ติว GED ยากหรือไม่ ฝึกฝนอย่างไรให้สอบผ่านเกณฑ์

ged 042

การติว GED เป็นที่นิยมกันอย่างในปัจจุบันเนื่องจาก การติว  GED หรือ General Educational Development เป็นการสอบเทียบเท่าระดับมัธยมศึกษาตอนปลายตามหลักสูตรของสหรัฐอเมริกา เพื่อให้ผู้ที่ไม่ได้จบม.ปลายหรือ High School สายสามัญได้สามารถนำวุฒิเทียบเท่าม.ปลายนี้ไปสมัครเรียนต่อในระดับปริญญาตรีหรือใช้ในการทำงานได้ เรียกได้ว่า  การเรียน GED เปรียบเสมือนการทำข้อสอบเทียบว่าจบม.6 ของอเมริกานั่นเอง   ในหลายๆคนที่กำลังจะเข้าติว GED สำหรับการสอบ ก็มักจะเกิดความกลัวและคำถามสงสัยว่า ติว GED ยากหรือไม่ ??แล้วจะผ่านไหม  จะต้องใช้คะแนนเท่าไหร่ถึงจะผ่านเกณฑ์ กลัวว่าตัวเองจะทำไม่ได้บ้าง วันนี้เราเลยมีคำแนะนำเกี่ยวกับการติว GED ว่ายากหรือไม่ ?? เป็นอย่างไรบ้าง?? ไปดูกัน

ติว GED ยากหรือไม่?

สำหรับการติว GED นั้นจะแบ่งแนวข้อสอบออกเป็น 4 ส่วน วิทยาศาสตร์, คณิตศาสตร์, สังคมศาสตร์, และภาษาอังกฤษ (การเขียนและการอ่าน) ซึ่งความยากในการสอบนั้นจะมีสัดส่วนของข้อที่ง่ายอยู่ที่ 20 เปอร์เซ็นต์ และที่เหลือก็จะเป็นเนื้อหาระดับกลางไปจนถึงระดับที่ยาก โดยช่วงเวลาในการทำข้อสอบจะอยู่ที่ประมาณ 1-3 ชั่วโมง หลักสูตรคณิตศาสตร์ กับวิทยาศาสตร์ จะเน้นเป็นเรื่องพื้นฐาน ที่เราเคยเรียนมาในช่วงมัธยม เกี่ยวกับสูตรต่างๆ เคมี ฟิสิกซ์ ชีวะ โจทย์ปัญหาต่างๆ ซึ่งเราก็สามารถจดจำได้ไม่ยากแต่ต้องอาศัยความเข้าใจ การฝึกฝน และการติว GED นั่นเอง ส่วนทางวิชาสังคมศาสตร์จะเน้นเกี่ยวกับด้านประวัติ ศาสตร์โลก ประวัติศาสตร์ การเมือง การปกครอง สงครามโลกของทางอเมริกา ซึ่งรวมๆแล้วนั้นเราจะต้องฝึกพื้นฐานของภาษาอังกฤษ คำศัพท์ต่างๆ ซึ่งจะยากตรงนี้ เพราะบางคำจะเป็นศัพท์เฉพาะ และเรามีเวลาจำกัดในการทำข้อสอบด้วย เพราะฉะนั้นการติว GED จะทำให้เราได้ลองฝึกจับเวลาการทำข้อสอบพร้อมกับการอธิบายข้อที่เราตอบไม่ถูกจากคุณครู เรายังสามารถจดบันทึกช่วงเวลาในการฝึกฝนในแต่ละวิชา ส่วนไหนที่ทำให้เราเสียเวลาบ้าง เพื่อที่เราจะได้มีทักษะเพิ่มมากขึ้นสำหรับการสอบ GED นั่นเอง

มีจุดมุ่งหมายและอย่ากดดันตัวเอง

สำหรับใครที่คิดว่าการติว GED นั้นยากก็ลองลดความกลัว และใช้เวลาในการติว GED ให้มากขึ้น อาจจะสอบถามจากครูผู้สอน ติว GED เพิ่มเติมกับสถาบันติว GED The Planner หรือเพื่อนร่วมคลาสติว GED ที่เดอะ แพลนเนอร์กันเพื่อที่จะได้ลดความกดดัน ลองพูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้กับเพื่อน ตั้งเป้าหมายในการติว GED ครั้งนี้ว่าเราจะต้องทำได้ และเรามีพื้นฐานที่ดีพอที่จะผ่านการสอบไปได้ บอกกับตัวเองไว้ว่าเราสามารถที่จะทำข้อสอบทั้งในวันจริงและระยะเวลาการติว GED ได้ด้วยดี เพื่อที่จะได้คะแนนผ่านเกณฑ์ทดสอบและนำโอกาสในชีวิตต่างๆมาเพิ่มเติมให้ตนเองต่อไปภายภาคหน้า

และนี่ก็เป็นเคล็ดลับดีดีที่มาพร้อมกับคำถามว่า ติว GED ยากหรือไม่ ศึกษาข้อมูลให้พร้อม ตั้งเป้าหมาย หมั่นค้นคว้าหาความรู้ เพื่อเพิ่มทักษะและสอบผ่านเกณฑ์ได้อย่างที่เราตั้งใจไว้นั่นเอง

 

ติดต่อสอบถามเรื่องคอร์สติว GED ได้ที่เบอร์ 02-253-2533 หรือแอดไลน์ที่ @theplanner หรือสามารถเข้ามาคุยกับพี่ๆเพื่อวางแผนการติว GED ได้ที่สถาบัน The Planner Education

ดูตารางเรียน GED ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Leave a Reply