ติว IGCSE BIOLOGY ที่ไหนดีและเรียน IGCSE Bio อย่างไรให้ได้เกรดดีๆ

tu_igcse-biology

การติว IGCSE Biology จะไม่ง่ายเลยถ้าหากเราไม่รู้ว่าเนื้อหาที่ออกในข้อสอบเป็นอย่างไร เราเขียนตอบได้ตรงกับเกณฑ์ให้คะแนนหรือไม่ แล้ววิชา IGCSE Bio นี้มีกี่ paper ที่เราต้องสอบและในแต่ละ paper หล่ะต้องสอบอะไรบ้าง มีแนวข้อสอบอย่างไร และจะได้คะแนนกี่เปอร์เซนต์

การติวสอบ IGCSE Biology ที่ The Planner มีความเข้มข้นในเนื้อหาที่เจาะลึกข้อสอบและการตอบคำถามในแต่ละข้อเพื่อไม่ให้เสียคะแนน ก่อนอื่นเราจะติวเนื้อหาที่จำเป็นทั้งหมดและเรียนรู้วิธีการตอบคำถามในข้อสอบโดยคุณครูจะมีการสอนเทคนิคต่างๆ เบื้องต้นเรามาดูกันก่อนว่าวิชา Biology ของ IGCSE มีอะไรบ้าง หลักๆแล้วเนื้อหาการเรียนวิชานี้ ตาม syllabus ของ CIE (Cambridge International Examinations) นั้นจะมีอยู่ 21 topics ด้วยกัน ดังนี้

เนื้อหาติวสอบ IGCSE Biology (0610)

  1. Characteristics and classification of living organisms
  2. Organisation of the organism
  3. Movement in and out of cells
  4. Biological molecules
  5. Enzymes
  6. Plant nutrition
  7. Human nutrition
  8. Transport in plants
  9. Transport in animals
  10. Diseases and immunity
  11. Gas exchange in humans
  12. Respiration
  13. Excretion in humans
  14. Coordination and response
  15. Drugs
  16. Reproduction
  17. Inheritance
  18. Variation and selection
  19. Organisms and their environment
  20. Biotechnology and genetic engineering
  21. Human influences on ecosystems

Source: http://www.cie.org.uk/images/167733-2016-2018-syllabus.pdf

 

หากน้องคนไหนลงสอบ IGCSE Biology ไว้และกำลังทบทวนบทเรียนก่อนสอบอยู่ก็ดูหัวข้อเหล่านี้เป็น guideline หรือ checklist ว่าเราพร้อมสอบไหม หรือต้องทบทวนบทไหนเป็นพิเศษเพิ่มเติมหรือเปล่า

การสอบวิชานี้ ผู้สอบสามารถเลือกสอบระหว่าง CORE หรือ EXTENED ได้ ส่วนเรื่องข้อสอบกี่ชุดนั้น เราลองมาดูกันว่า IGCSE Biology จะต้องสอบกี่ paper ใช้เวลาเท่าไหร่ และแต่ละชุดมีอะไรบ้าง ตามรูปนี้เลย

20161010-1-1

Source: http://www.cie.org.uk/images/167733-2016-2018-syllabus.pdf

 

การเรียน IGCSE Biology นั้นไม่ได้ง่ายมากนัก แต่มันจะง่ายขึ้นหากน้องๆมีครูที่รู้จริงแนะนำเพื่อการสอบนี้ และมันคงไม่ยากเกินไปที่จะทำให้เราได้เกรดสวยๆมาครองใน certificate ของเรา

น้องๆคนไหนอยากติว IGCSE กับคุณครูที่มีความรู้เชิงลึกในรายวิชานั้นๆ มีประสบการณ์ตรง ถ่ายทอดได้เข้าใจง่ายและรู้ว่านักเรียนควรทำอย่างไรให้ได้เกรดที่ดี ติดต่อสอบถามเรื่องคอร์สเรียน IGCSE ได้ที่ 02-253-2533 หรือเข้ามาคุยกับพี่ๆเพื่อวางแผนการเรียน IGCSE ได้ที่สถาบัน The Planner Education

โทรสอบถามข้อมูลการเรียนที่ 022532533

เพิ่มเพื่อน

Leave a Reply