เรียนSAT ติวSAT ดูแนวข้อสอบ SAT

ข้อสอบ SAT เป็นข้อสอบที่ใช้เวลาจำกัดในการทำข้อสอบ และยิ่งหากเราตอบผิดก็ยังจะถูกหักคะแนนอีก

ดังนั้นเราต้องฝึกทำข้อสอบให้เสร็จภายในเวลา และต้องถูกต้องแม่นยำด้วย จึงอยากจะขอแนะแนวข้อสอบว่า SAT แต่ละส่วนนั้นต้องการวัดผลอย่างไร แนวข้อสอบเป็นอย่างไร

ขอเริ่มจากส่วน Critical Reading ส่วนนี้ให้เวลา 70 นาที โดยสอบ Passage-based reading 48 ข้อและ Sentence completion Questions อีก 19 ข้อ

Passage-based reading คือ ให้เราอ่านบทความที่ให้มา จับใจความและเลือกคำตอบที่ถูกที่สุดของคำถามข้อนั้นๆ

Sentence completion Questions คือ ทำให้ประโยคสมบูรณ์ จะให้ประโยคมาและเว้นช่องว่างไว้ ให้เราหาว่าในช่องว่างนั้นควรจะเป็นคำว่าอะไร จึงจะทำให้ประโยคนั้นสมบูรณ์

แนะนำ
>อ่านให้เร็ว อย่าลืมว่ามาสอบ เวลาก็มีจำกัด
>ลองหาข้อสอบเก่าๆ มาฝึกทำและจับเวลาดูค่ะ ทำทันมั้ย ตอบถูกรึเปล่า ฝึกเยอะๆ จะได้ชินตา และสังเกต

คำศัพท์ พร้อมท่องจำไปด้วย

ข้อสอบ SAT ที่เราจะสอบต่อไปคือ Mathematics ให้เวลา 70 นาที โดยสอบ Multiple choice 44 ข้อ และ Student-produced responses 10 ข้อ การสอบสามารถนำเครื่องคิดเลขเข้าไปได้ แต่มีเครื่องคิดเลขบางประเภทที่ไม่อนุญาตให้นำมาใช้ ยังไงลองเช็คข้อมูลกันดูนะคะ นอกจากนี้ก็ให้เตรียมยางลบ ดินสอเข้าไปด้วยนะคะ อ้อและการสอบจะมีค่ามาตรฐานต่างๆ ที่ต้องใช้ในการคำนวณมาให้ด้วย ทำให้เราไม่ต้องท่องจำสูตรเข้าไป

Multiple choice ชื่อก็บอกอยู่แล้วนะคะ ว่าเป็นแบบมีตัวเลือกมาให้ ข้อสอบคณิตศาสตร์ของ SAT ง่ายตรงที่ เราไม่จำเป็นต้องรู้ศัพท์มาก แค่รู้ว่าโจทย์ให้หาอะไรก็พอแล้วค่ะ จากนั้นก็มาคำนวณทำให้เร็ว ตอบให้ไว ข้อไหนไม่มั่นใจข้ามไปก่อนเลย อย่ามัวเสียเวลา เพราะตอบผิดก็ถูกหักคะแนน แถมจะหมดเวลาโดยไม่รู้ตัวอีกนะคะ โดยส่วนใหญ่ผู้ที่สอบมาก่อนแล้วมักจะบอกว่า ในส่วนของวิชาเลขเป็นส่วนที่ง่ายที่สุด เพราะเป็นข้อสอบวัดพื้นฐานเท่านั้น แต่ก็อย่าได้ประมาทกันไปนะคะ

Student-produced responses ชุดนี้จะเป็นการหาคำตอบและนำคำตอบมาตอบในกระดาษที่เป็นตารางตามภาพ

20151014-2-1

และข้อสอบชุดสุดท้ายของ SAT คือ The writing ให้เวลา 60 นาทีแบ่งเป็น Improving Sentences 25 ข้อ Identifying sentence errors 18 ข้อ Improving Paragraphs 6 ข้อ และ Essay 1 ข้อ ข้อสอบส่วนนี้เราจะต้องเข้าใจเกี่ยวกับการเขียน การเรียงประโยคที่ถูกต้องและถูกหลักไวยกรณ์ บางที่ก็ไม่ต้องการคะแนน บางที่ก็ต้องการคะแนน อย่าลืมดูรายละเอียด เงื่อนไขการยื่นคะแนนของแต่ละมหาวิทยาที่เราจะไปด้วยนะคะ ข้อสอบเป็นแบบมีตัวเลือกยกเว้น Essay ที่เป็นการเขียนเรียงความ

แนะนำ    >เช่นเดียวกัน ควรที่จะอ่าน และฝึกทำข้อสอบย้อนหลังเยอะๆ ท่องศัพท์ให้มากๆ สงสัยตรงไหนต้องรีบหาคำตอบ อย่าปล่อยให้ผ่านเลยไป

>Keyword ดูเป็นมีชัยไปกว่าครึ่ง คำสำคัญในประโยคจะสามารถทำให้เราตัดตัวเลือกที่ไม่ถูกต้องออกไปได้ง่ายขึ้น เพราะในบางครั้งเราอาจจะรู้ว่าศัพท์นั้นๆ แปลว่าอะไร แต่ถ้าเอาไปใช้ผิด คำตอบของเราก็จะผิดไปด้วยเช่นกัน

 

โทรสอบถามข้อมูลการเรียนที่ 022532533

 

เพิ่มเพื่อน

Leave a Reply