เรียน A-Level Physics กับ The Planner ติวได้คะแนนดีแน่นอน

a level physics

เรียน A-Level Physics กับ The Planner คะแนนดีแน่นอน

มารู้จักวิชา Physics กัน

Physics ก็คือวิทยาศาสตร์ ที่เกี่ยวข้องกับสสารและพลังงาน นั่นเอง ซึ่งเราเรียนรู้วิชาฟิสิกส์เพื่อศึกษาการเปลี่ยนแปลงทางกายภาพ และความสัมพันธ์ระหว่างสสารกับพลังงาน อีกทั้งวิชาฟิสิกส์ก็ยังเป็นความรู้พื้นฐานที่สามารถนำไปใช้ในการพัฒนาเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับการผลิต และการออกแบบเครื่องมือเครื่องใช้ต่าง ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับโลกอีกด้วย

วิชา Physics กับ A-Level เกี่ยวข้องกันอย่างไร?

สำหรับรายวิชาของการเรียน A-Level นั้นจะมี 4 กลุ่มหลักๆด้วยกันดังต่อไปนี้

กลุ่มที่ 1 : Mathematics and Science

กลุ่มที่ 2 : Languages

กลุ่มที่ 3 : Arts and Humanities

กลุ่มที่ 4 : Global Perspectives

วิชา Physics ก็คือหนึ่งในรายวิชาของกลุ่มที่ 1 หรือกลุ่ม Mathematics and Science  จากกลุ่มวิชาข้างต้นนั่นเอง

A-Level หรือ Advanced Level นั้นเป็นการหลักสูตรการศึกษา 2 ปี ของประเทศอังกฤษ และนำไปสอบเพื่อวัดความรู้ความสามารถทางวิชาของเด็กที่มีอายุตั้งแต่ 16-18 ปี หรือที่กำลังศึกษาอยู่ year 12 และ year 13 ของระบบอังกฤษโดยสามารถนำคะแนนที่ได้ไปยื่นศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัย ทั้งมหาวิทยาลัยชั้นนำในประเทศไทยทั้งของรัฐ(หลักสูตรอินเตอร์) และเอกชน (ทั้งหลักสูตรไทยและอินเตอร์) หรือมหาวิทยาลัยในอีกหลายๆประเทศทั่วโลก ซึ่ง A-Level มีวิชาให้เลือกเรียนมากกว่า 50 วิชา แต่ส่วนใหญ่ผู้ที่ศึกษาในระดับ A-Level ก็จะเลือกเรียนตั้งแต่ 3วิชาขึ้นไปเพื่อการที่จะได้ศึกษาในแต่ละวิชาได้อย่างลึกซึ้ง

โดยวิชาที่เลือกเรียนก็มักจะเป็นวิชาที่เกี่ยวข้องกับหลักสูตรหรือสาขาที่ต้องการยื่นคะแนนเพื่อเข้าศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัยซะส่วนใหญ่   ส่วนผลการสอบของ A-Level นั้นก็จะมี 6 ระดับด้วยกัน คือตั้งแต่ A – E และ A* แต่มหาวิทยาลัยส่วนใหญ่ก็จะพิจารณารับผู้ที่มีผลการสอบในระดับ C ขึ้นไป ในบางมหาวิทยาลัยอาจจะรับเฉพาะผู้ที่ได้คะแนนเฉพาะในระดับ A และ B เท่านั้น

โดยคุณสมบัติขั้นต่ำของการศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา ส่วนใหญ่จะพิจารณาจากผลการสอบ 2 ระดับ คือ
GCSE/IGCSE/GCE’O- Level 5 วิชา และ GCE’A- Level หรือ AS-Level 3 วิชาค่ะ

