ติว IGCSE International Mathematics เรียน IGCSE กันเถอะ

igcse_inter_math

น้องๆหรือผู้ปกครองหลายๆท่านที่เข้ามาดูบทความนี้คงให้ความสนใจกับการสอบIGCSE หรือกำลังหาที่ติวIGCSE อยู่ใช่มั้ยหล่ะคับ ก่อนอื่นผมขอบอกเลยว่ามาถูกทางแล้วครับ บทความนี้ถูกเขียนขึ้นโดยมีเจตนารมณ์ให้ผู้ที่กำลังหาข้อมูลเกี่ยวกับการสอบIGCSE Inter Math หรือเพื่อให้น้องๆที่กำลังเตรียมตัวสอบนั้นได้ศึกษากัน

ก่อนสอบสิ่งที่เราพึงกระทำมากที่สุดคือเตรียมความพร้อมให้ดีเพื่อคะแนนที่สูงๆ ดังนั้นวันนี้ผมมีข้อแนะนำที่สำคัญมาเสนอให้ได้ดูกัน สิ่งแรกเลยก่อนจะสอบIGCSE Inter Math หรือ ติวIGCSE Inter Math เรามาดูกันก่อนว่าเนื้อหาทั้งหมดของการเรียน IGCSE International Mathematics นั้นมีอะไรบ้าง ถ้าน้องคนไหนเรียนมาบ้างแล้วก็ให้หมั่นฝึกฝนและทำchecklist ขึ้นมาเพื่อตรวจทานดูว่าเราทำบทไหนคล่องแล้ว หรือบทไหนที่ควรศึกษาเพิ่มเติม ส่วนน้องคนไหนที่ยังไม่เคยเรียนIGCSE มาก่อนเลยก็ไม่เป็นไรนะครับ เพราะวันนี้ผมมีข้อมูลเกี่ยวกับ IGCSE Inter Math มาให้ดูกัน ผู้ที่จะสอบ IGCSE Inter Math นั้นจะต้องศึกษาตามนี้ครับ

เนื้อหาการเรียน IGCSE Inter Math มี11หัวข้อด้วยกัน ดังนี้

International Mathematics 0607

  1. Number
  2. Algebra
  3. Functions
  4. Geometry
  5. Transformations in two dimensions
  6. Mensuration – Core curriculum
  7. Co-ordinate geometry
  8. Trigonometry
  9. Sets
  10. Probability
  11. Statistics

อย่างที่สองคือ ผู้สอบ IGCSE Inter Math ควรจะประเมินความสามารถตัวเอง หรือให้คุณครูช่วยประเมินความสามารถของเราในวิชา IGCSE Inter Math ดูเพื่อเลือกว่าเราควรลงสอบในระดับใด ผมเชื่อว่าหลายๆคนคงรู้กันแล้วว่าการสอบIGCSE ในหลายๆวิชา รวมทั้ง IGCSE Inter Math นี้มีการสอบ2ระดับให้เลือกด้วยกันคือ ระดับ core และ extended

ผู้ที่เลือกสอบในระดับ core นั้นจะต้องเจอข้อสอบ3ชุดซึ่งประกอบไปด้วย

  1. paper 1 (25% ของคะแนนทั้งหมด)
  2. paper 3 (60% ของคะแนนทั้งหมด)
  3. paper 5 (15% ของคะแนนทั้งหมด)

ผู้ที่เลือกสอบระดับ core นั้นจะได้รับผลคะแนนตั้งแต่ C จนถึง G ในการสอบระดับนี้เกรด C จะเป็นเกรดสูงสุดและเป็นเกรดเดียวที่ถือว่าสอบวิชา IGCSE Inter Math ผ่าน หากผู้สอบไม่สามารถทำได้ข้อสอบได้เลยก็มีสิทธ์ได้รับเกรดU (Ungraded)

ส่วนผู้ที่ลงสอบในระดับ extended นั้นต้องเจอกับข้อสอบ 3 ชุดซึ่งจะยากกว่าระดับcore ดังนี้

  1. paper 2 (20% ของคะแนนทั้งหมด)
  2. paper 4 (60% ของคะแนนทั้งหมด)
  3. paper 6 (20% ของคะแนนทั้งหมด)

ผลคะแนนที่ผู้สอบจะได้รับในการสอบระดับ extended คือ A* ถึง E หากผู้สอบตอบคำถามไม่ถูกหลักเกณฑ์ หรือทำได้ไม่ถึงเกณฑ์ที่ทาง CIE กำหนดไว้ ผู้สอบก็มีสิทธ์ได้รับเกรด U (Ungraded) เช่นกัน

ผู้ที่สนใจลองดูตารางด้านล่างนี้ดูนะครับว่าแต่ละpaperนั้นมีลักษณะอย่างไร ผู้สอบจะเจอกับข้อสอบประเภทไหน มีระยะเวลากำหนดไว้ชุดละกี่นาที และจะได้รับคะแนนเท่าไหร่ในแต่ละชุด

20151111-1-1
20151111-1-2

Source: http://www.cie.org.uk/images/164788-2016-syllabus.pdf

สุดท้ายนี้ผู้สอบควรจะเช็ครายละเอียดการสอบIGCSEให้ดีว่าเราต้องสอบวันไหน เวลาใด และที่ตั้งของสถานที่จัดสอบ เพื่อไม่ให้เกิดการผิดพลาดนะครับ

โทรสอบถามข้อมูลการเรียนที่ 022532533

 

เพิ่มเพื่อน

Leave a Reply