เรียน GED ย่นเวลาและค่าใช้จ่าย

201604-1-2

ความฝันของนักเรียนมัธยมปลายทุกคนก็คืออยากสอบเข้าเรียนมหาวิทยาลัยในคณะที่ตัวเองชอบให้ได้ และมีนักเรียนอีกจำนวนไม่น้อยที่ฝันอยากเรียนหลักสูตร International Program หรือที่เราเรียกกันติดปากว่าเรียกภาคอินเตอร์ ซึ่งเปิดสอนในมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศหลายแห่ง  ซึ่งหากใครฝันอยากเรียนภาคอินเตอร์ วิธีการที่จะช่วยให้การสมัครเรียนง่ายและเร็วยิ่งขึ้นก็คือการสอบ GED (General Educational Development)

GED เป็นการสอบเทียบเท่าวุฒิการศึกษาระดับมัธยมปลายในประเทศไทย และสามารถนำผลสอบ GED ไปสมัครเรียนภาคอินเตอร์มหาวิทยาลัยต่างๆ เช่น มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัยมหิดล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ฯลฯ ซึ่งแต่ละมหาวิทยาลัยจะมีภาคอินเตอร์ให้เลือกหลายคณะ   ข้อดีของการสอบ GED ผ่านก็คือน้องๆ ไม่จำเป็นต้องรอขอวุฒิการศึกษาจากโรงเรียนมัธยมศึกษาที่ตนเองศึกษาอยู่ สามารถนำผล GED ไปใช้แทนวุฒิการศึกษามัธยมปลายได้เลย  ทำให้โอกาสการสมัครเรียนมหาวิทยาลัยหลักสูตรนานาชาติเร็วขึ้น และมีโอกาสเตรียมตัวสอบ IELTS หรือ SAT หรือข้อสอบวัดผลอีกหลายอย่างตามที่คณะต่างๆของทางมหาวิทยาลัยต้องการมากขึ้น

หากสนใจอยากสอบ GED สิ่งแรกที่อยากแนะนำคือการเรียน GED เนื่องจาก GED ต้องสอบ 5 วิชาสำคัญๆ ได้แก่ Mathematics,  Science, Social Studies, Language Arts; Reading และ  Language Arts; Writing หากจะอ่านหนังสือเองต้องใช้ความมีวินัยในตัวเองสูงมาก ต้องทำข้อสอบ GED เก่าๆ เพื่อจะได้คุ้นเคยกับแนวข้อสอบ หากไม่แน่ใจว่าจะมีวินัยการอ่านหนังสือเองได้ดีพอ คำแนะนำคือให้เลือกเรียน GED กับสถาบันการสอนที่ได้มาตรฐานจะดีกว่า ซึ่งจะช่วยให้น้องๆ สามารถสอบ GED ผ่านได้ง่ายขึ้นกว่าดูหนังสือเอง หากจะเรียน GED ปัจจุบันมีสถาบันสอน GED ให้เลือกมากมาย ขอแนะนำที่ไว้วางใจได้ก็คือ The Planner Education เนื่องจากผู้สอนมีคุณวุฒิทางการศึกษา มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์การสอน GED ในรายวิชาเป็นอย่างดี เรียน GED ที่ The Planner Education จะช่วยทำให้ได้ความรู้ชนิดเข้มข้นทุกวิชาสอบ รวมทั้งได้เข้าใจแนวข้อสอบและได้ทดลองทำข้อสอบ GED ซึ่งจะช่วยทำให้เวลาสอบในสนามจริง น้องๆ จะรู้สึกมั่นใจในการสอบมากขึ้น และมีโอกาสหนึ่งร้อยเปอร์เซนต์สอบ GED ผ่านได้ในที่สุด

การเรียน GED นับเป็นการเปิดโอกาสที่ดีทางการศึกษาให้ตัวเอง ถือเป็นก้าวแรกของความสำเร็จในการเข้าเรียนต่อภาคอินเตอร์ของมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศ ข้อดีของการเรียน GED ก็คือใครๆ ก็เรียนได้ไม่ว่าจะเรียนชั้นมัธยมไหนก็ตาม เพราะการสอบ GED ไม่ได้กำหนดวุฒิขั้นต่ำ นั่นหมายถึงเปิดโอกาสให้ทุกคนที่สนใจสอบได้ และยังเปิดให้สอบได้ตลอดทั้งปี  ใครตัดสินใจเรียน GED ก่อน ก็ยิ่งเพิ่มโอกาสให้สอบ GED ผ่านก่อน เพื่อให้ได้วุฒิมัธยมปลายนำไปยื่นสมัครสอบภาคอินเตอร์ มหาวิทยาลัยได้เร็วขึ้น

อยากมีอนาคตทางการศึกษาที่ดี สมัครเรียน GED ที่ The Planner Education  รับรองว่าความสำเร็จจะอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน เรียน GED รับรองผล สอบไม่ผ่านเรียนซ้ำฟรี

 

เพิ่มเพื่อน

Leave a Reply