เทคนิคในการเรียน SAT ติวอย่างไรให้เรียนรู้ได้รวดเร็ว

SAT 033

สิ่งหนึ่งที่จะทำให้การเรียน SAT เพื่อให้การสอบของคุณผ่านไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งการที่คุณจะสามารถเรียน SAT  เพื่อให้รู้หลักการอ่านแบบที่สามารถจดจำและประหยัดเวลาได้มากที่สุดนั้น จะต้องมีเทคนิคและองค์ประกอบหลายอย่าง  วันนี้เราได้รวมเทคนิคในการเรียน SAT  ในรูปแบบของการอ่านที่คุณสามารถนำไปใช้และเพิ่มทักษะการเรียน SAT ของคุณให้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว  ในการอ่านหนังสือเพื่อฝึกการอ่านและการเรียน SAT นั้นลองพยายามฝึกซ้อมการอ่านหนังสือให้แม่นยำกับสิ่งที่อ่านให้ได้ก่อน เพื่อที่จะได้ทำให้คุณไม่กดดัน หรือเกิดความรู้สึกเครียดได้ มีหลากหลายวิธีที่จะทำให้คุณไม่ต้องรู้สึกกดดันมากเกินไป มาดูกันดีกว่าว่า ทักษะการอ่านที่ควรฝึกมีอะไรบ้าง?

1.อ่านในเนื้อหาส่วนสำคัญเป็นอันดับแรก

การเรียน SAT  ในส่วนของการอ่าน ก่อนอื่นจะต้องรู้หัวใจสำคัญของเนื้อเรื่องให้ได้ การจะทำให้คุณได้รู้ถึงเนื้อเรื่องของหนังสือที่อ่านนั้น คุณควรเน้นการอ่านตรงความคิดหลักหรือใจความสำคัญ  เพื่อที่จะได้ไม่ทำให้คุณเสียเวลากับการอ่าน มากนัก และยังสามารถช่วยให้การเจาะจงเนื้อหาอีกทั้งยังทำให้สรุปได้ทันที ซึ่งการเรียน SAT ในส่วนของการอ่าน เพียงแค่คุณอ่านเฉพาะในส่วนของย่อหน้าตรงบทสรุป รวมทั้งอ่านประโยคกับประโยคสุดท้ายของแต่ละย่อหน้า ซึ่งจะต้องตั้ง เป้าหมายในเรื่องนี้ว่าคุณต้องการอ่านเรื่องอะไร  เพื่อที่จะจับจุดที่จำเป็นในการเรียน SAT  สำหรับการตอบคำถามรายละเอียดที่ต้องการได้

2.เน้นตอบคำถามที่เป็นรายละเอียดเล็กๆ

ในส่วนของการเรียน SAT  ที่เป็นข้อสอบส่วนใหญ่จะเป็นการตอบคำถามเป็นข้อๆ  คุณเองก็จะต้องลองตอบคำถามที่เป็นรายละเอียดย่อย ๆ ให้ได้ ในส่วนสำคัญของเนื้อเรื่องก่อน  ซึ่งอาจเลือกตอบคำถามในส่วนที่คุณสามารถตอบได้ก่อน โดยไม่จำเป็นว่าจะต้องโฟกัสที่เนื้อเรื่องทั้งหมด หรือจะค่อย ๆ อ่านเนื้อเรื่องไปพร้อมกับการตอบคำถามที่เป็นรายละเอียดเล็ก ๆ ที่คุณสามารถตอบได้ก่อน จากนั้นจึงค่อยไปตอบคำถามในส่วนที่ยาก โดยอาจใช้วิธีอ่านเนื้อเรื่องแบบเฉพาะเจาะจง เพื่อที่จะทำให้การทำข้อสอบของคุณเต็มไปด้วยประสิทธิภาพ

3.อ่านเนื้อหาแบบเต็มๆ

การเรียน SAT  ในส่วนของการอ่าน เพื่อการสอบนั้น หากคุณมีความสามารถพิเศษในการที่จะดึงข้อมูลและเนื้อหาออกมาวิเคราะห์ได้อย่างรวดเร็ว แต่ต้องมั่นใจว่าจะไม่ได้ทำให้ระยะเวลาในการทำขอสอบน้อยลง ซึ่งเท่ากับว่าคุณจะต้องอ่านเนื้อเรื่องให้ได้ได้ภายในระยะเวลา  2-3 นาที  หากทำได้ก็จะทำให้คุณได้วิเคราะห์และตอบคำถามออกมาได้อย่างรวดเร็วและเต็มที่ ซึ่งการใช้วิธีนี้คุณควรตรวจสอบคำตอบให้แน่ใจอีกครั้ง เพราะอาจมีการผิดพลาดเกิดขึ้นด้วยระยะเวลาที่จำกัดในการจำข้อมูลและเนื้อหานั่นเอง

แนะนำว่าการเรียน SAT  อย่าพยายามละเลยในจุดแจ้งเตือนที่อยู่บนหนังสือทุกครั้ง เพราะมันจะเป็นตัวบอกรายละเอียดในทุกอย่างที่ควรจะจดจำ และสิ่งที่จะทำให้คุณสามารถเก็บข้อมูลในเวลาเรียน SAT หรืออ่านหนังสือนั้นที่สุดคือการที่คุณบังคับตัวเองให้มีส่วนร่วมหรือเข้าไปอยู่ในเนื้อหาให้มากที่สุด จะช่วยให้การเรียน SAT  เพื่อที่จะทำข้อสอบให้ได้คะแนนดี ๆ  เป็นเรื่องที่ไม่ยุ่งยากหรือน่าเบื่ออีกต่อไป

 

ติดต่อสอบถามเรื่องคอร์สเรียน SAT ได้ที่เบอร์ 02-253-2533 หรือแอดไลน์ที่ @theplanner หรือสามารถเข้ามาคุยกับพี่ๆเพื่อวางแผนการเรียน SAT ได้ที่สถาบัน The Planner Education

ดูตารางเรียน SAT ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Leave a Reply