ตารางต่อไปนี้เป็นตารางตัวอย่าง Syllabus ที่แสดงวิชาในหลักสูตร AS-Level และ A-Level ให้น้องๆได้เห็นคร่าวๆ โดยเราได้อ้างอิงมาจากค่ายสอบ CIE (Cambridge International Examinations) ซึ่งสามารถดูรายละเอียดตามตารางได้เลยค่ะ

alvps001

และข้างล่างนี้ก็เป็นตารางเกณฑ์การประเมินคะแนนของ AS-Level และ A-Level โดยอ้างอิงจากค่ายสอบ CIE (Cambridge International Examinations) ด้วยเช่นกันค่ะ ซึ่งหากน้องๆสนใจสอบของค่ายนี้ก็สามารถเข้าไปดูเนื้อหาหลักสูตรของค่ายแบบเต็มๆตามลิงค์นี้ได้เลยนะคะ http://www.cie.org.uk/images/164526-2016-2018-syllabus.pdf

alvps002

หรือหากน้องๆคนไหนสนใจสอบ A-Level ของค่ายสอบอื่น ก็สามารถแจ้งจัดคอร์สเรียนได้เลยว่าน้องๆต้องการติวสอบของค่ายไหน ซึ่งทางสถาบันเราก็สามารถจัดคอร์สสอนตาม Syllabus ของค่ายสอบนั้นตามที่น้องๆต้องการได้เช่นกันค่ะ

 

เหตุผลที่ The Planner ได้รับความนิยมอย่างมากจากผู้ปกครองและนักเรียน

– อาจารย์ผู้สอนที่นี่มีทั้งความรู้และความสามารถ จากประสบการณ์การสอนที่ผ่านมา จึงกล้ารับประกันได้ว่าเราเป็นสถาบันที่มีความเชี่ยวชาญการติวสอบทุกสนามสอบ เจาะลึกและแม่นยำทุกข้อสอบแข่งขัน

– อาจารย์ผู้สอนของเราจบจากมหาวิทยาลัยชั้นนำและผ่านสนามสอบจริงมา จึงทำให้แม่นยำในการเจาะข้อสอบและเข้าใจกระบวนการถ่ายทอดความรู้ในเนื้อหาสู่น้องๆ ให้สามารถทำความเข้าใจได้ง่าย

– ด้วยผลงานทางด้านการติวสอบ ทำให้มีนักเรียนจากสถาบันของเราประสบความสำเร็จอยากมาก เราจึงกล้าการันตีคุณภาพ ของอาจารย์ผู้สอน ทำให้มั่นใจได้ว่าน้องๆจะสามารถทำคะแนนสอบได้อย่างใจหวังเพื่อพิชิตมหาวิทยาลัยในฝันได้อย่างแน่นอน

– เรามีผลงานเด็กที่ประสบความสำเร็จจากการสอบมากมายจากทุกๆสนามสอบทั่วประเทศ

– น้องๆสามารถเลือกวันและเวลาเรียนได้ ทั้งยังประหยัดเวลาการเดินทางเพราะได้เรียนในสถานที่ที่เดินทางสะดวก

– ราคาเหมาะสมกับคุณภาพความรู้ที่จะได้รับ ทั้งยังมีมาตรฐานระดับประเทศ

– น้องๆสามารถซักถามข้อสงสัยที่ไม่เข้าใจกับอาจารย์ผู้สอนได้ทันที และคำตอบที่ได้เข้าใจง่ายเสมอ ซึ่งเราเน้นสอนให้น้องๆเรียนด้วยความเข้าใจเป็นหลัก

– สามารถให้ทั้งคำปรึกษาและคำแนะนำ รวมถึงการวางแผนการเรียน การอ่านหนังสือ ให้กับน้องๆ ทั้งยังช่วยวางแผนในการลงสอบแข่งขันในสนามสอบต่างๆ รวมถึงวิธียื่นคะแนนสอบเพื่อเข้ามหาวิทยาลัย จากทีมอาจารย์ผู้สอนที่มีคุณภาพ

 

ซึ่งหากน้องๆคนไหนสนใจอยากลงคอร์สเรียน A-Level Physics กับทาง The Planner ก็สามารถติดต่อขอรายละเอียดคอร์สเรียนเพิ่มเติมพร้อมทั้งสามารถสอบถามค่าเล่าเรียนได้ที่ LINE ID: @theplanner หรือสะดวกโทรมาที่เบอร์ 02-253-2533 และ 095-726-2666 ได้เลยนะคะ

เพิ่มเพื่อน

Leave a Reply