พิชิตคะแนน A-Level ที่ The Planner

A level sociology

ผลสอบ A-Level

น้องๆรู้หรือไม่ว่าผลการสอบของ A-Level นั้นมีทั้งหมด 6 ระดับด้วยกัน คือ A*, A, B, C, D และ E  โดยทั่วไปแล้ว ในการยื่นคะแนนสอบนี้กับทางมหาวิทยาลัยนั้น ส่วนมากก็จะพิจารณาผลการสอบในระดับ C ขึ้นไปนะคะ หรือบางมหาวิทยาลัยอาจจะรับเฉพาะนักเรียนที่ได้คะแนนสอบตั้งแต่ระดับ B ขึ้นไปเท่านั้นค่ะ

และส่วนผลของการสอบ A-Level นี้ก็จะเป็นเกณฑ์ชี้วัดที่ทางสถานศึกษาใช้สำหรับการพิจารณาเพื่อการรับนักเรียนเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี เหมาะสำหรับนักเรียนที่ต้องการศึกษาต่อที่ประเทศไทยทั้งมหาวิทยาลัยของรัฐ (หลักสูตรอินเตอร์) และ มหาวิทยาลัยเอกชน (หลักสูตรไทยและหลักสูตรอินเตอร์) รวมถึงหากมีน้องๆคนไหนสนใจที่จะยื่นคะแนนสอบกับมหาวิทยาลัยประเทศอังกฤษ หรือประเทศอื่นๆ ก็สามารถทำได้เช่นกันค่ะ เพราะ A-Level นั้นเป็นหลักสูตรการศึกษา 2 ปี ของประเทศอังกฤษที่มีคุณภาพมาตรฐานและเป็นที่ยอมรับในหลายๆประเทศอีกด้วย

โดยการสอบ A-Level ในประเทศไทยก็จะมีขึ้นปีละ 2 ครั้งนะคะ นั้นก็คือระหว่างเดือนพฤษภาคมไปจนถึงเดือนมิถุนายน และอีกครั้งคือระหว่างเดือนตุลาคมไปจนถึงเดือนพฤศจิกายน ในทุกๆปีค่ะ โดยค่ายจัดสอบ A-Level ที่นิยมสอบกันก็มีอยู่ 3 ค่ายสอบ คือ ค่ายสอบ CIE, Edexcel  และ AQA ซึ่งการจัดสอบในแต่ละครั้งนั้นโดยทั่วไปทางโรงเรียนนานาชาติที่มีการเรียนการสอนแบบระบบอังกฤษอยู่ก็จะจัดสอบให้กับนักเรียนที่มีภายในโรงเรียน และโรงเรียนนานาชาติสำหรับบางโรงเรียนก็ได้ทำการเปิดให้เด็กๆที่สนใจจะเข้าสอบโดยที่ไม่ได้เป็นนักเรียนในโรงเรียนสามารถเข้าร่วมการสอบได้เช่นกันค่ะ

มาทำความรู้จัก Sociology กัน

Sociology หรือ สังคมวิทยา เป็นวิชาที่ว่าด้วยเรื่องการศึกษาเกี่ยวกับสังคมของมนุษย์ ซึ่งครอบคลุมตั้งแต่การพัฒนาขนบธรรมเนียมประเพณี ไปจนถึงการตีความตามทัศนคติทางวัฒนธรรม ซึ่งคำว่า Sociology นั้น ถูกใช้เป็นครั้งแรกในปี ค.ศ.1780 เพื่ออธิบายการเรียนเกี่ยวกับสังคม ซึ่งทุกวันนี้หัวข้อสำหรับการศึกษาในวิชาสังคมวิทยามีความกว้างขวางมากขึ้น ทั้งในเรื่องที่เกี่ยวกับสิทธิ และการเชื่อมโยงที่วิชาสังคมมีกับวิชาอื่นๆด้วย เช่น วิชากฎหมาย วิชาวรรณกรรม วิชาประวัติศาสตร์ และวิชาปรัชญา เป็นต้นค่ะ

 

ติวสอบ A-Level ที่ไหนดี?

การมองหาที่เรียนเพื่อติวสอบ A-Level นั้นก็เป็นเรื่องสำคัญ เพราะสถาบันติวสอบที่ดีมีส่วนช่วยให้น้องๆได้เพิ่มเติมความรู้และความเข้าใจ อีกทั้งยังช่วยส่งเสริมให้น้องๆสามารถทำคะแนนสอบ A-Level ให้ออกมาดีและสอบผ่านใรครั้งเดียวได้อีกด้วย ซึ่งที่ The Planner ของเรานั้นได้เปิดคอร์สเรียนแบบสอนสดโดยทีมอาจารย์ผู้สอนที่มีคุณภาพและเป็นมืออาชีพ มีความเป็นกันเอง และเอาใจใส่น้องๆเป็นพิเศษ จึงทำให้มั่นใจได้ว่าน้องๆที่มาเรียนที่นี่ทุกคนจะได้รับความรู้อย่างเต็มที่ เพราะที่นี่เราสอนให้น้องๆเรียนด้วยความเข้าใจ รู้ลึก รู้จริง และอาจารย์ผู้สอนของเราทุกคนได้จัดรูปแบบการเรียนการสอนที่ไม่น่าเบื่อ เน้นวิธีการเจาะข้อสอบตามแบบฉบับของ The Planner จึงทำให้น้องๆที่เรียนกับเรานั้นได้ตั้งใจเรียนอย่างเต็มที่ แต่ก็รู้สึกสนุกสนานไปด้วย โดยทางสถาบันของเราได้มีแนวคิดที่ว่า เด็กจะเรียนรู้ได้ดีก็ต่อเมื่อมีอาจารย์ผู้สอนที่ดีและบรรยากาศการเรียนก็ต้องเอื้ออำนวยด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้การสมัครสอบ น้องๆสามารถเลือกสอบได้ระหว่าง AS- Level หรือ A-Level ซึ่งรายละเอียดของการสอบแต่ละ Paper ตามที่อ้างอิงมาจากค่ายสอบ CIE (Cambridge International Examinations) มีรายละเอียดต่างๆดังนี้ค่ะ

20170519-1-1

ส่วนของเกณฑ์การประเมิน รวมถึงระยะเวลาการทำข้อสอบของทางค่ายสอบ CIE (Cambridge International Examinations) ในแต่ละ Paper นั้น น้องๆก็สามารถดูได้จากตารางข้างล่างนี้นะคะ

20170519-1-2
20170519-1-3

ตอนนี้หากน้องคนไหนสนใจจะสอบ A-Level Sociology อยู่ละก็สามารถแอดไลน์มาคุยกันก่อนก็ได้ค่ะที่ @theplanner หรือจะโทรมาสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมก็ได้เลยค่ะที่เบอร์ 02-253-2533 หรือ 095-726-2666  ทั้งนี้น้องๆบางคนที่สนใจอยากสอบกับของค่ายใดก็สามารถแจ้งกับทางสถาบันเราก่อนจัดคอร์สเรียนได้เลยนะคะ The Planner ยินดีเป็นผู้ช่วยให้น้องๆตะลุยทุกสนามสอบค่ะ

 

เพิ่มเพื่อน

Leave a Reply