือ LINE: @theplanner

เพิ่มเพื่อน
Tags:

Leave a Reply