เรียนGED จบไว ได้มาตรฐาน

20151217_001

การเรียนGED (General Education Development) เป็นหลักสูตรที่ได้รับการรับรองจากกระทรวงศึกษาธิการว่าเทียบเท่ากับระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 ซึ่งสามารถนำไปสอบเรียนต่อได้ในระดับอุดมศึกษาทั้งในและต่างประเทศ

น้องๆที่มีความต้องการเรียนให้จบในหลักสูตร ม.ปลายนั้น การเรียนGED ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกนะครับสำหรับน้องๆที่อาจมีเหตุจำเป็นส่วนตัวมากมาย เช่น เพิ่งกลับจากต่างประเทศและต้องการปรับวุฒิเพื่อนำไปสอบเรียนต่อ น้องๆที่มีเหตุต้องหยุดเรียนไปแล้วกลับมาเรียนต่อ หรือแม้กระทั่งน้องๆที่ต้องการสอบเรียนต่อในระดับอุดมศึกษาให้เร็วขึ้น การเรียนGED ก็สามารถตอบโจทย์ความต้องการของน้องๆได้ครบถ้วนครับ เนื่องจากการเรียนGED นั้นเราจัดวิชาที่จำเป็นในการสอบเรียนต่อไว้ให้ 5 รายวิชาครับคือ Language Arts ; Reading และ Writing (กลุ่มภาษาทักษะอ่านและเขียน) Social Studies(สังคมศึกษา) Science(วิทยาศาสตร์) และ Mathematics(คณิตศาสตร์) อีกทั้งยังเปิดคอร์สระยะสั้นให้ได้เรียนและสอบกัน ที่นี้ความกังวลที่อาจเกิดขึ้นก็คือ เรียนระยะสั้นแล้วจะได้มาตรฐานหรือ? ไม่ต้องกังวลครับ เรื่องมาตรฐานทางเรารักษาไว้แน่นอนครับ เพราะกระทรวงศึกษาธิการก็ได้รับรองแล้วว่าได้มาตรฐาน และทางเราก็ยังได้เตรียมการแก้ปัญหาสำหรับนักเรียนที่สอบไม่ผ่านครับ โดยสามารถจะเรียนซ้ำได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมครับ แต่น้องๆจะต้องวางแผนให้ดี ถึงแม้ว่าเราสามารถจะเรียนซ้ำได้ แต่ถ้าเรียนซ้ำบ่อยๆก็จะทำให้จบช้ากว่าเกณฑ์ได้นะครับ ในการเรียนGED วิชาหลัก 5 วิชานี้ไม่ได้มากเกินไปที่จะเอาใจใส่เนื้อหาให้ได้อย่างละเอียดครับ ในขณะที่ลงคอร์สเรียนGED ในแต่ละวันนั้น น้องๆก็ควรมีการเตรียมตัวกันมาก่อนบ้าง เพื่อที่เวลาเรียนน้องๆจะได้เข้าใจได้เร็วขึ้นไงครับ ตอนเรียนถ้าไม่เข้าใจก็ควรกล้าที่จะถามพี่ๆติวเตอร์ครับ เพราะพี่ๆใจดีทุกคน พร้อมตอบคำถามเพื่อให้ความกระจ่างกับน้องๆทุกคนเช่นกัน ไม่ต้องอายเพื่อน ให้น้องๆนึกถึงเป้าหมายของเราเข้าไว้ว่าต้องจบไวๆให้ได้…พอจบคอร์สในแต่ละวันถ้ายังมีอะไรที่ยังไม่เข้าใจก็ให้ลองถามเพื่อนดูก่อน ถ้าเพื่อนก็ไม่รู้เหมือนกันก็ลองมองๆหาพี่ๆติวเตอร์ที่ว่างๆอยู่ ถ้าเจอก็เข้าไปถามเลยครับ อย่าได้อาย จำไว้ว่า อายครูไม่รู้วิชา อายภรรยาไม่มีบุตร นะครับ พอกลับถึงบ้านก็ทบทวนความรู้ที่ได้เรียนมาอีกนิดเพื่อย้ำความเข้าใจ ให้มันติดตาตรึงใจกันไปเลย จากนั้นก็เตรียมความพร้อมล่วงหน้าสำหรับคอร์สเรียนGED วันถัดไป ทำอย่างนี้ให้ติดเป็นนิสัยครับ จะทำให้เราประหยัดเวลาในการเตรียมตัวสอบครับ

ลองเข้ามาหาพี่ๆครับ ที่ The Planner Education เรามีคำแนะนำในการเรียนGED อีกหลายอย่างที่จะช่วยให้น้องๆจบได้ไว และยังได้มาตรฐานอีกด้วยนะครับ…

โทรสอบถามข้อมูลการเรียนที่ 022532533

 

เพิ่มเพื่อน

Leave a Reply