เรียน ged คือว่างไร มันดียังไง ทำไมถึงต้องเรียน

20151217_004

เชื่อว่าหลายคนคงพอจะรู้มาบ้างแล้วนะคะว่าเรียน ged คืออะไร แต่สำหรับหลายคนที่อาจจะยังไม่รู้ เราขออธิบายคร่าวๆ ตรงนี้อีกครั้ง GED (General Education Development) คือระบบการเรียนในรูปแบบ กศน.ของสหรัฐอเมริกา หรือที่นิยมเรียกกันง่ายๆ ว่า Home School ค่ะ ซึ่งเป็นระบบการเรียนที่เหมาะกับผู้ที่ไม่สะดวกเดินทางไปเรียนที่โรงเรียน หรือสำหรับคนที่ต้องการวุฒิการศึกษา เมื่อสอบผ่านแล้วก็จะได้วุฒิการศึกษาในระดับ High School นั่นเอง ซึ่งก็เทียบเท่าวุฒิการศึกษาในระดับมัธยมปลาย (ม.6) ของเมืองไทย มีเด็กไทยจำนวนมากสนใจเรียน ged และไปสอบ เพื่อนำวุฒินี้ไปประกอบการศึกษาในระดับที่สูงขึ้น แต่น้องๆ ที่สอบในเมืองไทย เมื่อสอบผ่านแล้วต้องนำวุฒิไปปรับเทียบเพื่อรับการรับรองวุฒิที่ กรมวิชาการ กระทรวงศึกษาธิการก่อนนะคะ ถึงจะสามารถนำไปใช้ประกอบการสมัครเข้าศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัยได้

การสอบ ged ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่หากจะว่ายากก็ไม่น่าจะยากเกินความสามารถของเราจริงหรือเปล่าคะ แล้วเราควรมีการเตรียมตัวก่อนสอบอย่างไร จึงจะมั่นใจได้ว่าเรามีความรู้ที่แน่นพอที่ทำข้อสอบได้ ดังนั้นหากเราคิดจะสอบก็ควรเริ่มมองหาที่เรียน ged เป็นอันดับแรกก่อนเลยค่ะ เพื่อเป็นการเพิ่มพูนความรู้เวลาไปสอบจะได้มั่นใจ มีสถาบันที่รับสอนมากมายให้เราเลือก แต่เราจะแน่ใจได้อย่างไรคะ ว่าที่ไหนเป็นมืออาชีพในการสอนด้านนี้จริงๆ เพราะการเข้าสอบแต่ละครั้งค่าใช้จ่ายก็แสนแพง น้องๆ ก็คงอยากจะสอบครั้งแรกแล้วผ่านกันเลยใช่ไหมคะ

อับดับแรกเราควรมองหาสถานที่เรียนที่มีมาตรฐาน ได้รับการยอมรับและเป็นมืออาชีพด้านนี้จริงๆ ก่อน ไม่ว่าจะเป็นความนิยมของผู้ที่เคยเรียน ged สถานที่ตั้งของสถาบัน หลักสูตรการสอน หรือแม้กระทั่งตัวของคุณครูผู้สอนเอง ควรจะมีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับการเรียน ged มาโดยตรง ซึ่งนี่เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญมากนะคะ และความเป็นมืออาชีพของสถาบันที่ทำให้มั่นใจว่า จะพาน้องๆ ที่มาเรียน ged ด้วยสอบผ่านอย่างแน่นอน จนสถาบันกล้ารับรองผลการเรียนให้ได้ ว่าหากสอบไม่ผ่านยังสามารถกลับมาเรียน ged ใหม่ฟรีจนสอบผ่านได้ เพราะมีการสอบทุกเดือน สถาบันการศึกษานั้นต้องมีการอัพเดทข้อมูลการสอบอยู่ตลอด เพื่อข้อมูลใหม่ๆ ที่ได้รับจะช่วยให้ผู้ที่ไปเรียน ged ที่สถาบันนั้นไม่พลาดข้อมูลสำคัญ ที่อาจจะทำให้ได้เปรียบคนอื่นไปอีกก้าวด้วย หลายคนจึงมีคำถามว่า แล้วเราจะไปหาสถาบันแบบนี้ที่ไหนกันล่ะทีนี้..? ไม่ต้องกังวลอะไรให้มันยุ่งยากเลยค่ะ คำตอบทั้งหมดรอคุณอยู่ที่ The Planner Education เรียบร้อยแล้ว ที่นี่เราสามารถตอบคำถามของคุณได้ทุกข้อที่กล่าวมา ตัดความกังวลใจเกี่ยวกับการเรียน ged ทิ้งให้หมดแล้วมาหาเรา เรายินดีให้คำปรึกษาและวางแผนการเรียนให้คุณทุกอย่าง จนคุณสามารถสอบผ่านได้อย่างมั่นใจ ที่นี่ที่เดียว The Planner Education

โทรสอบถามข้อมูลการเรียนที่ 022532533

 

เพิ่มเพื่อน

Leave a Reply